728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

    Có gì trong Linksys LAPAC1750C, thiết bị quản lý tập trung mạng WiFi doanh nghiệp?

    nino24 ) - Khoảng cuối tháng 9/2018, Linksys cho ra mắt Cloud Manager - nền tảng quản lý mạng không dây dựa trên đám mây, với 3 mẫu access point được hỗ trợ gồm LAPAC1200C, LAPAC1750C và LAPAC2600C. Hướng đến môi trường doanh nghiệp nhỏ, Cloud Manager mang lại khả năng quản lý từ xa nhiều access point cũng như thiết bị kết nối một cách tập trung và đơn giản.

    Linksys LAPAC1750C hỗ trợ kết nối WiFi 802.11ac với băng thông tối đa 1750 Mbps trên 2 băng tần 2.4 GHz và 5 GHz đồng thời. Thiết bị có hỗ trợ các phương thức bảo mật bằng WPA2 Pre-shared Key, WPA2 Enterprise và Captive Portal. Các dòng Access Point của Linksys đều hỗ trợ cấp nguồn từ Switch PoE, tuy nhiên đi theo hộp sản phẩm vẫn có sẵn nguồn Adapter 12VDC.Quản trị hệ thống wifi cho doanh nghiệp từ bất cứ đâuLinksys ra mắt giải pháp WiFi Access Point trên nền tảng Cloud với 3 model LAPAC1200C, LAPAC1750C & LAPAC2600C tại TP.HCM tháng 12.2018

    Sau khi khởi động, bạn có thể tiến hành cấu hình LAPAC1750C theo 2 cách: Local (truy cập vào địa chỉ IP của access point, đăng nhập bằng tài khoản mặc định admin/admin và Disable Cloud Manager) hoặc Cloud. Điểm hay nhất của Linksys LAPAC1750C là quản lý thông qua Cloud Manager, do đó chúng ta sẽ cấu hình sản phẩm bằng cách này.

    Truy cập vào website https://business.linksys.com, tạo mới tài khoản (nếu chưa có) hoặc đăng nhập vào tài khoản có sẵn, sau đó tạo một mạng mới (Create a new network). Đặt tên cho mạng và ghi chú để dễ quản lý về sau, chọn 1 icon tùy thích. Network được tạo dùng để nhóm các access point lại với nhau.

    Sau khi đã có network, bạn bắt đầu thêm access point vào để quản lý, cụ thể ở đây là LAPAC1750C. Điền thật chính xác MAC address và Serial number (được dán phía sau sản phẩm) và nhấn Save. Cloud Manager sẽ tự dò tìm và sau khi hoàn thành sẽ cho bạn đặt tên access point mới. Bạn có thể chuẩn bị sẵn kịch bản cài đặt trước, và thậm chí cài đặt không cần mở hộp thiết bị Access Point, điều này khá thuận tiện cho việc triển khai lắp đặt.

