728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

    Hướng Dẫn Sử dụng Dropbox toàn tập. Windows,MacOS,Linux,iOS,Android...

    nino24 ) - Hướng Dẫn Sử dụng Dropbox toàn tập. Windows,MacOS,Linux,iOS,Android...


    Dropbox là dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến đồng bộ theo thời gian thực. Dung lượng lưu trữ miễn phí khởi đầu là 2GB. Dịch vụ cung cấp backup dữ liệu đề phòng việc mất dữ liệu do các vấn đề trến máy tính, đồng bộ dữ liệu giữa nhiều máy tính và các thiết bị di động khác nhau, chia sẽ dữ liệu với bạn bè, quản lý dự án tạo nơi lưu trữ chung cho nhóm làm việc…

    Sử dụng Dropbox hoàn toàn an toàn cho dữ liệu của bạn, gần đây Dropbox nâng cấp thêm 1 lớp bảo mật. Như vậy với hai lớp bảo mật, dữ liệu của bạn sẽ tuyệt đối an toàn (Lớp bảo mật thứ nhất: Đăng nhập bằng password tương tự như đăng nhập email; Lớp bảo mật thứ hai: Mỗi lần đăng nhập thành công lớp bảo mật thứ nhất, Dropbox gửi 1 đoạn code vào điện thoại của bạn, phải có đoạn code này mới đăng nhập được vào cơ sở dữ liệu). Quy trình bảo mật này có thể so sánh với cơ chế bảo mật của một số ngân hàng.
    Mình sẽ đi sâu vào các ứng dụng của Dropbox. Các câu hỏi và trả lời sau đây sẽ giúp hiểu rõ về các ứng dụng thực tiễn của Dropbox: Lưu trữ dữ liệu lên mây, đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị, chia sẽ dữ liệu, đồng bộ các thư viện email, endnote…

    1- Làm sao để lưu trữ dữ liệu lên “mây điện toán” để đề phòng máy tính hỏng, ổ cứng hỏng hoặc mất máy?
    Sau khi đăng ký và cài đặt Dropbox, bạn sẽ có 1 thư mục Dropbox trên máy tính. Hãy lưu dữ liệu cần sao lưu vào trong thư mục này, nó sẽ được đồng bộ lên hệ thống servers của Dropbox. Quá trình đồng bộ hoàn tất, bạn có thể yên tâm về dữ liệu trong thư mục này. Nếu có các dữ liệu quan trọng, nên tập thói quen lưu trữ vào thư mục Dropbox này.

    2- Làm sao để dữ liệu làm việc trên máy tính ở cty/cơ quan/trường học đồng bộ với máy tính tại nhà?
    Thực hiện theo 3 bước: 1- Đăng ký tài khoản dropbox miễn phí; 2- Cài đặt trên máy tính ở cty/cquan/trường học, điện thoại, máy tính bảng…; 3- Đăng nhập account Dropbox của bạn vào tất cả các thiết bị cần đồng bộ, sau khi đồng bộ tất cả các thiết bị này sẽ có chung thư mục Dropbox chứa dữ liệu chung.

    3- Làm sao lưu trữ dữ liệu giống nhau cho một nhóm làm việc?
    Dropbox có chức năng Sharefolder. Trong Sharefolder bạn có thể thêm vào một nhóm người có thể truy cập vào thư mục này qua email. Sau quá trình xác nhận hoàn tất, nhóm làm việc sẽ có chung một cơ sở dữ liệu làm việc trong thư mục Sharefolder.

    4- Làm sao backup tiến trình làm việc? Soạn văn bản bằng word nhưng lỡ xóa nhầm files hoặc version của văn bản?
    Ở Việt Nam thường hay mất điện ^^, vì vậy đôi khi mất dữ liệu khi đang soạn văn bản… Giải pháp là bạn tạo files văn bản trong thư mục Dropbox, tất cả các phiên bản thay đổi khi chúng ta save văn bản sẽ được lưu lại. Trong trường hợp cần phục hồi files lỡ xóa hoặc phiên bản cũ trước khi ta sữa, chỉ cần vào Dropbox phục hồi lại.

    5- Làm sao chia sẽ dữ liệu cho bạn bè download?
    Sau quá trình đồng bộ dữ liệu trên máy tính và “đám mây” Dropbox hoàn tất, muốn share file nào chỉ cần copy đường link và share cho bạn bè.

    6- Làm sao để các outlook email trên các máy khác nhau đồng bộ với nhau?
    Giải pháp là đặt Outlook files data của chương trình Outlook trên các máy khác nhau vào chung một vị trí trong thư mục Dropbox.

    7- Làm sao để đồng bộ thư viện Endnote?
    Khi làm nghiên cứu khoa học, chương trình Endnote là một công cụ hữu dụng để quản lý cơ sở dữ liệu và hỗ trợ công việc nghiên cứu của bạn (publishing and managing bibliographies, citations and references…).
    Sau khi cài đặt Endnote, ở lần khởi động đầu tiên của Endnote sẽ yêu cầu tạo thư viện Endnote. Ta chỉ cần đặt thư viện Endnote này vào thư mục Dropbox, như vậy truy cập thư viện này ở các máy tính khác nhau sẽ đều như nhau. Tiến trình làm việc sẽ đơn giản và hiệu quả rất lớn.

    8- Làm thế nào gửi kèm file dung lượng lớn theo email?

    Trên đây là giới thiệu một số ứng dụng tuyệt vời của Dropbox. Trong các bài viết sau mình sẽ hướng dẫn chi tiết từng phần, từng ứng dụng.

    Chúc mọi người ứng dụng và làm việc hiệu quả hơn!

    Dịch vụ tương tự Dropbox: Box.net, Skydrive by MS, Google Drive, Sugar… Trong đó Dropbox hiện đang là dịch vụ có chất lượng rất tốt.

    Để đăng ký tài khoản Dropbox miễn phí, click vào đây:​

    (Bạn sẽ được thêm 500MB free, tổng cộng 2.5GB started free)​






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hướng Dẫn Sử dụng Dropbox toàn tập. Windows,MacOS,Linux,iOS,Android... Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top