728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 4 tháng 8, 2021

    THẺ BÀI POKEMON HIẾM CỦA BẠN LÀ DẠNG NÀO?

    Nino24 ) -  THẺ BÀI POKEMON HIẾM CỦA BẠN LÀ DẠNG NÀO?



    Mua sản phẩm tại : 👉 Siêu Sale 50%

    Không phải lá bài nào cũng giống nhau, có lá bình thường với số lượng lớn, có lá khó kiếm và đẹp vượt trội. Đó chính là một đặc điểm quan trọng, mang tính bản chất hình thành nên thể loại Trading Card. Và môn chơi, sưu tập thẻ bài Pokemon cũng không nằm ngoài quy định ấy. Không phân loại phức tạp như Yugioh, bài Pokemon hiếm dễ xác định hơn, ít rối rắm hơn, và với bài viết dưới đây, bạn sẽ ngay lập tức nắm rõ các loại bài Pokemon hiếm cùng nShop.


    Độ hiếm (rarity) cũng có thể xem là một cách xác định giá trị riêng rẽ của một thẻ bài. Trong Pokemon TCG, định dạng thẻ bài bình thường hay hiếm về cơ bản được in sẵn ngay trên bề mặt thẻ bài.

    CHỈ CÓ BA BIỂU TƯỢNG PHÂN LOẠI ĐỘ HIẾM!

    Cụ thể, bạn sẽ thấy ở góc phải hoặc cạnh dưới mỗi thẻ bài một biểu tượng tròn, thoi, hoặc ngôi sao. Nó đứng ngay bên cạnh logo của series và số thứ tự của thẻ bài trong series. Ba biểu tượng này tương ứng với ba kiểu độ hiếm chính trong bài Pokemon.


    thẻ bài pokemon common thường đại trà


    Hình Tròn – Common (thẻ bài thường, đại trà)


    bài pokemon uncommon


    Hình Kim Cương – Uncommon (số lượng ít hơn Common, khó tìm hơn một xíu)


    mua bán bài pokemon hiếm rare giá rẻ


    Hình Sao – Rare (thẻ bài hiếm, khó tìm nhất trong ba loại)


    Bên cạnh đó cũng có những thẻ bài Pokemon không có biểu tượng phân loại độ hiếm. Chúng thường đến từ những series quảng bá, quà tặng (Promo Set) và sử dụng logo riêng, chẳng hạn như ngôi sao đen có chữ Promo bên trên.


    bài pokemon hiếm rare promo


    Thế nhưng, dù cùng một phân hạng biểu tượng nhưng không phải thẻ bài nào cũng hiếm ngang nhau. Do nhu cầu người chơi cần một sự phân định rõ hơn, nên những đặc tính về in ấn, thiết kế, và cả nội dung cách chơi đã được sử dụng để phân loại các kiểu bài hiếm. Và chúng ta có ba mảng chính gồm:

    THẺ BÀI POKEMON HIẾM DẠNG HOLO, REVERSE HOLO, FULL ART HOLO…

    Có lẽ cách dễ và nhanh nhất để biết một thẻ bài Pokemon có phải dạng hiếm không là nhìn trực tiếp vào độ lấp lánh của nó. Thẻ Pokemon hiếm là những thẻ bài được in, tráng phủ đặc biệt như cán màng holo (màng nhũ, màng phản quang) để tao hiệu ứng ánh sáng, vân hoa văn óng ánh khi thay đổi góc nhìn. Người ta hay gọi chung nó là thẻ Holo (holofoil, holographic, hologram, thẻ nhũ...). Chi tiết hơn một xíu thì lại có ba dạng thẻ Pokemon Holo:


    các loại bài pokemon holo


    • Holo – Phần hình ảnh (artwork) Pokemon có màng holo lấp lánh
    • Reverse Holo – Phần nền phía ngoài khung ảnh có holo, nhưng hình Pokemon lại không có (in thường), đảo ngược lại của dạng Holo
    • Full Art Holo – Toàn bộ thẻ bài được phủ màng holo siêu đẹp


    Ngoài ra, hiệu ứng Holo được dùng cho các series bài, các thời kỳ cũng không giống nhau. Mỗi hoa văn sẽ mang lại một hiệu ứng hình ảnh khác nhau, chẳng hạn như vân nhuyễn kiểu sóng nước Water-Web Holofoil trong loat thẻ bài của Sun & Moon, hay vân sọc Sheen Holofoil của series XY,...

