728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

    Thêm 10 hướng dẫn cơ bản cho Facebook Timeline

    nino24 ) - Thêm 10 hướng dẫn cơ bản cho Facebook Timeline

    Những tuỳ chọn sẽ giúp bạn quản lý thông tin và đỡ rối mắt hơn khi sử dụng Timeline của mình.
    Dù mới phổ biến rộng rãi nhưng Timeline đã trở thành chủ đề rất nóng. Với những bạn còn bỡ ngỡ khi tiếp cận công cụ này, hãy cùng chúng tớ xem qua 10 hướng dẫn cơ bản dưới đây nhé!

    1. Chỉnh mặc định quyền riêng tư cho bài viết 

    Khi bạn đăng nội dung lên tường của mình, Facebook thường mặc định với chế độ Public nên mọi người đều nhìn thấy chúng. Muốn thay đổi điều này, bạn hãy chọn "Privacy Settings" tại biểu tượng mũi tên chỉ xuống bên góc phải màn hình.
    Sau đó, bạn tìm đến phần “Control Your Default Privacy“ và thay đổi lựa chọn Friends, Public hoặc Custom tuỳ ý nhé!

    2. Tuỳ chỉnh Quick Links của Facebook 

    Trên giao diện mới, thành viên có thể cho phép bạn bè truy cập nhanh vào các phần Pictures, Places, Likes, Friends hoặc Apps đặt ngay dưới bức ảnh Cover. Nếu muốn mô-đi-phê khu vực này đôi chút, bạn click vào mũi tên thả xuống nằm phía ngoài cùng.

    Tiếp tục, bạn hãy tìm đến biểu tượng cây bút chì trên mỗi thư mục và điều chỉnh chúng. Bạn cũng thao tác thêm bớt những mục khác nhau tại đây.
    3. Làm ẩn Sidebar 
    Nhiều người cho rằng giao diện Timeline khá rối mắt, tuy nhiên bạn có thể hạn chế sự khó chịu bằng cách làm ẩn thanh Sidebar bên góc phải màn hình. Rất nhanh chóng, bạn chỉ cần click vào biểu tượng như hình dưới thôi.
    4. Làm ẩn quảng cáo 

    Tiếp đến, bạn phải xử lý đống quảng cáo khó chịu. Chỉ cần di chuột đến biểu tượng dấu “X” bên cạnh chúng, Facebook sẽ cung cấp tuỳ chọn ẩn đi một quảng cáo cụ thể hoặc toàn bộ quảng cáo do một nhà cung cấp đem lại.
    5. Tuỳ chỉnh Album 

    Album ảnh được hiển thị trên Timeline với một bức ảnh lớn và các bức ảnh nhỏ hơn xung quanh. Nếu muốn thay đổi không gian này và chọn hiển thị những tấm hình bắt mắt hơn, bạn hãy click vào biểu tượng cây bút chì phía trên và điều chỉnh.
    6. Ứng dụng liên kết

    Bên cạnh Timeline, Facebook còn mang đến những dịch vụ mới giúp người dùng liên kết nhóm ứng dụng cụ thể như âm nhạc, website tin tức hoặc xem phim đến profile của mình.

    Cụ thể, khi bạn kết nối một ứng dụng đến tài khoản Facebook, những gì bạn tương tác trên ứng dụng đó cũng xuất hiện trên trang cá nhân. Như lúc bạn đang nghe nhạc chẳng hạn, Facebook cũng hiển thị tên bài hát nữa đấy!
    7. Tuỳ chỉnh cập nhật Subscription (theo dõi) 

    Khi bạn nhấn Subscribe ai đấy trên Facebook, trang web sẽ mặc định hiển thị hầu hết thông tin cập nhật của người này. Để thay đổi, bạn có thể tìm đến trang cá nhân của đối phương và nhấp vào menu Subscribed nhằm chỉnh lại. Hoặc hiệu quả hơn, bạn nên truy cập vào hộp Subscription bên dưới tấm ảnh bìa và chọn thẻ Subscribed để tuỳ chỉnh theo dõi những nội dung mong muốn.
    8. Xem lại tất cả hoạt động 

    Nếu bạn đã làm ẩn một số hoạt động trên Timeline nhưng vẫn muốn xem lại chúng, hãy click vào mục "Activity Log" (ghi chép hoạt động) nhé! Chú ý đến biểu tượng mũi tên chỉ xuống tại góc bên phải, bạn lựa chọn loại hoạt động mà mình quan tâm và chúng sẽ được sắp xếp theo thứ tự thời gian.


    9. Quan sát Timeline từ góc nhìn của người khác 

    Đơn giản là click vào biểu tượng “View as…” bên dưới phần Cover Photo, bạn thoải mái quan sát trang Timeline của mình từ góc nhìn của người dùng khác. Sau đấy, bạn có thể chọn công khai thông tin cho bất kỳ ai trên internet hoặc chỉ đích danh người bạn nào đó.
    10. Thêm sự kiện vào Timeline 

    Facebook khuyến khích người dùng trang trí Timeline thành cuốn tiểu sử cá nhân. Theo đó, bạn dễ dàng thêm vào sự kiện hoặc những thành tích đạt được vào từng thời điểm cụ thể trong quá khứ. Chỉ cần di chuột vào đường thẳng nằm giữa trang, chọn mốc thời gian và bấm biểu tượng dấu “+”. Facebook hỗ trợ khách hàng rất đa dạng trong mảng này, với rất nhiều loại hình sự kiện, công cụ ảnh, tag hay comment…









    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Thêm 10 hướng dẫn cơ bản cho Facebook Timeline Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top