728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

    Quảng bá thương hiệu qua trò chơi điện tử, thủ thuật Marketing online, nino24

    nino24 ) - Quảng bá thương hiệu qua trò chơi điện tử, thủ thuật Marketing online, nino24
    Sự bùng nổ về đội ngũ các game thủ đã mở đường cho một thị trường rộng lớn mới mẻ và hầu như chưa được khai phá, đó là quảng cáo qua game.  Sự hiện diện của những sản phẩm hay thương hiệu trong các trò chơi điện tử chính là một cơ hội có một không hai để các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá thương hiệu của mình.

    Các game thủ ngày nay thuộc về một lớp người tiêu dùng trẻ tuổi rất thường xuyên tiếp xúc với quảng cáo và thường có cảm tình đối với những sản phẩm xuất hiện trong các trò chơi của mình. Ví dụ nếu logo của một nhà sản xuất nào đó xuất hiện trên một chướng ngại vật mà các game thủ phải vượt qua, không những tay chơi game này phải thường xuyên dán mắt vào logo mà khi vượt qua được chướng ngại vật này, anh ta còn có thể có được những sự liên tưởng dễ chịu về thương hiệu.

    Lý do nào khiến các game thủ trở thành những khán giả lý tưởng cho hình thức thay thế sản phẩm đến vậy?

    Các game thủ là những khán giả rất trung thành. Họ thường xuyên chơi game như một hình thức giải trí ưa thích, do đó việc một tín đồ của game bỏ ra từ 6-8 giờ chơi game một tuần là chuyện bình thường.

    Họ là những khán giả rất chăm chú. Một khi đã bị cuốn hút vào một trò chơi điện tử nào đó, các game thủ thường bỏ ra hàng giờ đồng hồ chăm chú chơi đi chơi lại một cách say sưa, do đó, nếu các quảng cáo cho thương hiệu xuất hiện trong các trò game sẽ để lại những ấn tượng khó phai trong tâm trí các tay chơi game.

    Cuối cùng, các game thủ tiếp thu các thông điệp quảng cáo rất dễ dàng. Khi chơi họ cảm thấy rất thư giãn và thoải mái nhưng đồng thời họ luôn để tâm chú ý tới những nước đi của mình, chính vì thế về tâm lý họ sẽ dễ dàng tiếp thu các thông điệp quảng cáo và một cách vô thức, họ gắn liền các sản phẩm với thời gian thoải mái họ có khi chơi game.

    Quảng cáo qua game hay giới thiệu thương hiệu là một hình thức quảng cáo hữu hiệu, đặc biệt là trong thời đại ngày nay khi con người có xu hướng bỏ qua không liếc đến các quảng cáo trên báo chí hay tải về máy tính cá nhân những phần mềm chống pop-up, thậm chí sử dụng các ứng dụng khoa học kỹ thuật như TiVo để tránh các quảng cáo trên truyền hình.

    Tuy nhiên với dân ghiền game thì khác, các quảng cáo sẽ gợi họ nhớ đến thế giới của game. Nếu các quảng cáo và game được kết hợp một các tự nhiên, các game thủ sẽ không hề cảm thấy bị quảng cáo phá đám khi đang chơi game mà ngược lại họ sẽ xem như đây là một phần thực tế trong một thế giới ảo ví chính các quảng cáo sản phẩm là một phần tất yếu của thế giới thật bên ngoài. Với lợi nhuận hàng năm từ các chương trình game lên đến 10 tỉ USD ở Mỹ, đây là một thị trường đầy tiềm năng phát triển trong tương lai.



    Nguồn : Suu Tam
    Người viết : 
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Quảng bá thương hiệu qua trò chơi điện tử, thủ thuật Marketing online, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top