728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

    Thử nghiệm máy chiếu Epson EB-X31 – Đa năng, chất lượng trình chiếu tốt

    Độ sáng cao, chất lượng hình ảnh và màu sắc tốt cùng khả năng kết nối không dây với máy tính và các thiết bị di động khác là những điểm sáng của Epson EB-X31, thích hợp sử dụng cho nhiều nhu cầu khác nhau, từ lớp học cho đến phòng họp văn phòng và cả nhu cầu giải trí trong gia đình. EB-X31 có giá tham khảo 13,1 triệu đồng và xét riêng về giá thì thấp hơn một chút so với các sản phẩm trong cùng phân khúc.

    Ưu điểm

    Gọn nhẹ, vận hành êm
    Chất lượng trình chiếu tốt
    Hình ảnh sắc nét, màu sắc tốt
    Tuổi thọ bóng đèn đến 10.000 giờ (chế độ tiết kiệm)

    Khuyết điểm

    Zoom quang thấp.



    Thông số kỹ thuật cơ bản

    Công nghệ: 3LCD
    Độ sáng: 3.200 Lux
    Độ phân giải thực: XGA (1.024 x 768 pixel)
    Độ tương phản: 15.000:1
    Bóng đèn: 200W UHE, tuổi thọ 10 ngàn giờ
    Công suất loa: 2W
    Chỉnh độ lệch hình: +/-30 độ (dọc, ngang)
    Cổng kết nối: Composite, HDMI, VGA, Wi-Fi 802.11b/g/n (tùy chọn), 2*USB 2.0 (type A + B),
    Cân nặng: 2,4 kg
    Giá tham khảo: 13,1 triệu đồng.

    Thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt





    Thiết kế EB-X31 gần như không có sự khác biệt so với những máy chiếu khác của Epson về ngoại hình với các “số đo” 29,7‎ x 23,4 x 7,7 cm, nặng 2,4 kg, tức tương đương cuốn tự điển loại vừa và đi kèm cả túi bảo vệ để bạn có thể mang chúng đến bất cứ nơi nào.

    Sản phẩm vẫn sử dụng kiểu dáng hình khối chữ nhật nhỏ gọn, cụm ống kính chìm trong thân máy và các cánh lấy gió đặt ở hai cạnh bên trong khi quạt tản nhiệt sẽ đẩy luồng không khí nóng ra ngoài ở mặt trước để tránh gây khó chịu khi sử dụng trong các buổi hội họp.



    Epson EB-X31 còn có khả năng kết nối Wi-Fi nhờ trang bị sẵn cổng USB, kết hợp cùng tiện ích Epson iProjection giúp dễ dàng kết nối, chia sẻ tập tin văn bản, video từ các thiết bị di động khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp bằng cách chép các file cần trình chiếu vào flash drive và cắm vào máy chiếu mà cần tới máy tính, không tốn diện tích cũng như không phải gắn cáp kết nối.

    Tính năng chia tách màn hình cho phép chiếu tài liệu đồng thời từ hai nguồn khác nhau side by side trên cùng màn hình. Điều này giúp phần trình bày đề tài của bạn có sức hấp dẫn hơn hoặc các thành viên tham dự từ xa có thể chia sẻ các tài liệu cùng lúc.

    Trong khi đang làm việc, bạn có thể tạm ngưng hình và tiếng trong thời gian ngắn (shutter) để tiết kiệm điện và nhanh chóng tiếp tục làm việc trở lại. Với những thông tin quan trọng cần nhấn mạnh, bạn có thể dừng hình hay phóng to để mọi người dễ dàng theo dõi, thậm chí có thể dùng tính năng phân thành hai màn hình với một đứng yên và một vẫn tiếp tục.



    Về mặt công nghệ, mẫu máy chiếu Epson trang bị tấm nền LCD 0,55 inch công nghệ 3LCD với khả năng hiển thị trên 1 tỷ màu (10 bit) trên độ phân giải khung hình tiêu chuẩn XGA, 1.024 x 768 pixel. Cụm ống kính tích hợp của EB-X31 hỗ trợ zoom quang 1,2x với hệ số khoảng cách giữa máy chiếu và màn hình từ 1,8 m đến 2,17 m tương ứng với màn chiếu 60 inch.

