728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

    10 thách thức đối với người làm marketing trực tuyến, nino24

    nino24 ) - 10 thách thức đối với người làm marketing trực tuyến, nino24
    Có rất nhiều công ty chưa xây dựng website riêng. Bạn nên xác định rằng làm website là để marketing, không nên quá cân nhắc đến vấn đề tài chính để rồi xây dựng một website marketing không hiệu quả.
     
    Marketing trực tuyến là một trong những phương pháp marketing hiện đại hiệu quả nhất hiện nay.10 thách thức dưới đây cũng chính là những yêu cầu cần có đối với người làm marketing trực tuyến.
    1. Quan hệ với bộ phận IT:

    Chúng ta từng cho rằng bộ phận IT và marketing hoàn toàn không liên quan đến nhau. Phải mất nhiều thời gian, chúng ta mới nhận ra IT chính là đối tác thân thiện nhất, bởi không ai khác ngoài họ sẽ thực thi chiến lược marketing trực tuyến – một trong những chiến lược marketing hiện đại rất quan trong ngày nay.

    2. Học hỏi liên tục:
    Những người làm marketing (marketer) của thế kỷ 21 cần phải học hỏi liên tục. Bài học từ những thất bại sẽ dạy chúng ta cách tiếp cận với thành công. Đơn giản bởi từ những tình huống thực tế đó, marketer sẽ có thêm kinh nghiệm và cơ hội nâng cao kiến thức. Những marketer không theo kịp chắc chắn sẽ tụt hậu. Kiến thức về marketing được học trong khoảng thời gian có hạn, nhưng marketer rất cần phải được đào tạo chuyên sâu. Nếu bạn tham gia một lớp học, đừng nghĩ rằng mục đích duy nhất là có được một tấm bằng. Hãy đọc sách, ghi chép, có thể bạn rất bận bịu với công việc, nhưng đừng quên duy trì việc tìm hiểu chuyên môn của mình.

    3. Marketing yếu kém:

    Không ai tự nhận mình là một chuyên gia làm marketing, một SEO expert – chuyên gia tìm kiếm trên mạng hay một consultant – nhà tư vấn… Một chiến lược marketing kém sẽ làm giảm khả năng chuyên môn của một marketer và tạo ra sự nghi ngờ đối với khách hàng. Làm marketing hiệu quả sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách đến với khách hàng tiềm năng, nâng mức chuyên nghiệp của bạn lên cao hơn.

    4. Thiếu trung thực:

    Spam, hành vi trộm cắp, quảng cáo không trung thực hay một công nghệ vận hành không trôi chảy sẽ mang ảnh hưởng tiêu cực tới khách hàng, thậm chí với chính bạn – một marketer. Đó là một thất bại lớn đối với lĩnh vực marketing, đặc biệt là marketing trực tuyến.

    5. Kiến thức chuyên môn sâu:

    Không ai có thể hiểu được tường tận các khía cạnh của marketing trực tuyến, đơn giản vì nó rất rộng lớn và bất cứ khía cạnh nào cũng có một tốc độ thay đổi chóng mặt. Nếu muốn trở thành một chuyên gia, bạn chỉ cần chứng tỏ rằng mình thật sự có khả năng trong một khía cạnh nào đó thôi.

    6. Đạo đức nghề nghiệp:

    Internet sinh ra vô số những mánh khóe kinh doanh mà trước đó không hề có. Ở đó hội tụ những bậc thầy gian lận và những kẻ kiếm lời cặn bã, tuy nhiên cũng không thiếu những người hùng thật sự. Hãy chọn cho mình một cách làm ăn riêng, nhưng trong sạch và chỉ ra cho khách hàng của bạn biết những cái bẫy của thương mại điện tử.

    7. Hợp tác văn hóa:

    Có rất nhiều công ty chưa xây dựng website riêng. Mọi người nên xác định rằng làm website là để marketing, không nên quá cân nhắc đến vấn đề tài chính để rồi xây dựng một website marketing không hiệu quả. Thật khó để tiến hành marketing khi bạn chưa tìm ra mục tiêu, và vì thế việc hợp tác lúc này rất quan trọng. Marketer cần tìm kiếm cho mình một cộng đồng các doanh nghiệp có cùng danh mục sản phẩm, dịch vụ để có được sự hỗ trợ từ phía họ khi cần.

    8. Thương mại quốc tế:

    Internet đang đưa hàng hóa và dịch vụ trên khắp thế giới đến gần với người tiêu dùng ở bất cứ nơi đâu (chỉ cần có một chiếc máy tính nối mạng). Thương mại mở rộng, cho phép xuất nhập khẩu những mặt hàng trước đó chưa thể phân phối ở diện rộng. Người làm marketing làm sao phải nắm bắt được yếu tố đó để đưa ra một chiến lược hợp lý nhất.

    9. Sở hữu trí tuệ:

    Với một không gian hoạt động rộng như Internet ngày nay, không dễ gì tránh khỏi bị đánh cắp ý tưởng ngay cả khi mới được nhen nhóm. Mọi thứ từ âm nhạc tới phần mềm, hình ảnh đều được đẩy lên Internet hàng ngày. Điều đó thật đáng buồn và là một thách thức không nhỏ đối với người làm marketing trực tuyến.

    10. Gây dựng lòng tin đối với khách hàng:

    Khách hàng chưa có niềm tin vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn nếu chưa được tiếp cận thực tế. Gây dựng lòng tin cho khách hàng là điều tối quan trọng đối với người làm marketing. Nếu bạn không làm được điều đó, đối thủ của bạn sẽ thế chỗ của bạn. Không có khách hàng, bạn sẽ không có hoạt động kinh doanh. Hãy dành thời gian để tìm hiểu họ, chăm sóc họ nhiệt tình và chu đáo. Cách tốt nhất là thử làm khách hàng để biết được nhu cầu của họ. Thêm một điều đặc biệt nữa:

    11. Gây dựng mối thiện cảm:

    Tạo ra mối thiện cảm trong quan hệ với nhân viên, cộng tác viên, khách hàng, thậm chí cả với những đối thủ cạnh tranh. Mối thiện cảm đó có thể sẽ đem lại thành công bất ngờ cho bạn bởi rốt cuộc, ai cũng muốn chính con người mình tạo ra những điều thú vị trong cuộc sống chứ không phải là một công nghệ nào đó


    Nguồn : eship
    Người viết : eship
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 10 thách thức đối với người làm marketing trực tuyến, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top