728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

    Google công bố dữ liệu location của 131 nước, cho các nhà khoa học nghiên cứu kiểm soát đại dịch

    Nino24 ) -  Hôm thứ 5 vừa rồi, Alphabet Inc, công ty mẹ của Google đã công bố báo cáo dữ liệu location của 131 quốc gia. Dữ liệu này sẽ được các nhà khoa học và chuyên gia y tế, dịch tễ nghiên cứu để xác định xem những lệnh giới nghiêm hoặc cách ly xã hội đang được thực hiện ở nhiều nước, trong đó có cả Việt Nam, liệu có thực sự hiệu quả trong công tác phòng chống và ngăn chặn tốc độ lây lan của COVID-19 hay không.



    Số dữ liệu khổng lồ này được Google thu thập từ hàng tỷ chiếc điện thoại của người dùng dịch vụ Google, và là gói dữ liệu nghiên cứu đồ sộ nhất từng có đối với các nhà nghiên cứu dịch tễ và chuyên gia y tế. Từ đó nó có thể giúp các cơ quan y tế trên thế giới xác minh xem liệu mọi người có tuân thủ lệnh giới nghiêm hoặc cách ly xã hội đã ban bố hay không. Nếu có tuân thủ chặt chẽ, thì dựa vào những dữ liệu này và tốc độ lây lan của COVID-19, các cơ quan quản lý sẽ xác định được mức độ hiệu quả của những lệnh cấm người dân ra đường hoặc tụ tập đông người kể trên.

    Tương tự như Google, Facebook, vốn cũng có hàng tỷ người dùng, cũng đã cung cấp dữ liệu location của người dùng MXH này cho các tổ chức y tế phi chính phủ. Tuy nhiên Facebook chưa có báo cáo dữ liệu chi tiết như Google. Về phía Google, họ cung cấp những dữ liệu location cho các chính phủ và công bố báo cáo chi tiết để đối mặt với lo ngại về quyền riêng tư của người dùng dịch vụ internet giữa lúc đại dịch vẫn chưa được kiểm soát. Nỗi lo của cộng đồng, chí ít là đối với những người quan ngại, đó là làm sao cân bằng giữa quyền riêng tư và khả năng theo dõi địa điểm của người dùng để ứng phó với dịch bệnh.





    Nguồn : Reuters
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Google công bố dữ liệu location của 131 nước, cho các nhà khoa học nghiên cứu kiểm soát đại dịch Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top