728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

    Xây dựng máy tính chơi game giá 30 triệu đồng tháng 8

    nino24 ) - Xây dựng máy tính chơi game giá 30 triệu đồng tháng 8
    Người dùng có thể chọn lựa bộ xử lý 8 lõi của AMD, hay Core i5 Haswell để đạt hiệu năng tối đa.
    Với 30 triệu đồng, các game thủ đã có thể sở hữu một hệ thống chơi game cao cấp, đáp ứng tốt các game hiện tại ở thiết lập hình ảnh cao nhất. Cấu hình dưới đây mang tính tham khảo, giá cả có thể thay đổi theo biến động thị trường. Bộ máy không kèm theo các thiết bị ngoại vi như tai nghe và chuột, bàn phím.

    Cấu hình AMD

    CPU: AMD FX-8350 (4,6 triệu đồng)



    Với 8 nhân thực cùng khả năng ép xung rất tốt, FX-8350 có hiệu năng tổng thể tương đương với Core i7-3770 nhưng giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Đây là lựa chọn tốt nhất trong dòng CPU AMD cho nhu cầu chơi game lẫn tác vụ render đa luồng. Người dùng không nên đầu tư vào phiên bản FX-8320 rẻ hơn do có một số hạn chế về hiệu năng cũng như nhiệt độ.

    Mainboard: MSI 970 Gaming (2,7 triệu đồng)



    MSI 970 Gaming được trang bị những linh kiện rất tốt, bảo đảm khả năng ép xung CPU lên mức 4,5GHz một cách dễ dàng. Bo mạch chủ này hoạt động rất ổn định, thuộc hàng tốt nhất trong series 970, được nhiều chuyên gia máy tính đánh giá rất cao. Với chất lượng linh kiện đạt tiêu chuẩn quân sự thì người dùng hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

    RAM: Gskill Sniper 8GB DDR3-1600MHz (2,05 triệu đồng)



    Với dàn linh kiện trên, việc trang bị cặp RAM kẹp tản cùng tông đen đỏ là điều nên làm để tăng tính thẩm mỹ và đồng bộ cho máy.

    Dòng RAM Sniper có kích thước nhỏ, không gây vướng khi lắp đặt các loại tản nhiệt cồng kềnh. Sản phẩm của Gskill có chất lượng tốt, đồng thời, tản ram kim loại sẽ giải quyết vấn đề nhiệt độ tỏa ra của RAM. Với mức 8GB là tiêu chuẩn cho các hệ thống chơi game tầm trung-cao hiện nay thì đây là lựa chọn chuẩn xác nhất.

    Card đồ họa: Zotac GTX770 2GB (7,5 triệu đồng)



    Các dòng GTX 770 là đủ cho nhu cầu chơi game hiện nay cũng như tương lai trên độ phân giải Full HD (1920x1080). Có mức giá thấp hơn nhiều so với GTX 780 nhưng GTX 700 vẫn vượt qua gần như toàn bộ mọi game khủng hiện nay một cách nhẹ nhàng ở độ phân giải FullHD và thiết lập đồ họa cao nhất. Game duy có thể gây khó dễ cho dòng GPU này là Crysis 3.

    Các sản phẩm của Zotac có mức giá rất cạnh tranh trên thị trường, cùng thời gian bảo hành lên tới 4 năm. Đây là lựa chọn tốt cho một bộ máy chơi game cấu hình cao.

    Ổ cứng thể rắn (SSD): OCZ Synapse 60GB (1,3 triệu đồng)



    Với mức tiền này, game thủ có thể đầu tư vào một ổ SSD để tăng tốc độ cho máy tính. Ổ cứng SSD không làm tăng khung hình trong game, bù lại thời gian khởi động máy và load màn chơi sẽ nhanh hơn rất nhiều.

    OCZ là một trong những hãng có tên tuổi hàng đầu hiện nay về sản xuất SSD. Dòng Synapse là dòng SSD đời mới, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng về tốc độ cũng như độ bền.

    Tuy vậy, dung lượng 60GB là rất giới hạn, chỉ đủ để cài hệ điều hành và 2 game nặng, người dùng nên cân nhắc trước khi mua.

    Ổ cứng: Western Digital Caviar Blue 1TB (1,3 triệu đồng)



    Ổ SSD 60GB chỉ đủ cho chứa windows và các phần mềm cơ bản. Do vậy, người dùng vẫn cần đầu tư vào một chiếc ổ cứng cơ với dung lượng lớn hơn nhiều lần phục vụ cho việc lưu trữ. Với 1TB, game thủ có thể chứa được hàng chục game nặng, ngoài ra còn lưu giữ được phim HD khá thoải mái.