    THẺ BÀI POKEMON HIẾM DẠNG ULTRA RARE (CÓ NƠI GỌI LÀ SUPER RARE)

    phân biệt bài pokemon ultra rare


    Các thẻ bài Pokemon Ultra Rare tất nhiên đều có biểu tượng hình sao, là dạng Holo, nhưng đặc biệt hơn chúng còn sở hữu một số sức mạnh vượt trội, hoặc cơ chế gameplay riêng, điểm nhấn của từng series và giai đoạn. Những kiểu thẻ bài Pokemon hiếm dưới đây được xem là Ultra Rare (xếp theo thời gian từ mới đến cũ):

    • Pokemon GX – Các thẻ Pokemon có ký tự "GX" (viết hoa) phía sau tên. Lần đầu xuất hiện từ series bài Pokemon Sun & Moon.
    • Pokemon EX – Các thẻ Pokemon có ký tự “EX” (viết hoa) phía sau tên. Được giới thiệu lần đầu trong Next Destinies và xuất hiện dần từ những set phụ trong series Black & White và đi tới series XY.
    • Pokemon Prime – Các thẻ bài Pokemon mạnh có thiết kế riêng. Chúng có khung viền và tên Pokemon holo (lấp lánh), artwork hay vẽ cận cảnh mặt Pokemon như đang muốn nhảy ra khỏi khung tranh. Thẻ Pokemon Prime thuộc series HeartGold & SoulSilver.
    • Pokemon LEGEND – Đây là các thẻ bài đặc biệt, đi theo cặp, bạn sẽ ghép 2 thẻ bài chung bộ thành 1 thẻ lớn hoàn chỉnh. Cả hai phần trên dưới đều có chữ “LEGEND” phía sau tên. Nó cũng thuộc series HeartGold & SoulSilver, đã không còn được sử dụng khá lâu.
    • Pokemon LV.X – Các thẻ Pokemon có ký tự “LV.X” phía sau tên, xuất hiện trong series Diamond & Pearl và series Platinum.
    • Pokemon Star – Các thẻ Pokemon có biểu tượng ngôi sao tỏa sáng bên cạnh tên. Chúng được phát hành lần đầu trong bộ EX Team Rocket Returns, và sau đó là các bộ phụ của series EX.
    • Pokemon ex – Các thẻ Pokemon có ký tự “ex” (viết thường) phía sau tên… Ký tự này mang nghĩa “extra” vì thẻ bài có thêm các khả năng tấn công phụ trợ. Chúng thuộc series EX.

    THẺ BÀI POKEMON HIẾM DẠNG SECRET RARE

    Secret Rare (có biểu tượng độ hiếm hình sao) là những thẻ hiếm nằm ngoài bộ sưu tập chính thức. Nói dễ hiểu, ví dụ như series bài Pokemon A có 111 kiểu thẻ bài Pokemon "công bố chính thức", được đánh số từ 1 đến 111, thì các thẻ Secret Rare sẽ mang số từ 112 trở lên. Ta có thể thấy điều này biểu hiện ở xố thứ tự kiểu thẻ bài ở cạnh dưới mỗi thẻ bài. Số lượng thẻ bài Pokemon hiếm Secret Rare trong mỗi series không nhiều, chỉ tầm vài lá.


    mua bán thẻ bài pokemon hiếm secret rare tại Việt Nam


    Chúng thường là một phiên bản các của thẻ bài đã xuất hiện trong set chính thức, nhưng có hình ảnh, hiệu ứng holo khác biệt so với phiên bản gốc. Ngay như cái tên gọi Secret Rare, bạn có thể hiểu rằng các thẻ bài Pokemon hiếm này thuộc dạng khó kiếm đấy.







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: THẺ BÀI POKEMON HIẾM CỦA BẠN LÀ DẠNG NÀO? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top