728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

    Những ý tưởng kinh doanh khôi hài ở châu Á

    nino24 ) - Những ý tưởng kinh doanh khôi hài ở châu Á

    Nhà hàng kiểu toilet
    Những nhà hàng với thiết kế như nhà vệ sinh đã mọc lên như nấm ở nhiều nơi tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Wang Tzi-wei, ông chủ của chuỗi nhà hàng Modern Toilet mở cửa hàng đầu tiên tại Đài Bắc vào năm 2004 và hiện giờ đã có rất nhiều chi nhánh tại Đài Loan, Hong Kong và Trung Quốc lục địa.
    Trang web của chuỗi nhà hàng này viết: "Mục tiêu của chúng tôi là trở thành thương hiệu số một về kiểu nhà hàng có chủ đề riêng. Vào thời đại mà sự sáng tạo trở thành vua, thì kể cả phân cũng có thể biến thành vàng". Và thực sự là khách hàng rất thích tới những nhà hàng như thế này để thưởng thức các món ăn.
    Không khí tươi đóng hộp
    Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc đã mở ra cơ hội kinh doanh không khí sạch cho một triệu phú nước này, ông Chen Guangbiao.
    Tờ Sydney Morning Herald cho hay, ông Chen Guangbiao bán các "lon nước giải khát không khí sạch" với nhiều mùi vị khác nhau, với giá 5 Nhân dân tệ (0,8 USD) một lon - Ảnh: CNBC.
    Những quả dưa vuông
    Những nông dân ở thị trấn Zentsuji miền nam Nhật Bản đã tìm ra khéo léo ép những quả dưa hấu biến thành hình vuông, để tiện cất giữ trong tủ lạnh. Họ đặt những quả dưa vào những chiếc hộp kính hình vuông trong khi chúng vẫn đang phát triển. Những quả dưa hấu vuông không chỉ là sự sáng tạo, mà còn thực sự hái ra tiền.
    Theo kênh truyền hình Mỹ CNN, những quả dưa hấu vuông có giá rất cao, lên tới 10.000 Yên, tương đương 82 USD, gấp đôi, gấp ba so với dưa hấu thường. Mặc dù giá cao như vậy, nhưng những công dân giàu có và sành điệu của Nhật Bản vẫn không ngần ngại chi tiền để mua chúng - Ảnh: CNBC.
    Cười thoải mái trên mạng
    4 người Hồng Kông đã quyết định cùng nhau lập nên một trang mạng xã hội mang tên 9gag.com, cho phép các thành viên tải lên những bức tranh, đoạn video hài hước để cùng xem, bình luận và đánh giá. Được thành lập năm 2008, trang này nhanh chóng thu hút một lượng lớn người dùng, không chỉ ở châu Á.
    Với việc cho phép người truy cập trang web kết nối với những mạng xã hội như Facebook, Twitter hay mới đây là Google+, 9gag đã thành công trong việc thâm nhập vào cộng đồng sử dụng mạng xã hội khổng lồ, để góp phần “mang tiếng cười đến với cộng đồng” - Ảnh: CNBC.
    Cà phê chồn
    Cà phê chồn hay cà phê phân chồn là loại đồ uống đặc biệt và có giá đắt nhất trên thế giới. Theo giải thích của các chủ trang trại cà phê ở châu Á, loài cầy hương trèo lên các cây cà phê và ăn những trái cà phê đỏ nhất, chín nhất. Nhưng do không thể tiêu hóa hạt cà phê, nên chúng lại thải hạt cà phê ra cùng với phân của nó.
    Những người dân ở đây sẽ đi thu lượm phân có lẫn hạt cà phê của loài cầy hương này. Enzyme tiết ra từ dạ dày của chồn đã tạo ra vị đặc biệt của cà phê trong quá trình lên men. Tiếp đến, nhà sản xuất sẽ tiến hành làm sạch và rang cà phê. Chính vì cách chế biến cầu kỳ như trên, giá cà phê chồn thường rất đắt đỏ - Ảnh: CNBC.
    Đồ lót khử mùi
    Gilbert Huynh, một doanh nhân người Australia đã phát minh ra loại quần lót dành cho nam giới, có thể ngăn chặn những mùi khó chịu. Loại quần lót không mùi này có nhãn hiệu 4SKINS và được bán trực tuyến với giá 25 - 35 USD. Loại quần này sử dụng công nghệ nano nên có thể ngăn chặn những mùi khó chịu
    Một công ty khác của Nhật Bản là Seiren cũng tung ra một sản phẩm tương tự và nhanh chóng thu hút được người tiêu dùng Nhật Bản, đặc biệt là các nam doanh nhân. Ngoài quần lót khử mùi, Seiren đã mở rộng sản xuất 22 sản phẩm, bao gồm tất khử mùi, áo khử mùi, khẩu trang khử mùi…
    Hạt cườm tro xương
    Bonhyang, một công ty có trụ sở ở Icheon, ngay phía nam Seoul, đã ăn nên làm ra nhờ công nghệ biến tro cốt của người chết thành hạt cườm. Ông Bae Jae-yul, người sáng lập Bonhyang, cho biết các hạt cườm cho phép mọi người giữ những người thân yêu bên cạnh mình.
    Người ta phải dùng nhiệt độ cực cao để nóng chảy tro cốt cho tới khi chúng được kết tinh và có thể biến thành những hạt cườm. Trên thực tế, ngành kinh doanh này đã từng xuất hiện ở Hàn Quốc vào cuối thập niên 1990, nhưng khi đó những hạt cườm không đẹp và không nhận được sự quan tâm của công chúng



    Nguồn :  VNEXPRESS
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Những ý tưởng kinh doanh khôi hài ở châu Á Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top