728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

    Người sử dụng internet thường chỉ sử dụng 1 mật khẩu

    nino24 ) - Người sử dụng internet thường chỉ sử dụng 1 mật khẩu
    Một cuộc khảo sát xã hội học được tiến hành bởi Ofcom (Cơ quan quản lý truyền thông Anh) đã cho biết rất nhiều người sử dụng internet tại Vương quốc Anh vẫn chỉ sử dụng 1 mật khẩu cho tất cả các username của mình.

    Sau khi làm cuộc khảo sát với gần 2000 người có độ tuổi từ 16 tuổi trở nên với đủ độ tuổi và ngành nghề khác nhau, các chuyên gia Ofcom đã cho biết có khoảng 55% người trưởng thành ở Vương quốc Anh sử dụng cùng một mật khẩu cho hầu hết các trang web, và 26% thì đặt password là ngày sinh, tên, địa chỉ. Khi các chuyên gia hỏi tại sao mà họ lại đặt mật khẩu như vậy thì có khoảng 25% trong nhóm người sử dụng 1 mật khẩu cho biết rằng vì làm thế giúp họ nhớ dễ dàng hơn. 

    Người sử dụng internet thường chỉ sử dụng 1 mật khẩu 1
    Quá nửa người trưởng thành tại Anh chỉ dùng 1 password cho tất cả các tài khoản.

    Tuy vậy cuộc khảo sát cũng cho thấy sự hiểu biết về rằng người sử dụng internet đang ngày càng áp dụng nhiều phương pháp bảo mật khi trực tuyến. Trong đó, 62%  nói rằng họ có cài đặt password Wi-Fi của mình, so với con số 52%  trong năm 2011 thì đã tăng thêm 10 %. Ngoài ra có 61% số người được hỏi cho biết họ thường xuyên kiểm tra độ an toàn của các trang web qua các hệ thông cảnh báo của các công cụ tìm kiếm hay phần mềm  trước khi điền vào thông tin cá nhân( như vậy, tăng 5% so với hai năm trước đây).

    James Thickett- giám đốc nghiên cứu của Ofcom, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng một số người dân vẫn còn những rủi ro với  vấn đề bảo mật khi  online, dường như họ không ý thức được rằng tác hại nó còn hơn những lợi ích của internet mang lại. Bên cạnh đó. chúng ta có thể thấy một thực tế rằng ngày càng có nhiều người trưởng thành sử dụng Internet để giữ liên lạc". 







    Nguồn : ibtimes và vyralize
    Người viết : ibtimes và vyralize
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Người sử dụng internet thường chỉ sử dụng 1 mật khẩu Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top