728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua

    nino24 ) - Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua
    ậy là chúng ta đã kết thúc kỳ nghỉ lễ 3 ngày cuối tuần vừa qua để đến với tuần cuối cùng của tháng 4, tháng đầu hè với những tia nắng oi ả. Hãy cùng GenK điểm lại những tin hot công nghệ tuần qua.

    1. Lumia 920 giảm giá tới 3 triệu đồng
    Đầu tuần vừa qua, Nokia đã quyết định giảm giá tới 3 triệu đồng cho chiếc điện thoại Lumia 920 của hãng. Giá niêm yết trước đó là 13.999.000 đồng thì nay chỉ còn 10.999.000 đồng. Đây là tin vui đối với những người đang có ý định sở hữu smartphone Lumia 920 nhưng chắc chắn cũng gây thất vọng không ít đối với những khách hàng vừa mua chiếc điện thoại này cách đây ít lâu.

    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua 1
    Nokia Việt Nam đã niêm yết giá mới của Lumia 920.

    Động thái này của Nokia đã thể hiện rõ quyết tâm tăng tính cạnh tranh về giá cho Lumia 920 với các siêu điện thoại Android sắp có mặt trên trị trường Việt Nam như Samsung Galaxy S4 hay HTC One. Tuy vậy, hiện nay Nokia vẫn bán Lumia 820 với giá 9.999.000 đồng, thấp hơn mức giá mới của Lumia 920 chỉ 1 triệu đồng.

    Như vậy, nhiều khả năng Nokia sẵn sàng “hi sinh” smartphone Lumia 820 để tập trung vào người anh em 920. Hoặc rất có thể trong thời gian tới, hãng điện thoại Phần Lan cũng sẽ tiếp tục giảm giá Lumia 820. Xét về mặt tính năng và cấu hình, rõ ràng mức chênh lệch 1 triệu đồng không đủ hấp dẫn để người tiêu dùng chọn Lumia 820 thay vì Lumia 920.

    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua 2
    2. Galaxy S4 chính hãng sắp về Việt Nam cuối tháng 4, giá 16 triệu đồng
    Vừa qua nhiều nhà phân phối điện thoại chính hãng như Nguyễn Kim, Viễn thông A hay Thế giới di động đã đồng loạt đăng tải thông tin về việc Galaxy S4 chính hãng sẽ lên kệ tại Việt Nam vào cuối tháng 4 này. Trong khi đó, dự kiến, HTC One sẽ có hàng vào 15/5. Mức giá của Galaxy S4 được các nhà phân phối niêm yết là 15.990.000 đồng dành cho phiên bản bộ nhớ trong 16 GB.

    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua 3

    Phiên bản Galaxy S4 được bán ở Việt Nam sẽ sử dụng vi xử lý 8 lõi Exynos 5 Octa 5410 của Samsung. Máy có 2 tùy chọn màu sắc là đen và trắng, có thể trong tương lai hãng điện tử Hàn Quốc sẽ tung ra thêm một số phiên bản màu mới giống như đã từng làm với S3 và Note 2 vậy.

    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua 4
    Hiện tại, các nhà phân phối chính hãng đã cho phép người dùng đặt hàng trước. Thời điểm dự kiến giao hàng là từ 26 đến 30/4.

    3. Nokia khai tử điện thoại đen trắng bằng Nokia 105
    Hãng điện thoại Phần Lan Nokia đã chính thức khai tử dòng điện thoại màn hình đen trắng của mình. Kể từ đây, Nokia 105 sẽ là điện thoại giá rẻ nhất của Nokia với giá khoảng hơn 400.000 đồng (20 USD). Đồng thời chiếc điện thoại này sẽ là thay thế xứng đáng của Nokia 1280 rất "đình đám" ở Việt Nam. 

    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua 5

    4. Lộ thông tin cấu hình Nokia EOS, chụp ảnh "siêu khủng"
    Nguồn tin từ My Nokia Blog cho biết Nokia đang dự kiến sẽ phát hành thêm 2 mẫu điện thoại Windows Phone 8 với cấu hình cao và tập trung vào trải nghiệm camera. Các thiết bị mới này có tên mã là EOS, trong đó 1 phiên bản sẽ sử dụng vi xử lý 2 nhân, phiên bản còn lại sẽ chạy chip lõi tứ, rất có thể là Snapdragon 800.

    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua 6
    Các thông số cấu hình còn lại của Nokia EOS bao gồm màn hình AMOLED độ phân giải 768x1.280 pixel và nguồn pin dung lượng 2.000 mAh. Nokia cho biết màn hình AMOLED sẽ giúp máy tiết kiệm pin tốt hơn khi màn hình ở trạng thái chờ. Camera của máy là loại cảm biến PureView 41 megapixel với đèn flash Xenon và flash LED, có hệ thống ổn định hình ảnh quang học OIS và khẩu độ lớn hơn. 

