728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

    Google - Đường đẫn tới đế chế

    nino24 ) - Google - Đường đẫn tới đế chế
    Google đã trở thành một đế chế đầy quyền lực, hàng tháng tiếp nhận 100 tỷ lượt tìm kiếm, 1 tỷ lượt khách truy cập YouTube. Đã có hơn 1 tỷ người dùng thiết bị Android.
    Khởi đầu với máy tìm kiếm, những thành công nối tiếp cũng từ đấy mà ra. Cỗ tìm kiếm khổng lồ của Google đã lập chỉ mục hơn 60 tỷ trang web và mỗi tháng xử lý hơn 100 tỷ lượt tìm kiếm của người dùng trên toàn thế giới. Hơn 15 năm trước, khi mới thành lập vào năm 1998, Google lập chỉ mục 26 triệu trang web, trả lời 10.000 lượt tìm kiếm mỗi ngày. Tháng 7/2001, Google Images được đưa vào sử dụng, cho phép người dùng tìm ảnh thông qua 250 triệu ảnh trên các trang web.
    Google ra mắt Gmail vào tháng 4/2004. Dù chỉ là phiên bản thử nghiệm, sinh sau nhiều dịch vụ webmail khác, nhưng Gmail đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng nhờ những ưu thế có được từ công nghệ của Google. Người dùng văn phòng càng thêm có lý do chọn Gmail với loạt ứng dụng đám mây ra đời năm 2006, gồm văn phòng trực tuyến Google Docs, lập lịch Calendar, công cụ dịch trực tuyến Translate... tất cả đều miễn phí.
    Dịch vụ bản đồ Google Maps xuất hiện trong tháng 2/2005, và chỉ hai tháng sau đó có thêm tính năng nhìn từ vệ tinh và hướng dẫn chỉ đường của Google Earth. Tới tháng 5/2007 có thêm dịch vụ xem ảnh đường phố Street View. Đến nay, xe chụp ảnh đường phố Street View đã vượt hơn 10 triệu km qua 3.000 thành phố của 52 quốc gia.
    Trong năm 2006, Google mua lại YouTube, và đây là một thương vụ hết sức thành công của Google. Dịch vụ video này cho phép bất cứ ai sản xuất và chia sẻ video trực tuyến. Hiện tại, cứ mỗi phút lại có hơn 100 giờ video được tải lên YouTube. Trang YouTube ghi nhận hơn 1 tỷ lượt khách truy cập mỗi tháng, với thời lượng xem video lên đến 6 tỷ giờ. Khi mới về với Google, YouTube có khoảng 20 triệu lượt khách ghé thăm mỗi tháng.
    Năm 2007, Google ra mắt Android, nền tảng mở cho thiết bị di động được công ty mua lại từ 2 năm trước đó. Đến nay đã có hơn 1 tỷ thiết bị Android được kích hoạt và hơn 50 tỷ lượt ứng dụng di động được tải về từ Google Play. Nền tảng Android đã vượt ra ngoài lãnh địa smartphone và máy tính bảng để có mặt khắp nơi, chuẩn bị cho kỷ nguyên Internet of Things.
    Google ra mắt trình duyệt Chrome vào năm 2008. Sau 4 năm, Google Chrome đã vượt Internet Explorer của Microsoft để thành trình duyệt phổ biến nhất thế giới, và hiện có hơn 750 triệu người dùng.
    Trong nỗ lực chống lại Facebook, Google ra mắt mạng xã hội Google+ vào tháng 6/2011, sau hai lần thất bại với Wave và Buzz. Hiện Google+ đã có hơn 500 triệu thành viên, trong đó có 300 triệu người dùng thường xuyên. Cũng trong năm này Google giới thiệu Chromebook chạy hệ điều hành đám mây Chrome OS của mình trong nỗ lực cách tân chiếc laptop truyền thống cho kỷ nguyên di động. 
    Thế giới Android ngày càng bành trướng và Google bắt đầu tấn công sang lãnh địa phần cứng với màn ra mắt chiếc điện thoại thông minh Nexus One vào tháng 1/2010. Sang năm 2011, Google thâu tóm mảng di động của Motorola với giá “khủng” 12,5 tỷ USD (đã chuyển nhượng lại cho Lenovo hồi đầu năm). Dự án kính thông minh Glass vẫn đang tiến triển, đã bắt đầu bán cho người dùng. Google đã trình làng mẫu xe hơi tự lái đầu tiên do chính công ty phát triển vào tháng 5 vừa qua. Công ty khẳng định hệ thống xe tự lái của hãng an toàn hơn cả người lái.

    Ngoài Android và YouTube, trên hành trình phát triển của mình, Google đã thâu tóm hơn 100 công ty với rất nhiều tham vọng. Tháng 4 vừa qua, Google đã mua lại hãng sản xuất máy bay không người lái Titan nhằm cung cấp dịch vụ truy cập Internet không dây. Công ty được cho là đang có kế hoạch đưa 180 thiết bị vệ tinh lên hoạt động trên quĩ đạo thấp của trái đất nhằm cung cấp kết nối Internet không dây cho những vùng hẻo lánh. Thương vụ thâu tóm Nest với giá lên đến 3,2 tỷ USD hồi đầu năm cho thấy nhà thông minh là một hướng chủ đạo của 






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Google - Đường đẫn tới đế chế Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top