    Dòng Caviar Blue của Western Digital có tốc độ tương đối cùng độ bền cao, bảo đảm ít ảnh hưởng tới thời gian load game của máy và bảo vệ an toàn cho dữ liệu của người dùng.

    Nguồn: Seasonic M12II 620W (1,9 triệu đồng)



    Khi sử dụng các linh kiện đắt tiền và tiêu tốn nhiều điện như card đồ họa GTX770, thì việc đầu tư một bộ nguồn chất lượng tốt có công suất phù hợp là điều kiện bắt buộc.

    Với công suất 620W, Seasonic M12II đủ sức cấp điện cho tất cả các dòng card đồ họa đơn nhân cao cấp hiện nay, cùng với những linh kiện khác, đồng thời vẫn dư ra một khoảng công suất đủ để nâng cấp sau này mà không sợ thiếu điện. Ngoài ra bộ nguồn này có cáp rời (semi-modular) nên rất phù hợp cho việc giấu dây, cải thiện vẻ đẹp cho hệ thống.

    Cái tên Seasonic không còn xa lạ với người dùng, đây chính là một trong những nhãn hiệu nguồn tốt nhất hiện nay.

    Vỏ máy tính: Phanteks Enthoo Pro Windowed - Full Tower Case (2,5 triệu đồng)



    Đây là dòng vỏ máy tính thuộc phân khúc cao cấp hiện nay, với kích cỡ rất lớn, cùng chất lượng thép dày, chắc chắn. Phantek Enthoo Pro đang có giá thành rất tốt, chỉ bằng 2/3 so với những chiếc vỏ máy có kích cỡ tương đương, sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho một hệ thống chơi game cao cấp.

    Tản nhiệt nước: AVC AL-01 dual fan (1,1 triệu đồng)



    Thương hiệu tản nhiệt nước mới đến từ Đài Loan có hiệu năng cao, chất lượng tốt cùng giá thành rất rẻ. Với một hệ thống ép xung tốt thì việc trang bị một hệ thống tản nhiệt có hiệu năng cao là điều cần thiết. Thay vì trang bị những hệ thống tản khí nặng nề và tốn kém, người dùng có thể chọn tản nhiệt nước của hãng AVC. Hiệu năng của loại tản nhiệt nước này tương đương với các bộ tản nhiệt khí cao cấp, nhưng sẽ gọn nhẹ và thông thoáng hơn nhiều.

    Màn hình: Dell U2414H (5,1 triệu đồng)



    Dòng Dell UltraSharp đang là một trong những dòng màn hình tốt và bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Với kích thước 24 inch, cùng tấm nền IPS, U2414H sẽ đem đến cho game thủs ự trải nghiệm chân thực nhất có thể.

    U2414HM còn có cải tiến về thiết kế, nổi bật là viền rất mỏng so với các dòng trước đó. Đây là lựa chọn tốt nhất cho bộ máy 30 triệu.

    Tổng giá: 30,2 triệu đồng

    Cấu hình Intel

    CPU: Intel Core i5-4570 3.20 GHz (4,5 triệu đồng)



    Dòng Core i5 đang đạt tỉ lệ hiệu năng/chi phí trong game tốt nhất hiện nay. Bộ xử lý Core i5-4570 đủ sức gánh các game nặng nhất hiện nay nhờ được trang bị 4 lõi thực. Ngay cả những bộ vi xử lý Core i7 cũng chỉ có hiệu năng tương đương Core i5, do đa phần game hiện nay không tận dụng được công nghệ siêu phân luồng trên Core i7. Vì thế, nếu người dùng không sử dụng đến những tác vụ ngốn nhiều CPU như render mà chỉ tập chung vào game thì việc lựa chọn CPU Core i5 cho hệ thống là sự lựa chọn hợp lý và tiết kiệm chi phí.

    Mainboard: MSI B85-G43 Gaming (2,65 triệu đồng)



    Mainboard của MSI sử dụng chipset B85, là phiên bản dành cho game thủ, kết hợp với CPU Core i5 tạo thành cặp đôi với hiệu năng cao cùng mức đầu tư hợp lý. B85G43 gaming có 4 khe cắm RAM, giúp cho game thủ dễ dàng nâng cấp lên 8-16GB RAM trong tương lai. Đồng thời nó được trang bị các công nghệ mới dành riêng cho game như Killer LAN, đem lại sự ổn định trong các game chơi qua mạng internet, giảm tình trạng lag, chậm trong game.

