728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

    Hướng dẫn "bắn" phim offline từ máy tính lên TV bằng phần mềm Plex: miễn phí, đơn giản, dễ làm

    nino24 ) - Hướng dẫn "bắn" phim offline từ máy tính lên TV bằng phần mềm Plex: miễn phí, đơn giản, dễ làm

    Bạn có phim trong máy tính nhưng muốn coi trên màn hình TV. Có một cách rất hay đó là dùng phần mềm Plex, nó sẽ giúp bạn stream phim từ máy tính lên TV theo cách không dây, không cần gắn cáp mà lại hoàn toàn miễn phí, chất lượng video cực tốt, hỗ trợ xem file phụ đề đầy đủ, tách kênh audio... tương tự như khi xem trên máy tính.

    Điều kiện cần có:
    TV cài app Plex. Nếu bạn dùng Smart TV thì nhiều khả năng là kho ứng dụng của TV sẽ có Plex. Còn nếu không dùng Smart TV thì có thể gắn thêm những thiết bị biến nó thành Smart TV ví dụ như Android Box, Android TV USB, Apple TV... Ở nhà mình có 2 thứ: PlayStation 4 và cục Fire TV Stick, cả hai cái đều có thể cài Plex rất dễ dàng từ App Store.

    Tóm tắt cách làm: cài Plex cho máy tính, đăng nhập Plex trên cả máy tính và TV, chọn thư mục chứa phim trên máy tính, xong mở TV, mở app Plex lên sẽ thấy được toàn bộ phim trong thư mục đó của bạn và có thể bắt đầu xem được ngay.

    Hướng dẫn chi tiết cách làm:

    Trên TV:
    Tùy theo bạn dùng Smart TV hay các thiết bị phụ trợ gắn thêm (Apple TV, Android Box, Android TV USB, Chromecast, Fire TV, Console), hãy vào kho ứng dụng của thiết bị đó và tải app Plex về. Có thể xem và tải Plex dành cho các nền tảng khác tại đây: https://plex.tv/downloads

    Trên máy tính:

    Tải Plex tại đây: https://plex.tv/downloads, chọn mục Computer, sau đó chọn hệ điều hành của máy tính và tải.


    Đăng ký một tài khoản miễn phí trên Plex: https://plex.tv/users/sign_up

    Plex Media Server - Your Media on All Your Devices

    Plex organizes your video, music, and photo collections and streams them to all of your screens. Stream your videos, photos, and music anytime, anywhere.
     PLEX.TV


    Plex chạy trên nền web nên sau khi đăng ký, nó sẽ đưa bạn đến giao diện quản lý chính là một trang web trên trình duyệt. Ở lần đầu sử dụng, bạn phải tạo mới một thư viện phim cho mình. Làm theo từng bước hướng dẫn xuất hiện trên màn hình để thêm thư mục phim vào Plex. Lưu ý nếu file phim của bạn là phim lẻ thì chọn Movies, còn nếu là phim bộ (có cách đặt tên file theo kiểu "...S01E01..." thì phải chọn là TV Shows). Cách làm như sau:

    plex-huong-dan-tinhte-1.
    Tạo mới một thư viện (nếu phim lẻ thì chọn Movies, phim bộ chọn TV Shows...)
    plex-huong-dan-tinhte-2.
    Chọn thư mục chứa phim của bạn trên máy tính

    plex-huong-dan-tinhte-3.
    Chọn xong Plex sẽ tự động liệt kê toàn bộ phim có trong thu mục đó kèm theo Poster và các thông tin của phim
    plex-huong-dan-tinhte-4.
    plex-huong-dan-tinhte-5.
    Có thể chọn nguồn kênh Audio và phụ đề đầy đủ

    plex-huong-dan-tinhte-6.
    plex-huong-dan-tinhte-7.

    Xong, chuyển qua TV.
    Mở Plex trên TV, chọn đăng nhập, nó sẽ yêu cầu bạn mở một đường link trên máy tính (http://plex.tv/link), nhập đoạn mã gồm 4 ký tự đang hiện trên màn hình TV, sau khi gõ xong thì coi như cũng đăng nhập xong, rất lẹ. Bây giờ bạn sẽ thấy được thư mục phim của mình trên TV và bắt đầu coi được rồi đó. Rất nhanh và đơn giản phải không các bạn :D

    Giao diện của Plex rất đẹp và chuyên nghiệp, nó sẽ tự động tải thông tin phim, poster, hình nền của bộ phim về và hiển thị toàn bộ lên màn hình TV. Nếu là phim bộ nhiều tập thì mỗi tập đều sẽ có hình nền riêng và sắp xếp rất gọn gàng. Tuy nhiên nếu là phim bộ châu Á thì không có nhiều thông tin bằng.

    Lưu ý: Máy tính hoặc laptop chứa phim của bạn phải luôn ở trong trạng thái hoạt động, nếu tắt máy tính thì quá trình stream video sẽ bị gián đoạn. Nếu nhà mạng có ổ cứng NAS thì Plex cũng có bản để cài trên NAS luôn, dùng cách đó tiện hơn vì không cần dùng đến máy tính nữa.

    Các tính năng hữu ích khi xài Plex:
    • Tự động ghi nhớ vị trí sau cùng khi tắt phim, lần sau mở lên có thể coi tiếp mà không cần tìm mò lại chỗ đang coi dở trước đó.
    • Nguồn phát có thể là máy tính, điện thoại hoặc tablet...
    • Tự động nhận diện nhiều file phụ đề (nếu có), bạn có thể chọn phụ đề thích hợp để coi, hỗ trợ tiếng Việt rất tốt và đầy đủ, không bị lỗi font.
    • Nếu là phim bộ thì Plex sẽ tự động sắp xếp các file phim thành từng phần (Season) rất gọn gàng.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hướng dẫn "bắn" phim offline từ máy tính lên TV bằng phần mềm Plex: miễn phí, đơn giản, dễ làm Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top