728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

    Phần mềm ERP mã nguồn mở miễn phí


    Hiện nay có rất nhiều phần mềm ERP mã nguồn mở miễn phí, Tôi đã sưu tầm trên Internet và chia sẻ lại một số phần mềm mã nguồn mở lại cho các bạn tham khảo thêm để có thêm sự lựa chọn tốt nhất cho mình.


    Phần mềm ứng dụng quản lý nguồn lực, kế hoạch ( Enterprise Resource Planning: ERP) và phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ( Customer Relationship management: CRM) hiện nay đang được xem là rất cần thiết cho tất cả tổ chức hay công ty. Những tính năng và lợi ích của những chương trình này có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả và phát triển của kinh doanh. Tuy nhiên, tổ chức hay công ty khác nhau có những yêu cầu về phần mềm ERP có những chức năng khác nhau mà khó có thể áp dụng chung bằng cách quản lý truyền thống. Một giải pháp để giải quyết vấn đề này đó là sử dụng phần mềm nguồn mở ERP (Open Source ERP ). Bởi vì mã nguồn của phần mềm có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu của từng tổ chức cụ thể.

    Một vài phần mềm nguồn mở ERP có thể tải trực tiếp về từ trên mạng Internet và có nhiều phần mềm là hoàn toàn miễn phí. Sau đây là danh sách 10 phần mềm nguồn mở ERP đang được sử dụng rộng rãi hiện nay.


    1. OpenERP

    OpenERP được đánh giá là một đối thủ nặng ký cho chức vô địch khi nói đến phần mềm ERP nguồn mở. Hệ thống bao gồm đầy đủ tất cả những chức năng quản lý cho một tổ chức kinh doanh, nó bao gồm các module: Quản lý bán hàng, Quản lý địa điểm bán hàng, Quản lý kho hàng, Quản lý kế toán, Quản lý dự án, Quản lý khách hàng, Quản lý nguồn nhân lực. Thêm vào đó nó có một hệ thống module báo cáo mạnh mẽ.

    Phần mềm OpenERP có thể tải về và sử dụng với chi phí 39$ trên 1 tháng. Miễn phí cài đặt và nâng cấp, chế độ bảo trì sửa lỗi và hosting online cùng với 2 giờ hỗ trợ.

    2. Openbravo

    Openbravo là một hệ thống được cho là chạy nhanh và hiện nó đã được sử dụng ở trên 6000 tổ chức . Phần mềm nguồn mở ERP này chạy được trên bất kỳ trình duyệt web nào và nó dễ dàng để sử dụng và quản lý bởi người dùng tại bất kỳ chi nhánh nào. Hệ thống được phát triển dựa trên quy trình làm việc logic nhưng nó cũng đủ linh hoạt khi áp dụng cho một tổ chức cụ thể.

    Openbravo có giá bán theo các lựa chọn khác nhau và nó được trả phí duy trì theo tháng. Bản quyền có thể được bán cho cá nhân hoặc cho tổ chức với phiên bản giới hạn số người dùng hoặc không giới hạn số người dùng.

    3. Apache OFBiz


    Apache OFBiz cung cấp một khung sườn cho tổ chức yêu cầu sử dụng phần mềm nguồn mở ERP. Nó có thể là sử dụng trực tiếp theo khung sườn có sẵn hoặc có thể tùy chỉnh theo từng tổ chức có những yêu cầu riêng biệt. OFBiz là một phần mềm có sự kết nối tự động tới những phần mềm nguồn mở thương mại và nó có thể sử dụng cho việc: lập kế hoạch, quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Thương mại điện tử, Hỗ trợ quản lý chuỗi (Supply chain management), Quản lý thông tin nhà cung cấp, Quản lý tài sản.

    Apache OFBiz là phần mềm miễn phí và được phát triển trên nền tảng Java. Phần mềm này yêu cầu cần có những hiểu biết về những câu lệnh khi thực hiện cài đặt và tải, nhưng nó cũng có một thuận tiện là khả năng truy cập hệ thống từ trình duyệt web.

    4. Compiere

    Các nhà phát triển phần mềm Compiere tuyên bố rằng đây là phần mềm nguồn mở ERP có giá cả phải chăng nhất, thích nghi và hiện đại hiện nay. Trong khi không có những tuyên bố hỗ trợ bởi tổ chức nghiên cứu, phần mềm được sử dụng tại nhiều tổ chức trên hơn 40 quốc gia khác nhau và nó có đầy đủ hệ thống quản trị khách hàng ( CRM). Phần mềm này ngoài những hệ thống quản lý của một phiên bản ERP thương mại như: Quản lý kho hàng, quản lý mua bán , quản lý thông tin nhà sản xuất, quản lý kế toán. Trong khi đó phần quản trị khách hàng CRM có chức năng quản trị mua bán, thương mại điện tử, dịch vụ và quản lý thông tin khách hàng. Thêm vào đó phần mềm này có thể được chạy trên mạng cụ bộ hoặc thông qua hệ thống điện toán đám mây (Amazon’s Elastic Compute Cloud : EC2). Phần mềm Compiere có bản miễn phí với một số hạn chế về giới hạn số kết nối và bản thương mại đầy đủ với chi phí chưa được tiết lộ.

    5. WebERP

    Đúng như tên của phần mềm, WebERP là hệ thống chạy trên nền web. Phần mềm nguồn mở ERP này có thể chạy trên bất kỳ trình duyệt nào bao gồm: Internet Explorer, Chrome và Firefox. Cho dù hệ thống webERP là một hệ thống thương mại và được phát triển phù hợp với từng hãng và có bản phân phối của nó. Bản thương mại webERP đang được mong chờ cho sự tương thích với hãng thứ ba.

