728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2022

    Mô Hình Action Figure Là Gì, Lịch Sử Hình Thành, Thiết Kế Sản Xuất P1

    Nino24 ) - Mô Hình Action Figure Là Gì, Lịch Sử Hình Thành, Thiết Kế Sản Xuất P1

    Mua sản phẩm tại : 👉 Siêu Sale 50%

    Có thể thấy rằng đối với những người đánh giá cao về búp bê và có đam mê với các dòng mô hình action figure là gì thì có cả một thế giới bao gồm các nhân vật cực kì độc đáo để mua, từ nhân vật trong anime, DC, Mavel hay các nhật vật nổi tiếng khác. Kể từ khi búp bê barbie đầu tiên được giới thiệu vào năm 1959, những bức tượng mô hình nhỏ đã thực sự bùng nổ trong thị trường ngày nay, không chỉ đóng vai trò là đồ chơi cho trẻ em, mà đó còn là cả một sản phẩm nghệ thuật. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu xem action figure là gì, lịch sử cách thiết kế cũng như sản xuất ra những tác phẩm này nhé !

    Action figure là gì ?

    Action figure là một món đồ chơi giống búp bê được thiết kế giống với các nhân vật trong phim hoặc văn học. Các mô hình có thể được khớp nối để giữ nhiều tư thế khác nhau và có thể được trang bị thêm các phụ kiện, chẳng hạn như quần áo, công cụ, vũ khí và xe cộ. Các nhân vật hành động được tạo ra bằng cách lắp ráp các bộ phận bằng nhựa đúc được làm dựa trên nguyên mẫu được điêu khắc bằng tay.
    Nguồn gốc lịch sử của action figure

    Action figure đã ra đời khoảng từ những năm 1960. Cụm từ “action figure” do Don Levine của Hasbro đặt ra vào năm 1964; Levine đã sử dụng thuật ngữ này để phân biệt các nhân vật GI Joe của Hasbro, dành cho các bé trai, với búp bê, sau đó được coi là phù hợp hơn với các bé gái.

    Levine nói trên, cùng với nhà thiết kế Hasbro, Stan Weston, đã phát minh ra dòng nhân vật hành động GI Joe – có thể là một số đồ chơi sớm nhất, nếu không phải là đầu tiên, thuộc loại đó. Các bức tượng nhỏ của GI Joe ban đầu có đặc điểm là quần áo có thể thay đổi và ban đầu có bốn loại, đại diện cho bốn nhánh của quân đội Hoa Kỳ: Thủy quân lục chiến (Thủy quân lục chiến), Phi công hành động (Không quân), Thủy thủ hành động (Hải quân) và Chiến sĩ hành động (Quân đội). Với chiều cao 12 inch, GI Joe ban đầu đã thành công đến mức, vào năm 2004, nó đã được đưa vào để buôn bán rộng rải hơn.

    Vào năm 1966, nhà sản xuất đồ chơi Mattel đã giới thiệu các bức tượng nhỏ về phi hành gia thông qua dòng Major Matt Mason của họ . Những bộ quần áo của họ dựa trên nguyên mẫu của NASA, những hình vẽ này được phát hành cùng với các phương tiện và vở kịch thu nhỏ, điều này tỏ ra cực kỳ hấp dẫn đối với trẻ em.

    Các nhân vật hành động siêu anh hùng đã được chứng minh là đặc biệt phổ biến. Lần đầu tiên được đưa ra thị trường vào đầu những năm 1970, một công ty có tên Mego đã thống trị thị trường cho các action figure siêu anh hùng cho đến năm 1976.

    Kể từ cuối những năm 70, các bức tượng nhỏ mô tả các ngôi sao điện ảnh cũng đã trở nên phổ biến. Chiến tranh giữa các vì sao là một trong những thương hiệu phim lần đầu tiên nhìn thấy các nhân vật của nó được mô tả dưới dạng tượng nhỏ. Kenner, một công ty nhỏ xung quanh thời điểm phát hành của ban Star Wars (1977), hạ cánh trên một mỏ vàng khi họ đã quyết định để tạo ra một dòng ban đầu của nhân vật hành động Star Wars.

    Những năm 1970 cũng chứng kiến ​​các nhân vật hành động siêu anh hùng của DC và Marvel trở nên phổ biến, với các nhân vật như Wonder Woman, Batman và Spider-Man xuất hiện trên các kệ hàng trên khắp nước Mỹ.

    Các số liệu hành động đa dạng sau khi Hasbro quyết định cấp phép GI Joe cho các công ty quốc tế. Ví dụ, Palitoy của Vương quốc Anh đã phát triển Action Man của riêng mình dựa trên khái niệm GI Joe. Công ty Nhật Bản Takara cũng sản xuất một nhân vật hành động, được gọi là Henshin Cyborg-1 , kết hợp với thân GI Joe.Với sự ra mắt vào năm 1984 của sê-ri “Transformers”, các mô hình action figure đã đạt đến một cấp độ mới của sự tinh tế. Transformers là robot có thể tự biến hình thành các vật thể khác, như máy bay chiến đấu, xe tăng hoặc xe đua. Từ năm 1984, loạt Transformers đã được ra mắt nhiều thế hệ đồ chơi khác nhau và tiếp tục phổ biến cho tới nay. Với sự ra mắt vào năm 1994 của một dòng nhân vật dựa trên truyện tranh nổi tiếng của Todd McFarlane comic book Spawn, action figure lại trở nên phát triển hơn nữa. Những action figure có chất lượng tốt hơn vì chúng được tạo ra với mức độ chi tiết cao hơn nhiều so với bất kỳ đồ chơi nào trước đây. Ảnh hưởng của McFarlane đối với sự phát triển của các action figure dựa trên cuốn truyện tranh của ông đã đem đến sự chi tiết cho các mô hình ngày nay.

    Cửa hàng sản phẩm👉 Shop Lazada

    Hoặc scan mã Qcode tại đây:


    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !





    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Mô Hình Action Figure Là Gì, Lịch Sử Hình Thành, Thiết Kế Sản Xuất P1 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top