    5. Facebook tung bản cập nhật lớn cho iOS
    Tuần vừa qua, ứng dụng Facebook đã chính thức phát hành phiên bản cập nhật lớn trên nền tảng iOS. Theo đó, Facebook sẽ được cập nhật lên phiên bản 6.0 với nhiều cải tiến trong đó đáng chú ý nhất là tính năng Chat Heads cho iOS. Đầu tiên phải kể đến giao diện Timeline sẽ được điều chỉnh theo hướng dễ nhìn hơn cũng như không bị rối mắt tạo nhiều thuận tiện hơn cho người dùng.

    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua 7
    Giao diện Timeline của Facebook mới cho iOS sẽ dễ nhìn hơn.

    Bên cạnh đó, Chat Heads, một trong những chức năng cơ bản của giao diện Facebook Home vừa mới được công bố chính thức vào ngày 12/4 trên Play Store, cũng sẽ xuất hiện trong phiên bảnFacebook 6.0 này thông qua những vòng tròn nhỏ biểu thị ảnh đại diện của người dùng. Ngoài việc tối ưu tính năng chat trên Facebook thông qua Chat Heads, người dùng Facebook iOS còn được hỗ trợ bởi rất nhiều các biểu tượng chat ngộ nghĩnh được tích hợp bên trong Chat Heads mà người dùng có thể mua hoặc tải về miễn phí. 

    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua 8

    Bạn đọc có thể tải về Facebook 6.0 cho iOS tại đây.

    6. Xperia E chính thức bán tại Việt Nam, giá 3,2 triệu đồng
    Như đã đưa tin từ trước đó, smartphone giá rẻ của Sony là Xperia E đã bắt đầu được bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá rất rẻ chỉ khoảng 3.190.000 đồng. Với mức giá này thì Xperia E đã đoạt ngôi của Xperia Tipo để trở thành smartphone rẻ nhất của Sony tại Việt Nam. Được biết, trước đó, Xperia Tipo là smartphone Xperia rẻ nhất tại Việt Nam với giá khoảng hơn 3,5 triệu đồng.


    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua 9

    Về cấu hình, Xperia E được trang bị vi xử lý lõi đơn Qualcomm Snapdragon S1 MSM7227A tốc độ 1 GHz cùng RAM 512 MB và màn hình 3,5 inch cho độ phân giải 320x480 pixel. Máy có bộ nhớ trong 4 GB (hỗ trợ mở rộng bằng thẻ microSD lên tối đa 32 GB). Xperia E sở hữu camera 3,2 MP với chức năng quay phim VGA và nguồn pin dung lượng 1.530 mAh. Máy sẽ chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. 

    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua 10

    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua 11

    Sony sẽ bán Xperia E tại Việt Nam với 3 màu đen, trắng và đỏ. Với trọng lượng chỉ 115,7 g và kích thước nhỏ nhắn và màu sắc trẻ trung năng động, thiết bị này sẽ đặc biệt phù hợp và thân thiện với các bạn nữ giới.

    7. Công nghệ pin mới: Sạc 10 giây, dùng cả tuần
    Các nhà nghiên cứu của đại học Illinois đang phát triển một loại pin mới có dung lượng cao hơn 30 lần và sạc nhanh gấp 1.000 lần công nghệ pin hiện tại. Nếu có thể được ứng dụng sớm trong tương lai, công nghệ pin này có thể thay đổi hoàn toàn thế giới công nghệ. Ngày 16/4 vừa qua, giáo sư William King, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu này đã giới thiệu công nghệ này tại hội chợ Nature Communications.

    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua 12

    Nhóm các nhà khoa học của đại học Illinois đã đạt được thành công trong cấu trúc mới giữa hai cực của công nghệ pin này. Thông thường, một cơ cấu pin bao gồm 2 cực: Cực dương 2 chiều rắn được tạo thành từ than chì và cực âm được tạo thành từ muối Lithium. Trong khi đó, công nghệ pin mới của đại học Illinois lại tạo ra các cực mới theo dạng xốp với những lỗ nhỏ nhằm tăng diện tích tiếp xúc giữa các cực và dung dịch tạo điều kiện để các phản ứng hóa học xảy ra nhanh hơn. Cực dương của loại pin này cũng có 3 chiều thay vì chỉ 2 chiều như pin thường. Từ đó, hiệu suất của loại pin này sẽ được gia tăng lên rất nhiều lần và bạn sẽ chỉ cần sạc điện thoại một lần trong 10 giây mà có thể dùng được tới cả tuần.

    Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua 13

    Hiệu quả của công nghệ pin này là rất ấn tượng khi so sánh với công nghệ pin hiện tại. Các nhà nghiên cứu đang tìm cách hoàn thiện hơn công nghệ này để giảm giá thành sản xuất từ đó sớm ứng dụng vào các thiết bị di động vốn luôn ngốn rất nhiều pin. Hy vọng rằng loại pin mới của đại học Illinois có thể sớm xuất hiện trong vòng từ 1 đến 2 năm nữa.




    Nguồn : Tổng hợp
    Người viết : Tổng hợp
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Điểm mặt những tin hot công nghệ tuần qua Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top