    Đối với một tổ chức hay công ty nhỏ và vừa sẽ rất ngạc nhiên về sự đơn giản, rất hiệu quả của webERP. Nhưng nó cũng đầy đủ mạnh để sử dụng trong một tổ chức lớn. Bản demo được xem tại website của hệ thống và bản đầy đủ được tải về từ Sourceforge.

    6. ERP5

    Các nhà phát triển ERP5 tuyên bố rằng đây là phần mềm mã nguồn mở ERP mạnh mẽ nhất của loại hình này, điều này ngay lập tức đã đặt ra một câu hỏi cho việc xem xét các tính năng của phần mềm này. Tuy nhiên, một khi chương trình được tải về và cài đặt, một số tính năng thú vị là rõ ràng. ERP5 là một bộ đầy đủ tính năng bao gồm các module cho CRM, quản lý sản xuất, SCM và thiết kế sản phẩm. Ngoài ra, các nhà phát triển đã bao gồm các tính năng cụ thể cho một số ngành công nghiệp, bao gồm cả ngành may mặc và chăm sóc sức khỏe.

    ERP5 có thể được tải về và cài đặt miễn phí, nhưng quá trình này có thể là một thách thức, đặc biệt là đối với những người sử dụng hệ điều hành Windows. Một số người dùng chắc chắn sẽ gặp vấn đề, và tài liệu hướng dẫn đầy đủ chưa có.

    7. Opentaps

    Opentaps bao gồm đầy đủ tích hợp cả ERP và CRM, hệ thống này phù hợp với thương mại điện tử, quản lý đầu tư, quản lý tài chính. Thêm vào đó phần mềm nguồn mở ERP này có một hệ thống báo cáo thông minh và có thể truy cập hệ thống thông qua điện thoại di động. Opentaps hoạt động rất tốt cho các nhà bán lẻ và cung cấp một số công cụ được thiết kế để giúp chuyển đổi cho việc bán hàng. Các ứng dụng CRM cũng rất hữu ích cho các mục tiêu chiến dịch tiếp thị, và nhân viên bán hàng có thể được theo dõi thông qua một hệ thống quản lý hoa hồng độc đáo.

    Opentaps là hệ thống phát triển trên nền Java được thành lập trên hai dự án Apache Tomcat và Ofbiz. Phiên bản Professional có giá 600$ cho mỗi người dùng mỗi năm, nhưng tối thiểu là 10 người sử dụng để mua phần mềm.

    8. Dolibarr

    Khi nói đến mã nguồn mở phần mềm ERP, Dolibarr là một sản phẩm cạnh tranh và hiện đại với một cộng đồng năng động của người sử dụng. Dolibarr là hoàn toàn miễn phí, và nó có thể được sử dụng như một chương trình độc lập từ bất kỳ máy tính hoặc máy chủ, hoặc nó có thể được sử dụng trực tuyến thông qua một máy chủ riêng chuyên dụng hay ảo. Tài liệu cho các phần mềm có thể được tìm thấy trên một trang web wiki. Phần mềm này thường xuyên được cập nhật bởi cả các nhà phát triển và người sử dụng.

    Mặc dù chương trình cơ bản là miễn phí, nhiều người sử dụng lựa chọn mua các module bổ sung và bổ sung từ các cửa hàng Dolibarr. Một số plugin phổ biến nhất là quản lý dự án, tài liệu kỹ thuật số, bảng giá và quản lý điện thoại.

    9. Adempiere

    Phát triển ADempiere bắt đầu vào năm 2006 bởi một nhóm tách riêng các nhà phát triển Compiere. Trong khi các nhà phát triển của Compiere đã tập trung vào mã nguồn mở phần mềm ERP có thể được bán theo giấy phép thương mại, các nhà phát triển của ADempiere muốn trở lại để chia sẻ cộng đồng, đó là cơ sở của phong trào mã nguồn mở. Để thiết lập hệ thống ERP này, một số cộng đồng các chuyên gia đã được thành lập, bao gồm cả những chuyên dụng để mã hóa, kiểm tra, văn bản, hệ thống kinh doanh và quản lý.

    ADempiere có thể được tải về thông qua Sourceforge, và được cài đặt tự động chỉ với ba lần nhấp chuột là sẵn sàng cho người dùng Windows. Các phiên bản khác có thể được tải về cho Mac và Linux.

    10. PostBooks

    PostBooks phần mềm mã nguồn mở ERP được phát triển bởi xTuple, một công ty chuyên cung cấp cho các công ty thuộc mọi quy mô với chi phí thấp, dễ sử dụng cho công việc kinh doanh. Những người sáng lập của xTuple tin chắc rằng các nhà phát triển phần mềm thương mại là không đáp ứng đúng với các nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, vì vậy họ chuyển trọng tâm của công ty đối với phần mềm mã nguồn mở. PostBooks bắt đầu như là một chương trình dành cho các nhà sản xuất, nhưng trong những năm qua, một bộ đầy đủ các ứng dụng kế toán và CRM đã được thêm vào. Ngoài ra, PostBooks bao gồm hệ thống kết xuất báo cáo xây dựng trên mã nguồn mở mạnh mẽ được gọi OpenRPT.

    PostBooks là phiên bản miễn phí của phần mềm ERP xTuple, và nó có thể được tải bởi bất cứ ai bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, một số sản phẩm thương mại cũng dựa trên hệ thống mã nguồn mở này, bao gồm xTuple Standard, xTuple Manufacturing và xTuple Enterprise
    Tìm hiểu thêm và Giải pháp ERP tại đây để có sự lựa chọn tốt nhất cho bạn







    Nguồn : Sưu tầm internet
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Phần mềm ERP mã nguồn mở miễn phí Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top