728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

    Ý tưởng điện thoại có thể sạc pin mà không cần cắm điện

    nino24 ) - Ý tưởng điện thoại có thể sạc pin mà không cần cắm điện

    Delta V là ý tưởng điện thoại hoạt động từ 3 nguồn điện bao gồm 1 tấm quang điện, 1 tấm áp điện và 1 tấm phim công nghệđiện ma sát thay vì phải cắm điện để sạc như truyền thống. Mặc dù đây chỉ mới là một ý tưởng thiết kế và vẫn còn quá nhiều trở ngại cần phải vượt qua nhưng nếu thành hiện thực thì đây chắc hẳn sẽ là một sản phẩm tuyệt vời: nỗi lo hết pin sẽ không còn ám ảnh chúng ta nữa.



    Phát triển bởi kỹ sư kiêm nhà thiết kế Niki D. Chania tại Viện nghệ thuật và thiết kế Athens, chiếc điện thoại này sẽ được trang bị cùng một lúc 3 công nghệ thu thập năng lượng từ Mặt Trời, từ sự ma sát và từ các lực nén cơ học khác. Theo đó, bộ 3 tấm phim mỏng sẽ chuyển hóa những rung động và chuyển động dù là nhỏ nhất thành điện năng, sạc cho pin và cung cấp cho hoạt động của điện thoại mà không cần phải cắm điện sạc pin như trước đây.



    Bộ 3 tấm phim này sẽ được đặt trên 3 khu vực kế tiếp nhau ở mặt lưng của điện thoại, mỗi tấm sẽ có một bề mặt đặt trưng để khi sờ vào người dùng có thể nhận biết dễ dàng mà không cần phải nhìn. Chi tiết hơn về hoạt động, tấm pin quang điện sẽ thu thập liên tục năng lượng ánh sáng để chuyển hóa thành điện năng duy trì hoạt động của điện thoại. Khi người dùng cọ xát hoặc đè nén vào 2 tấm phim còn lại, họ cũng đồng thời tạo ra điện năng để phục vụ hoạt động của máy.



    Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này cũng được trang bị màn hình bằng vật liệu dẫn điện, thu thập luôn cả các thao tác chạm, vuốt của người dùng để chuyển hóa thành điện năng để tích vào pin luôn. Mặc dù đây chỉ là một ý tưởng thiết kế, vẫn còn quá nhiều rào cản công nghệ cần phải vượt qua, đặc biệt là hiệu suất thu thập năng lượng từ các nguồn trên, nhưng rõ ràng nếu trở thành hiện thực thì đây là một sản phẩm khá tuyệt vời, vừa tiết kiệm năng lượng, vừa thân thiện với môi trường và rất tiện dụng cho người dùng: nỗi ám ảnh hết pin sẽ không còn.




    Nguồn : Inhabitat, IWDG​
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Ý tưởng điện thoại có thể sạc pin mà không cần cắm điện Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top