    Giao diện quản lý Linksys Cloud Manager rất đơn giản và trực quan, với 5 tab chính gồm Overview, Access Points, SSIDs, Clients và Settings:
    Overview: cung cấp các thông tin cơ bản về tình trạng hoạt động của một network cụ thể (có thể gồm 1 hoặc nhiều access point). Bạn có thể theo dõi thông tin về network với 2 chỉ số băng thông và số thiết bị kết nối đồng thời. Biểu đồ hiển thị theo thời gian thực (Real-time), trong 60 phút, 24 tiếng hoặc 7 ngày gần nhất. Ngoài ra bên dưới còn có tổng hợp về mức sử dụng cao nhất của client hay access point, thống kê các kênh phát ở 2 tần số 2.4 GHz và 5 GHz. Cuối cùng là bản đồ thế giới theo dõi tình trạng hoạt động của các access point.
    Access Points: quản lý chi tiết từng access point cụ thể trong network. Nhấn vào từng access point, bạn có thể theo dõi tình trạng hoạt động, các thông tin chi tiết của thiết bị, thêm hoặc xóa mạng WiFi (SSID), xem và chỉnh thông số TCP/IP, bật tắt từng tần số phát cũng như tùy chọn các thông số, công cụ ping và nháy đèn LED để tìm kiếm access point...
    SSIDs: tổng hợp các SSID đã được tạo, thêm, xóa, sửa các thông số cần thiết, giới hạn băng thông, giới hạn client đồng thời... Đặc biệt, Splash page (Captive Portal) cho phép định tuyến người dùng đến trang web xác thực trước khi được truy cập Internet. Tính năng này bảo vệ cả khách hàng lẫn doanh nghiệp khỏi các truy cập không mong muốn.
    Clients: tổng hợp thông tin về các client đã và đang kết nối vào network. Tại đây bạn sẽ biết được những client đó đang kết nối vào SSID nào, thuộc access point nào, băng thông sử dụng. Bạn cũng có thể block client đó trên một vài SSID nhất định ở mục Policy. Mặc định client sẽ có tên là MAC address, bạn có thể đổi tên để dễ nhận biết những thiết bị quan trọng.
    Settings: các tùy chọn cho network như đổi icon, tên, ghi chú hoặc xóa hẳn network đó. Mục Notifications cho phép bạn thiết lập địa chỉ email để nhận thông báo nếu có access point gặp trục trặc và offline để có thể xử lý kịp thời.

    Góc phải của giao diện Cloud Manager là những tùy chọn về tài khoản quản lý. Thông tin tài khoản ở mục Profile, trong khi đó Security giúp đổi mật khẩu đăng nhập, tổng hợp các session đã đăng nhập và tùy chọn đăng xuất từ xa. Mục Members cho phép thêm thành viên quản trị network, có tất cả mọi quyền quản lý trừ Transfer ownership. Mặc định account tạo và thêm access point vào network sẽ giữ quyền sở hữu (ownership), và chỉ có tài khoản này mới có thể chọn “người thừa kế”.

    Về cơ bản, bạn không thể thêm cùng 1 access point vào 2 network khác nhau, vì vậy tài khoản nào thêm thiết bị vào network đầu tiên mặc nhiên sẽ chiếm quyền sở hữu vĩnh viễn. Nếu có biết được MAC address và Serial number, thậm chí là tiếp cận vật lý với access point, nó vẫn chỉ hoạt động dưới sự điều khiển/quản lý của tài khoản Cloud Manager gốc.LAPAC1750C – Chiếc access point phù hợp triển khai tại các chuỗi nhà hàng, khách sạn, café

    Linksys LAPAC1750C là một access point dành cho môi trường doanh nghiệp có nhiều tính năng rất tiên tiến. Ngoài bảo mật, sản phẩm khi kết hợp với Cloud Manager sẽ giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng tiết kiệm chi phí cho khoản quản lý mạng không dây. Người chịu trách nhiệm hạ tầng mạng có thể thực hiện triển khai, chẩn đoán lỗi, sửa chữa remove từ xa thông qua môi trường cloud mà không cần onsite. Công việc quản lý tập trung hơn, ít tốn tài nguyên cả về nhân lực lẫn chi phí. Khả năng mở rộng của các access point hỗ trợ Cloud Manager về lý thuyết là vô hạn, thích hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng cũng dễ dàng phát triển về sau.

    Linksys LAPAC1750C phù hợp triển khai cho các khách hàng nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, với mô hình theo chuỗi với nhiều cửa hàng và chi nhánh.

    Giá bán sản phẩm LAPAC1750C: 7.999.000 VNĐ

    Bạn có thể mua Linksys LAPAC1750C tại các đại lý: Phong Vũ, Thành Nhân, Lazada, Tiki, An Phát, Phúc Anh.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Có gì trong Linksys LAPAC1750C, thiết bị quản lý tập trung mạng WiFi doanh nghiệp? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top