728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 8 tháng 9, 2021

    Cách xem bản đồ đi đường vùng xanh vùng đỏ vùng cam dịch Covid 19 tại TP HCM

    Nino24 ) - Cách xem vùng xanh, vùng đỏ, vùng cam dịch Covid-19 tại TP. HCM


    1Phân biệt vùng xanh, vùng đỏ, vùng da cam

    Vùng xanh là gì?

    • Vùng xanh là vùng bình thường, các khu vực không có dịch. Các vùng xanh sẽ được khoanh vùng và bảo vệ trong từng tỉnh và liên tỉnh.
    • Vùng xanh có thể là một ngõ hẻm, một khu vực chưa có ca nhiễm COVID-19. Tại đầu các ngõ, hẻm vùng xanh sẽ có các “Chốt bảo vệ vùng xanh (vùng không có dịch)” do chính khu dân cư, tổ dân phố lập nên.

    Vùng xanh là gì?

    Vùng đỏ là gì?

    • Vùng đỏ là khu vực phong tỏa hoặc khu cách ly. Vùng này là vùng có tình hình diễn biến dịch bệnh và nguy cơ lây lan tương đối cao cần phải tập trung khoanh vùng, xét nghiệm nhanh, cách ly sớm và thu hẹp phạm vi có dịch, dập dịch nhanh nhất có thể.
    • Người dân trong khu vực vùng đỏ cần chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của chính quyền cơ sở. 

    Vùng đỏ là gì?

    Vùng cam là gi?

    • Vùng cam (da cam) là khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19. Vùng da cam gồm các nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị, chợ, siêu thị, bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh,…
    • Tại vùng da cam, người dân nên nghiêm túc chấp hành việc khai báo y tế bằng mã QR Code khi đến làm việc, lao động hoặc mua sắm.

    Phân biệt vùng xanh, vùng đỏ, vùng da cam, vùng vàng

    Nguồn: Báo VietnamPlus

    2Cách xem vùng xanh, vùng đỏ COVID-19 tại TP. HCM

    Các thao tác hướng dẫn được thực hiện trên điện thoại, bạn có thể thực hiện các thao tác tương tự trên laptop của mình nhé!

    Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào link tại đây.

    Bạn chọn phần mở rộng menu và chọn Thi đua mở rộng vùng xanh COVID.

    Chọn vào menu rồi nhấn chọn Thi đua mở rộng vùng xanh COVID

    Bước 2: Để theo dõi vùng xanh, vùng đỏ và vùng cam COVID-19 tại TP. HCM một cách dễ dàng hơn, bạn hãy xoay ngang điện thoại nhé. 

    Để theo dõi vùng xanh, vùng đỏ COVID-19 tại TP. HCM, bạn xoay ngang điện thoại để xem bản đồ được hiển thị rõ ràng cho bạn.

    Ngoài ra, bạn có thể xem thêm chi tiết Số liệu COVID-19 tại TP.HCM với Số ca dương tínhTổng ca dương tính và Số liệu theo từng khu vực cùng biểu đồ minh họa rõ ràng.

    Ngoài ra, bạn có thể xem thêm chi tiết Số liệu COVID-19 tại TP.HCM với Số ca dương tính, Tổng ca dương tính và Số liệu theo từng khu vực cùng biểu đồ minh họa rõ ràng.

    3Những điều cần lưu ý để mở rộng "vùng xanh"

    Vùng xanh trong công tác phòng dịch được xem như khu vực an toàn trước dịch bệnh. Ở nơi đó, mọi người dân, các lực lượng nòng cốt,... là một khối đại đoàn kết, tương thân, tương ái quyết tâm giữ cho thôn xóm, khu dân cư được an toàn, không có người nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. 

    Các vùng xanh phải được tích cực nhân rộng, và vùng đỏ phải được thu hẹp. Phong trào bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” đã và đang lan tỏa đến các phường, xã, những khu phố và khu dân cư tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, nhất là ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

    Người dân cần có ý thức tuân thủ quy định về phòng chống dịch bệnh và phối hợp với chính quyền địa phương để giúp mang lại cuộc sống bình thường mới sớm nhất cho mọi người.

    Ngoài việc chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, mỗi người dân ở khu vực vùng xanh chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, cùng tham gia thành lập các khu vực “Chốt bảo vệ vùng xanh”, giữ gìn an toàn cho khu dân cư. 

    Những điều cần lưu ý để mở rộng

    Nguồn tham khảo và tổng hợp: Bộ Y tế, cập nhật ngày 21/08/2021.







    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !



    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Cách xem bản đồ đi đường vùng xanh vùng đỏ vùng cam dịch Covid 19 tại TP HCM Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top