728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

    Đưa thiên nhiên vào giáo dục

    nino24 ) - Đưa thiên nhiên vào giáo dục

    "Fairy Garden - Khu vườn thần tiên", dự án của nhóm năm sinh viên Đại học Ngoại thương là mô hình vườn sinh vật hiện đại kết hợp giữa học tập và giải trí, với thảm thực vật đa dạng.


    Thanh Thủy, một thành viên của nhóm tác giả dự án cho biết: "Vườn sinh vật ở các trường tiểu học và trung học cơ sở trong thành phố đang thiếu hụt và không được quan tâm đúng mức. Do vậy, học sinh ở thành phố hiện nay thường rơi vào tình trạng chung là "học chay", thiếu thực tế nên không tránh khỏi thụ động trong học tập.
    Chúng tôi mang đến cho trẻ dịch vụ tự trồng và chăm sóc cây, là công việc và trò chơi mà đa số trẻ em đều ưa thích". Fairy Garden dạy cho trẻ biết yêu thiên nhiên, biết bảo vệ môi trường, biết tư duy logic, biết cách tổ chức công việc hiệu quả.
    Nguyễn Thị Liên Trang, một trong năm đồng tác giả dự án, giải thích: "Fairy Garden hướng đến hai nhóm khách hàng mục tiêu là các trường học và khách vãng lai. Với nhóm khách hàng đầu, Fairy Garden hướng tới các trường tiểu học và trung học cơ sở có nhu cầu xây dựng những giờ học ngoại khóa gần gũi với thiên nhiên dành cho học sinh.
    Trong xu thế phát triển hiện tại, nhu cầu về các dịch vụ liên quan phục vụ công tác giáo dục trẻ em ngày càng lớn. Nhận biết được xu thế này, công ty chúng tôi đã đưa ra mô hình dịch vụ mini tour không chỉ mang tính sáng tạo, độc đáo, mà còn có tính thực tế, ý nghĩ xã hội to lớn, phục vụ cho sự phát triển toàn diện và đáp ứng nhu cầu về giải trí và nghiên cứu khoa học của các em".
    Fairy Garden cũng hướng tới khách hàng là các trung tâm phát triển kỹ năng cho trẻ em có nhu cầu xây dựng các chương trình ngoại khóa ngắn ngày cho trẻ, và hướng tới những hộ gia đình, khách tham quan có nhu cầu nghỉ ngơi, du lịch vườn ươm vào dịp cuối tuần.
    Để dự án hoạt động hiệu quả, năm tác giả đã cùng nhau thành lập công ty để điều hành dự án. Theo Thanh Thủy, công ty hoạt động trên tinh thần vì cộng đồng nên những nhân tố ảnh hưởng tới môi trường được đặt lên hàng đầu.
    Vườn sinh vật lấy thiên nhiên làm yếu tố chủ đạo, tạo cảnh quan tự nhiên nhất, như một lá phổi xanh của thành phố, góp phần bảo vệ môi trường trong sạch, giảm ngân sách chi cho công tác bảo vệ môi trường. Một không gian xanh, đẹp và tiện ích là mục tiêu Fairy Garden hướng tới.
    Về mặt ý nghĩa xã hội, Fairy Garden nhắm đến đối tượng là những nông dân có đất nông nghiệp nằm trong diện quy hoạch. Khi không còn đất sản xuất, nông dân không có công việc ổn định, trở thành người thất nghiệp và là gánh nặng của xã hội.
    Do vậy, chính sách tuyển dụng của Fairy Garden ưu tiên những đối tượng này vào những vị trí thích hợp (không đòi hỏi bằng cấp) để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống ở nông thôn.








    Nguồn : E-paper
    Người viết : LẠC LÂM
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Đưa thiên nhiên vào giáo dục Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top