728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

    Airpod – Mẫu xe đặc biệt chạy bằng năng lượng không khí

    nino24 ) - Airpod – Mẫu xe đặc biệt chạy bằng năng lượng không khí
    Ý tưởng độc đáo với loại xe chạy bằng năng lượng từ khí nén.

    Trong bối cảnh giá xăng dầu còn ở mức cao như hiện nay, người tiêu dùng thế giới ngày càng chuộng các mẫu xe nhỏ hoặc dùng năng lượng xanh.Nắm bắt được điều này, nhà thiết kế người Pháp Andraud và hãng Tessia đã cùng tạo nên mẫu AirPod sử dụng động cơ khí nén.


    Được thiết kế làm phương tiện vận chuyển trong thành phố, tại sân bay, nhà ga và trong khu công nghiệp, AIRPod là một chiếc xe nhỏ nhắn và thân thiện. Thay bằng vô lăng và bàn đạp là chiếc cần điều khiển dẫn động bánh sau khá đơn giản, giúp cho việc lái xe trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.


    Không cần đến các nguyên vật liệu làm ắc quy vốn khá độc hại, loại xe này sử dụng nhôm làm vật liệu chính cho kết cấu thân xe, thậm chí cả động cơ cũng bằng nhôm nên rất nhẹ và rẻ.

    Động cơ xe do MDI cải tiến, vận hành dựa trên nguyên lý phân tích khí áp từ 175 lít khí trữ trong thùng xe. Thùng xe tự bơm đầy không khí nhờ ống bơm lắp ngoài hoặc nhờ động cơ điện bổ trợ.


    Cửa vào mở từ phía trước xe, phía người lái, chế tạo bằng kính khá lớn ôm gọn từ nóc xe đến thân dưới, nên không hề cản trở tầm nhìn khi lái xe. Mặc dù nội thất xe khá lớn nhưng trọng lượng xe lại rất nhẹ nhờ chất liệu polyurethane và sợi thủy tinh. Vì vậy mà chiếc xe ba bánh này chỉ nặng 220kg, bằng trọng lượng của một chiếc xe máy cỡ trung bình. Do vậy, không cần nhiều mã lực để xe đạt được vận tốc tối đa 70km/h.

    Với bình nhiên liệu 180cc, bạn chỉ mất có có 90 giây để nạp đầy khí nén vào bình và chạy được 220km cho một lần sạc, với trị giá chỉ 1,1 Euro (khoảng 25000 VND) cho một bình nhiên liệu sạc đầy.


    Nếu bạn còn phân vân về 180cc khí nén chứa trong bình chứa với áp suất lớn gấp 180 lần áp suất trong lốp xe, hãy yên tâm vì có các bình bằng sợi cacbon và nhựa nhiệt dẻo được thiết kế để phân chia và xả dần khí ra thay vì lo ngại bị nổ như bình kim loại.

    Với giá thành chỉ khoảng 10.000 USD, cùng với các tiêu chí thân thiện với môi trường, nạp liệu dễ dàng, vận hành tốt trong những khu đông đúc, AirPod hứa hẹn sẽ là mẫu ô tô của tương lai.



    Nguồn :  Trí Thức Trẻ
    Người viết : TVD 
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Airpod – Mẫu xe đặc biệt chạy bằng năng lượng không khí Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top