728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

    HP tiết lộ về máy in 3D đầu tiên: có thể in màu, nhanh hơn nhiều so với in 3D truyền thống

    nino24 ) - HP tiết lộ về máy in 3D đầu tiên: có thể in màu, nhanh hơn nhiều so với in 3D truyền thống

    HP đã rất nổi tiếng trong ngành máy in nhưng đây là lần đầu tiên hãng ra mắt một chiếc máy in 3D. Hãng đã nhắc tới sản phẩm này từ năm 2014 và máy sẽ bắt đầu bán ra trong năm nay. Công nghệ " multi-jet" trong máy sẽ trộn vật liệu in, ví dụ như nhựa ABS, với một dòng chất lỏng được phun ra từ đầu in.

    Lúc này nhiệt độ sẽ tăng lên để làm cứng vật thể 3D lại, sau đó máy áp thêm một vật liệu khác lên để tạo lớp hoàn thiện cho đối tượng đang in, có thể là để sơn màu chẳng hạn. Quy trình này được lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi vật thể ra đúng hình như bản vẽ. Multi-jet sẽ giúp các doanh nghiệp tạo ra sản phẩm nhanh hơn, rẻ hơn so với công nghệ in 3D truyền thống, lại có thêm màu chứ không chỉ in những đối tượng đơn sắc.

    HP cho biết thêm là máy in của họ sẽ tương thích nhiều loại vật liệu và có độ chính xác cao đến mức có thể in IC. Tốc độ của máy có thể in được 1000 bộ phận trong chỉ 3 giờ đồng hồ, trong khi những máy 3D dùng công nghệ bào vật liệu phải mất tới 83 giờ, còn máy in khắc laser thì mất 38 giờ để hoàn thành công việc tương tự.

    Công nghệ 3D của HP không chỉ có máy in. Trước đây hãng từng làm ra một mẫu máy All-in-One "Sprout" với khả năng scan các vật thể ngoài đời rồi chuyển nó thành bản vẽ 3D. Bản vẽ này sẽ được chỉnh sửa, sau đó xuất thẳng sang máy in 3D và tạo nên nguyên mẫu theo ý của nhà thiết kế.






    Nguồn : PCWorld, 3Ders​
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: HP tiết lộ về máy in 3D đầu tiên: có thể in màu, nhanh hơn nhiều so với in 3D truyền thống Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top