728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

    Sạc ăc-quy thông minh CTEK, có thể phục hồi bình cũ, kéo dài tuổi thọ; giá 2,25tr

    nino24 ) - Sạc ăc-quy thông minh CTEK, có thể phục hồi bình cũ, kéo dài tuổi thọ; giá 2,25tr

    CTEK Battery Charger là một bộ sạc bình thông minh của thương hiệu đến từ Thụy Điển. Ngoài chức năng chính là sạc bình ra, nó còn có mạch sạc thông minh giúp phục hồi bình cũ hoặc dưỡng bình để tăng tuổi thọ bình ắc quy.

    Mạch sạc thông minh sẽ kiểm soát điện áp sạc sao cho không gây hại cho bình mà vẫn đảm bảo tốc độ sạc nhanh nhất.



    Trên bộ sạc CTEK chỉ có một nút bấm Mode duy nhất, ngoài ra còn có 4 đèn thể hiện loại bình cần sạc như xe máy tương ứng với bình nhỏ và xe hơi tương ứng với bình lớn, các chế độ sạc bình là AGM hoặc Recond. Nhờ nút bấm này ta sẽ lựa chọn chế độ sạc và lựa chọn loại bình thích hợp. Nếu sạc cho bình dung lượng nhỏ thì chọn chế độ sạc bình xe máy, còn sạc bình dung lượng lớn thì chọn chế độ sạc xe hơi.



    Chế độ sạc nhồi AGM dùng để sạc bình cho đầy như bình thường, còn chế độ sạc phục hồi Recond thì bộ sạc CTEK sẽ tạo ra một dòng sạc thông minh giúp cho bình không còn hiệu ứng nhớ dung lượng và bình sẽ trở về tình trạng tốt nhất. Ngoài ra trên bộ sạc còn có 8 đèn báo các tiến trình sạc bình:

    Bước 1: Desulphation
    Trong quá trình sử dụng bình xả và sạc thì các tấm chì trong bình sẽ bị hiện tượng sulphate hóa, hay còn gọi là hiện tượng đóng cặn tại các điện cực. Từ đó sẽ dẫn đến đoản mạch và bình bị mất áp. Ở bước này bộ sạc sẽ tạo ra dòng điện làm tan các cặn đóng tại điện cực và phục hồi điện tích của bình.

    Bước 2: Soft Start
    Bộ sạc sẽ kiểm tra xem bình đã sẵn sàng để bắt đầu sạc chưa.

    Bước 3: Bulk
    Bộ sạc sạc bình với dòng sạc lớn nhất cho đến khi đủ 80% dung lượng bình.

    Bước 4: Absortion
    Ở bước này bộ sạc sẽ giảm dòng sạc xuống và sạc chậm cho đến khi bình tích điện đủ 100%. Sau khi bước này hoàn tất thì bình cũng đã sẵn sàng để sử dụng.

    Bước 5: Analyse
    CTEK sẽ kiểm tra xem bình của bạn sau khi sạc đầy có bị rớt dòng xuống dưới 12V không. Nếu bình bị rớt dòng thì có nghĩa là không thể tiếp tục sử dụng, bạn phải mua bình mới.

    Bước 6: Recond
    Nếu bạn chọn chế độ sạc Recond thì bộ sạc CTEK sẽ tiếp tục đến bước này. CTEK sẽ phục hồi lại dung lượng đã bị mất cho những bình cũ sử dụng lâu ngày bị hiệu ứng nhớ dung lượng.

    Bước 7: Float
    Bình được sạc đầy và được duy trì điện áp sạc vào.

    Bước 8: Pulse
    Nếu bạn không sử dụng xe lâu ngày thì bạn nên cắm CTEK liên tục. CTEK sẽ có nhiệm vụ duy trì điện áp cho bình. Nếu bình bị tụt áp thì CTEK sẽ sạc nhồi cho đầy để đảm bảo bình luôn trong tình trạng tốt nhất



    Mình có sạc thử bình 2.3Ah của mình bằng bộ sạc Ctek tối qua. Sau gần 4 tháng không sử dụng thì bộ sạc CTEK sạc đầy bình cho mình mất khoảng gần 45 phút. Điều làm mình khá ngạc nhiên đó là trong suốt quá trình sạc thì cả bình và bộ sạc đều không bị nóng lên đáng kể, chỉ hơi ấm ấm. Mọi khi mình đem bình ra các tiệm sửa xe để sạc thì khi sạc xong bình rất nóng. Có lẽ dòng sạc của CTEK vừa đủ cho bình và an toàn hơn khi sạc so với sử dụng các bộ sạc bình khác chỉnh dòng bằng tay.



    Với giá của một chiếc bình dành cho xe máy khoảng vài trăm ngàn thì việc đầu tư một bộ sạc giá hơn 2 triệu như thế này nghe có vẻ khá vô lý. Nhưng với bình của những chiếc xe đắt tiền hoặc với thế hệ bình cells sau này, giá trị một cái bình lên đến vài triệu đồng, thì việc trang bị một bộ sạc thông minh như vầy là không hề thừa.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Sạc ăc-quy thông minh CTEK, có thể phục hồi bình cũ, kéo dài tuổi thọ; giá 2,25tr Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top