728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

    7 lỗi thường gặp trên iPhone và cách giải quyết

    nino24 ) - 7 lỗi thường gặp trên iPhone và cách giải quyết

    Nếu sử dụng các thiết bị chạy iOS, 7 thủ thuật dưới đây sẽ làm trải nghiệm của bạn hoàn thiện hơn.
    Không có chiếc smartphone nào hoàn hảo và dưới đây là 7 cách khắc phục những lỗi thường gặp nhất trên iPhone.

    1. Hao pin




    Thiếu thời lượng pin sử dụng có lẽ chẳng phải vấn đề riêng của bất kì người dùng di động nào. Trong đó, đối với người dùng iOS, việc chặn các ứng dụng chạy nền tự động làm mới, thay đổi một số thiết lập dịch vụ địa điểm và loại bỏ các ứng dụng ngốn nhiều pin có thể phần nào giải quyết được điều này.

    Tùy chọn Background App Refresh có thể được tắt bỏ bằng cách vào ứng dụng Settings > General và chọn Background App Refesh. Tại đây, người dùng có thể hoàn toàn tắt bỏ ứng dụng này nhưng bạn được khuyên là chỉ nên chọn tắt các chế độ tự làm mới dữ liệu khi chạy nền của một số ứng dụng mà mình cảm thấy là không cần thiết.


    Tiếp đến, hãy vào Settings > Privacy > Location Services, cuộn xuống và chọn System Services. Ở tùy chọn này, một số thiết lập liên quan đến địa điểm người dùng mà bạn được khuyên là nên tắt bỏ bao gồm Location-based iAds, Popular Near Me và Frequent Locations.

    Ngoài ra, bạn cũng đừng quên vào General > Usage > Battery Usage để tìm ra các ứng dụng ngốn dung lượng pin nhất để cân nhắc gỡ bỏ nếu cần.

    2. Giao diện người dùng chậm hoặc treo




    Bạn cảm thấy chiếc iPhone hay iPod của mình đang chậm đi? Hãy vào Settings > General > Usage và Manage Storage. Thông thường, thiết bị điện tử sẽ chậm đi đáng kể khi bộ nhớ trong bị đầy. Do đó, nếu trong iPhone của bạn đang có nhiều ứng dụng mà chẳng bao giờ được "sờ" tới hay nhiều hình hình ảnh cũ, hãy xóa bỏ chúng hoặc chuyển lên các dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây.


    Nếu mọi việc vẫn không được giải quyết, bạn cũng có thể cân nhắc tinh chỉnh các hiệu ứng chuyển động trong iOS để tối ưu hiệu năng máy cho những tác vụ cần kíp hơn. Để thực hiện điều này, hãy vào Settings > General và kích hoạt chế độ Reduce Motion.


    3. Vấn đề về kết nối



    Nếu gặp phải vấn đề khi kết nối Bluetooth, Wi-Fi hay dữ liệu di động, hãy kích hoạt chế độ Airplane trong 30 giây, sau đó tắt nó đi và thực hiện kết nối lại. Đôi khi mọi thứ cũng có thể được giải quyết đơn giản bằng cách ngắt kết nối và thực hiện kết nối lại.


    Đến đây, nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết, hãy thiết lập lại kết nối trên iPhone lại từ đầu bằng cách vào Settings > General > Reset và Reset Network Settings.


    4. Không gửi được tin nhắn



    Dĩ nhiên nếu tin nhắn lỗi và không gửi được trên iOS, đầu tiên hãy thử lại bằng cách nhấn vào dấu chấm cảm màu đỏ. Tiếp đó, nếu lỗi vẫn còn, hãy khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn giữ cùng lúc nút Home và nút nguồn.


    5. Vấn đề đồng bộ hóa



    Khi gặp phải vấn đề về đồng bộ trên iOS, đầu tiên hãy đảm bảo thiết bị của bạn được kết nối Wi-Fi hoặc có dữ liệu di động. Bạn cũng được khuyến cáo nên sử dụng phiên bản iOS mới nhất để quá trình đồng bộ hóa được tối ưu.


    Sau khi thực hiện hai bước trên và vấn đề đồng bộ vẫn tiếp diễn, hãy thử gỡ bỏ tài khoản không thể đồng bộ được và thêm vào lại sau đó.


    6. Lỗi văng ứng dụng




    iOS vẫn được coi là một trong những nền tảng hệ điều hành trên di động ổn định nhất hiện nay và lỗi văng ứng dụng khi xuất hiện có thể được giải quyết đơn giản bằng cách cập nhật lên phiên bản mới nhất của ứng dụng đó. Dĩ nhiên là bạn cũng nên sử dụng phiên bản iOS mới nhất nếu khả năng của thiết bị cho phép.


    7. Màn hình không phản hồi





    Nếu màn hình iPhone bỗng nhiên không phản hồi, đừng quá lo lắng bởi trong hầu hết mọi trường hợp nó có thể được giải quyết đơn giản bằng cách khởi động lại. Nếu máy bị treo cứng, hãy khởi động lại bằng cách nhấn đồng thời nút Home vào nút nguồn cho đến khi biểu tượng Apple hiện tại trên màn hình.




    Nguồn : CNET
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 7 lỗi thường gặp trên iPhone và cách giải quyết Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top