    Máy cũng có thông số độ sáng đạt đến 3.200 Lux, hứa hẹn khả năng trình chiếu tốt cả trong môi trường có nhiều nguồn sáng phức hợp. Bóng đèn công suất 200W, tuổi thọ sử dụng vào khoảng 5.000 giờ và có thể đạt đến 10.000 giờ ở chế độ tiết kiệm.

    Chất lượng trình chiếu tốt



    Để đánh giá khả năng trình chiếu của sản phẩm, Tinhte thiết lập một hệ thống đơn giản, kết nối trực tiếp giữa máy tính vàprojector thông qua kết nối HDMI và dĩ nhiên là không thể thiếu màn chiếu cho phần hiển thị hình ảnh. Quá trình thử nghiệm được thực hiện với các thiết lập mặc định về độ phân giải, màu sắc, độ tương phản, độ sáng, chế độ màu cũng như chế độ hiển thị.

    Về cơ bản, bạn có thể điều chỉnh các thông số trực tiếp bằng các nút được thiết kế ngay trên thân máy hay qua bộ điều khiển từ xa đi kèm. Bên cạnh cụm đèn hiển thị trạng thái hoạt động, trên thân máy còn có các nút chức năng như Home để truy cập vào giao diện màn hình chính của projector, tìm nguồn phát, tăng giảm âm lượng và tính năng keystone để điều chỉnh hiện tượng méo khung hình. Sử dụng thực tế cho thấy các nút điều khiển khá nhạy và dễ sử dụng cả với người dùng ít có kinh nghiệm về sản phẩm.





    Tính năng chia tách màn hình cho phép chiếu tài liệu đồng thời từ hai nguồn khác nhau side by side trên cùng màn hình. Điều này giúp phần trình bày đề tài của bạn có sức hấp dẫn hơn hoặc các thành viên tham dự từ xa có thể chia sẻ các tài liệu cùng lúc.

    Tương tự EB-U32 từng thử nghiệm thì EB-X31 cũng có thời gian khởi động khá nhanh. Quạt tản nhiệt hoạt động êm và máy không bị quá nóng trong suốt quá trình thử nghiệm dù chỉ trang bị duy nhất quạt ở mặt trước.





    Xét tổng thể chất lượng hình ảnh EB-X31 thể hiện rõ nét với màu sắc đầy đủ và gần giống với thực tế. Các bước chuyển của sắc độ xám và màu tương đối đều, phong phú và mượt dù khó phân biệt các mức sáng nhất và tối nhất.

    Xuyên suốt quá trình thử nghiệm qua các phép thử văn phòng với tài liệu văn bản, bảng biểu, hình ảnh đồ họa, mẫu máy chiếu Epson dễ dàng vượt qua các phép thử về độ sắc nét hình ảnh, đồ họa cũng như các ký tự trong khoảng cách dưới 2m từ máy đến màn chiếu. Tuy nhiên với co chữ nhỏ dưới 9 point vẫn bị hiện tượng răng cưa ở biên khi quan sát.





    Tương tự khi thử nghiệm với bộ phim chuẩn Full HD, mẫu máy chiếu của Epson cũng cho kết quả tốt, hình ảnh sắc nét, thể hiện trung thực, đầy đủ dải sắc và nhất là không gặp hiện tượng vỡ màu (hiệu ứng cầu vồng),

    Về chất lượng âm thanh của loa tích hợp ở mức khá, âm lượng lớn dù chỉ phù hợp với môi trường lớp học hoặc phòng họp trong văn phòng. Riêng với nhu cầu giải trí thì chắc chắn một hệ thống âm thanh vòm sẽ đảm trách việc tái hiện không khí rạp hát tại gia tốt hơn gấp nhiều lần loa tích hợp của máy chiếu.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Thử nghiệm máy chiếu Epson EB-X31 – Đa năng, chất lượng trình chiếu tốt Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top