728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

    Ghé thăm 'ngôi làng trên trời' độc đáo được xây trên nóc trung tâm mua sắm tại Jakarta

    nino24 ) - Trong thời gian gần đây, cư dân mạng đang “sôi sục” vì một khu dân cư được xây trên nóc trung tâm thương mại ngay giữa trung tâm thủ đô Jakarta của Indonesia .

    Khu cư dân đang “hot” này là Cosmo Park, tổ hợp nhà ở với đầy đủ đường sá, nhà cửa, sân vườn và cả hồ bơi được xây ngay trên nóc của trung tâm thương mại đa năng Thamrin City, ở giữa trung tâm thủ đô Jakarta.

    Cosmo Park được chia làm 5 khu nhà, đánh thứ tự từ A đến F. Các căn hộ ở đây được xây 2 tầng. Ảnh: Tempo.co.

    Cosmo Park nằm trên tầng 10 của tòa nhà, để lên được “ngôi làng” cao tầng này bạn bắt buộc phải có thẻ ra vào của Cosmo Tower. Ngoài nhà cửa đường xá, khu dân cư này còn có công viên, sân tennis và cả hồ bơi cộng đồng. Ảnh: Tempo.co.

    Không chỉ Cosmo Park, trung tâm thương mại Mall of Indonesia ở phía Bắc Jakarta cũng được thiết kế với "ngôi làng" trên tầng thượng mang tên The Villas. Ảnh: Posma.agenproperti.

    Trang Guardian ví von Cosmo Park là "ngôi làng trên trời", cách biệt với đô thị ồn ào bên dưới. Khi xem những hình ảnh bình lặng trong khu dân cư, nhiều người nghĩ rằng đây là một vùng ngoại ô Jakarta chứ không phải khu vực nằm ngay giữa trung tâm thủ đô Indonesia. Ảnh: Wowkeren.

    Cosmo Park được xây từ 10 năm trước, nhưng mãi đến tháng 6 vừa qua, khi tài khoản Shahrirbahar1 chia sẻ trên Twitter hình ảnh “ngôi làng” ngay giữa thủ đô Indonesia thì nhiều người mới biết đến khu dân cư này. Những hình ảnh chụp bằng thiết bị bay không người lái (drone) được đăng trên mạng xã hội khiến nhiều người trên khắp thế giới bất ngờ trước thiết kế độc đáo này. Ảnh: Kumparan.

    Trong khi nhiều người tỏ ra thích thú thì một số người khác lại lo ngại quy hoạch đô thị ở Jakarta có vấn đề nghiêm trọng và kiến trúc này sẽ gây thảm họa nếu động đất xảy ra. Ảnh: Shahrir Bahar.

    Thủ đô của Indonesia, nơi sinh sống của gần 30 triệu dân, đang gặp tình trạng quá tải nghiêm trọng và nảy sinh nhiều vấn đề về lương thực, giao thông, ô nhiễm. Cosmo Park trở thành một "ngôi làng" ngay ở trung tâm thành phố.Ảnh: Jakatar Post.

    Những người dân tại Cosmo Park yêu thích cuộc sống tại đây vì cảm giác gần như ở nhà mặt đất với không gian ngoài trời thoáng đãng chứ không bí như những căn hộ chật hẹp trong các khu chung cư. Ảnh: Muhammad Fadli.

    Khu phức hợp được thiết kế đường dốc cho phép người dân Cosmo Park có thể lái ôtô xuống mặt đất hoặc lái lên cất trên tầng thượng. Khuôn viên khu dân cư được bao quanh bởi hàng rào sắt để tránh những sự cố té ngã hoặc vô tình đâm xe đến bờ tường. Ảnh: Muhammad Fadli.

    Fazila Kapasi, một cư dân của Cosmo Park cho biết cuộc sống ở đây không xa cách như ở những căn hộ truyền thống và "đây là một ốc đảo đáng yêu". Ảnh: Muhammad Fadli.

    Cả hai khu dân cư độc đáo trên cao Cosmo Park và The Villas đều được thiết kế và xây dựng bởi tập đoàn Agung Podomoro, được phê duyệt bởi cơ quan quản lý đô thị Jakarta. Ảnh: Muhammad Fadli.







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Ghé thăm 'ngôi làng trên trời' độc đáo được xây trên nóc trung tâm mua sắm tại Jakarta Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top