728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

    XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP TỪ…GÓT GIÀY

    nino24 ) - XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP TỪ…GÓT GIÀY

    Bạn đi bộ đi làm ư? Thế thì đi giày bệt thôi, giày cao gót đau chân lắm. Nhưng, lỡ có ai mời bạn đi dự tiệc trưa, làm sao về thay giày đây? Đôi khi một vấn đề rất nhỏ như thế thôi những cũng khiến không ít người phụ nữ thanh lịch và hiện đại ngày này cảm thấy thật phiền toái. Song nhờ phát minh mới của một cô gái, mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa.

    Candice Cabe (phải) và Nadine Lubkowitz
    Doanh nhân: Candice Cabe và Nadine Lubkowitz, sáng lập Day2Night, một công ty khởi nghiệp ở Boston. Day2Night chuyên sản xuất những đôi giày có thể tháo rời gót và thay gót khác vào chỉ cần một nút bấm.
    Mỗi đôi giày của Day2Night sẽ đi kèm với một bộ 5 gót từ thấp đến cao.
    Giây phút nảy sinh ý tưởng: Cabe đã tốt nghiệp thạc sỹ tại trường Babson. Cô làm về mảng marketing và kinh doanh trong ngành phần mềm. Chính vì thế, cô phải đi lại rất nhiều. Vali của cô lúc nào cũng phải nhét vài loại giày để phục vụ cho các loại sự kiện khác nhau. “Lúc ấy, tôi nghĩ nếu mà có loại giày nào vừa cao, vừa thấp thì tốt biết bao” – cô nhớ lại.
    Họ phát triển ra sao: Cabe thành lập Day2Night vào tháng 5/2010 với số tiền đầu tư khoảng 15.000 USD. Riêng việc làm mẫu không thôi đã ngốn gần hết số tiền này. Ý tưởng của Cabe đoạt giải nhất tại Startup Weekend năm ngoái (tuần lễ khởi nghiệp – một sự kiện du lịch dành cho những doanh nhân sáng tạo) còn Day2Night vào vòng chung kết cuộc thi doanh nghiệp xuất sắc MassChallenge. Cabe gặp Lubkowitz tại một sự kiện kết nối doanh nghiệp trẻ ở Boston. Vốn là người có chuyên môn về phát triển sản phẩm và điều hành, Lubkowitz đã gia nhập Day2Night vào đầu năm nay, trở thành sáng lập viên thứ hai.
    Khách hàng: Qua khảo sát, điều tra, nghiên cứu, Cabe và Lubkowitz thấy rằng thị trường mục tiêu của Day2Night là những phụ nữ thành thị tuổi từ 21-36 hay đi làm bằng các phương tiện công cộng có kèm đi bộ. “Những người phụ nữ năng động, bận rộn thường ít có thời gian để dừng lại. Thế nên, họ luôn đi thẳng từ việc này sang việc kia” – Cabe nhận xét.
    Giá: Một đôi giày “Marissa” (như trong ảnh) giá là 150 USD.
    Marketing: Day2Night có mặt trên Facebook và Twitter. Cabe cho biết website của công ty -Convertible-Heels.com – có 600 lượt khách truy cập mỗi ngày. Thế nhưng diễn đàn gây quỹ Kickstarter vẫn là phương tiện chính. Nhờ diễn đàn này, Day2Night đã huy động được hơn 16.000 USD (tính từ tháng 5). “Chúng tôi rất tự hào khi nói rằng chúng tôi có mục tiêu, nguồn tiền, khung thời gian và hạn cuối cùng rất cụ thể” – Cabe khẳng định. Một bữa tiệc đã được Day2Night tổ chức để gây quỹ Kickstarter. Nhờ đó, công ty này đã tìm được 121 nhà tài trợ và hơn 150 tên người muốn mua giày của công ty. Cabe cho biết khoảng 75% số tiền tài trợ là từ những người trong mạng lưới của họ. Số còn lại là những người tìm được công ty qua mạng.
    Bước tiếp theo: Cabe muốn cấp phép công nghệ làm gót của mình cho các thương hiệu giày lớn (Day2Night đang trong giai đoạn tiếp xúc, trao đổi ban đầu với Nine West và Zappos). Cô cũng định hướng bán giày của mình tại QVC (một kiểu TV shopping ở Mỹ). Mục tiêu của Day2Night là huy động được 200.000 USD vốn đầu tư từ các nhà tài trợ trong ngành giày.







    Nguồn : TTVN/Entrepreneur
    Người viết : TTVN/Entrepreneur
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP TỪ…GÓT GIÀY Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top