    RAM: Gskill NT 2x4GB DDR3-1600MHz (1,7 triệu đồng)



    Hiện tại, với 8GB RAM là game thủ có thể chơi tốt tất cả cá game hiện tại. Với tình hình giá ram còn rất cao, việc đầu tư nhiều hơn 8GB RAM cho máy chơi game ở thời điểm hiện tại là không hợp lý.

    G.skill NT thuộc dòng RAM phổ thông, có chất lượng rất tốt, bền, tỏa rất ít nhiệt, đem lại sự ổn định cho toàn hệ thống và kèm theo chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 3 năm.

    Card đồ họa: ASUS R9280X-DC2T-3GD5 (8,3 triệu đồng)



    Có hiệu năng tương đương GTX770 của NVIDIA, cùng với đó là khả năng ép xung rất tốt, chỉ với vài bước đơn giản là người dùng đã có một chiếc card đồ họa mang hiệu năng vượt trội so với GTX770.

    R9 280X DC2T là phiên bản cao cấp nhất trong dòng R9 280X. Với chất lượng linh kiện rất tốt, được sản xuất dành cho việc ép xung, cùng hệ thống tản nhiệt hầm hố, đây sẽ là sản phẩm giúp game thủ thưởng thức game một cách tốt nhất.

    Ổ SSD: Crucial M500 120GB (2 triệu đồng)



    Với một dàn máy cấu hình cao, không thể thiếu các ổ cứng thể rắn (SSD). Chúng sẽ giảm thời gian chờ khi bật máy, load các ứng dụng cơ bản, cũng như tăng tốc độ truyền dữ liệu trong máy. Dung lượng 120GB là đủ cho việc cài hệ điều hành và khoảng 5-6 game nặng, làm giảm thời gian chờ load màn trong game.

    Crucial là hãng sản xuất linh kiện tên tuổi, có nhiều sản phẩm được nhiều người tin dùng trên thị trường. Bởi vậy, game thủ có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng

    của ổ cứng SSD do Crucial sản xuất.

    Ổ cứng: Seagate Barracuda 7200.13 1TB (1,4 triệu đồng)



    1TB là đủ để game thủ chứa được nhiều game nặng, cũng như các bộ phim HD với dung lượng cao.

    Dòng Barracuda có tốc độ đọc tốt với độ bền rất cao. Game thủ không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều tiền vào các dòng ổ cứng chuyên dụng, vì hiện nay hiệu năng của ổ cứng cơ thường không có quá nhiều chênh lệch. Với ổ cứng Seagate thì game thủ có thể yên tâm về chất lượng và độ ổn định của sản phẩm này.

    Nguồn: FSP Aurum 700W (2,5 triệu đồng)



    Aurum là dòng nguồn cao cấp nhất của hãng FSP. Bộ nguồn Aurum 700W đạt tiêu chuẩn 80 Plus Gold cùng các công nghệ bảo vệ tốt. Với bộ nguồn có công suất 700W thì việc cắm 2 card đồ họa với CPU đa lõi là hoàn toàn khả thi. Vì vậy game thủ có thể yên tâm nâng cấp hệ thống mà không phải lo về việc thiếu điện hay dòng điện kém ổn định.

    Case: Corsair Carbide Air 540 (3 triệu đồng)



    Vỏ case mới nhất của Corsair với thiết kế phá cách, với chất lượng gia công rất tốt, thay cho các thiết kế truyền thống gây nhàm chán. Vỏ case được trang bị mặt hông mica, giúp thể hiện toàn bộ phần cứng bên trong.

    Với Carbide Air 540, ngoài việc là một chiếc vỏ máy tính ra, đây còn là một vật trang trí trong góc làm việc và giải trí của game thủ.

    Màn hình: Dell P2314H (3,9 triệu đồng)



    Là thế hệ mới thay cho màn hình U2312HM, P2314 có thiết kế mới, rất khoẻ khoắn với những đường viền vững chắc, cùng khả năng hiển thị thuộc hàng tốt nhất hiện tại. Nó sẽ giúp cho game thủ trải nghiệm game một cách chân thực nhất mà khó có một màn hình nào trong cùng tầm giá có thể đem lại.

    Tổng: 29,95 triệu đồng

    Với 2 hệ thống ở trên, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm chơi tốt các game hiện nay và trong tương lai với thiết lập cao nhất, trên các màn hình FullHD cao cấp và vẫn có khả năng nâng cấp dễ dàng về sau.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Xây dựng máy tính chơi game giá 30 triệu đồng tháng 8 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top