728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

    Hướng dẫn cơ bản để thiết lập đồ họa tối ưu cho game

    nino24 ) - Hướng dẫn cơ bản để thiết lập đồ họa tối ưu cho game
    Những hướng dẫn cơ bản để thiết lập đồ họa tối ưu cho game cho người mới bắt đầu.

    Khi chơi game trên máy tính, hẳn bạn cũng có thể nhận thấy ngay bản thân trong 1 game nào đó cũng có các tùy chọn thiết lập đồ họa. Tuy nhiên, nếu không muốn bị hạn chế vào các tùy chọn này, bạn có thể sử dụng các công cụ điều khiển đồ họa đi kèm với trình điều khiển (driver) từ bên ngoài. Trong nhiều trường hợp, các công cụ này sẽ giúp bạn có được những lựa chọn tốt hơn cho việc chơi game của mình. Một ví dụ như bạn có thể bật khử răng cưa để giúp các game cũ cho đồ họa tốt hơn, hay bạn có thể giảm chất lượng đồ họa để tăng hiệu năng nếu như máy tính của bạn có cấu hình yếu.

    Các công cụ điều khiển đồ họa hiện nay

    Nói về các công cụ điều khiển đồ họa, chúng ta hiện có NVIDIA Control Panel, AMD Catalyst Control Center, và Intel Graphics and Media Control Panel. Lưu ý rằng nếu bạn không nhìn thấy các công cụ này trên máy tính của mình, có thể bạn sẽ cần tìm và cài đặt gói driver đồ họa thích hợp. Các gói driver này có thể tìm thấy trên website của nhà sản xuất card (Nvidia, AMD, Intel).

    NVIDIA Control Panel

    Control Panel của Nvidia cho phép bạn tùy chọn đồ họa cho các máy tính dùng card đồ họa của Nvidia. Để mở công cụ này, bạn click chuột phải vào desktop trên máy tính, chọn NVIDIA Control Panel. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm ứng dụng này bằng cách tìm kiếm với từ khóa NVIDIA Control Panel trong trường tìm kiếm ở nút Start của Windows; hoặc click vào biểu tượng Nvidia ở khay hệ thống.


    Trong giao diện ứng dụng, bạn có thể thay đổi các tùy chọn để game chạy tốt hơn trên phần cứng yếu. Bạn tích chọn vào “Use my preference emphasizing” và di chuyển thanh trượt lùi về trái tới “Performance". Như vậy game bạn chơi sẽ có khung hình cao hơn và đổi lại thì chất lượng đồ họa bị giảm đi.


    Theo mặc định thì công cụ Control Panel của Nvidia sẽ chọn vào phần “Use the advanced 3D image settings”, và bạn có thể chọn Manage 3D settings để thay đổi các cài đặt đồ họa nâng cao cho chương trình, ứng dụng trên máy, hoặc cho game. Nvidia có các settings tối ưu cho từng game và với rất nhiều game khác nhau, tuy nhiên bạn cũng có thể tự mình tinh chỉnh theo ý thích.


    Nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc laptop sử dụng công nghệ Optimus của Nvidia, thì bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để thiết lập và quyết định ứng dụng nào sẽ sử dụng đồ họa của Nvidia, và ứng dụng nào sẽ sử dụng đồ họa của Intel.

    AMD Catalyst Control Center

    Tương tự như Nvidia thì Catalyst Control Center là công cụ cho phép bạn chỉnh sửa đồ họa sử dụng phần cứng của AMD. Bạn cũng có thể mở Catalyst Control Center bằng cách click chuột phải vào desktop, click vào biểu tượng Catalyst ở khay hệ thống, hay tìm kiếm với từ khóa Catalyst Control Center.


    Bạn click vào danh mục Gaming phía bên phải cửa sổ Catalyst Control Center, chọn 3D Application Settings để truy cập vào giao diện chỉnh sửa.

    Thẻ System Settings cho phép bạn cấu hình chung cho toàn bộ game. Tuy nhiên bạn cũng có thể thiết lập đồ họa riêng cho từng ứng dụng.


    Intel Graphics và Media Control Panel

    Dù không thể mạnh bằng card đồ họa rời, nhưng đồ họa tích hợp của Intel cũng đang ngày càng được cải thiện. Hầu hết chip đồ họa tích hợp này đều được trang bị trên mọi CPU máy tính và bạn cũng có thể thực hiện một số tinh chỉnh cho GPU tích hợp này.

    Để mở giao diện điều chỉnh đồ họa Intel, bạn click vào biểu tượng Intel graphics nằm ở khay hệ thống, click chuột phải và chọn Graphics Properties. Việc truy cập Graphics Properties cũng có thể được thực hiện thông qua thao tác click chuột phải vào màn hình desktop.


    Chọn Basic Mode hoặc Advanced Mode. Khi giao diện công cụ Intel Graphics and Media Control Panel hiện ra, bạn tiếp tục chọn vào phần 3D.

    Tại đây bạn có thể tùy chọn ưu tiên giữa hiệu năng (Performance) hoặc chất lượng (Quality) bằng cách di chuyển thanh trượt hoặc click vào Custom Settings rồi tùy biến các lựa chọn Anisotropic Filtering (lọc đẳng hướng: giúp nhìn rõ bit-map ở phía xa) và Vertical Sync preference (giới hạn FPS bằng với tỷ lệ làm tươi của màn hình).


    Giao diện của Intel Graphics có thể sẽ khác nhau tùy vào các phiên bản chip đồ họa khác nhau và rất có thể trong tương lai, Intel cũng sẽ cung cấp nhiều tùy chọn hơn khi chip đồ họa của họ ngày càng mạnh hơn.

    Các tùy chọn nói trên chủ yếu có ích cho game thủ, do đó nếu bạn không có nhu cầu chơi game hay sử dụng các ứng dụng đồ họa nặng thì không cần thiết phải tải và cài đặt các phiên bản driver mới. Chúng chỉ khiến bạn mất công và làm máy nặng thêm mà thôi.




    Nguồn : Howtogeek
    Người viết : Howtogeek
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hướng dẫn cơ bản để thiết lập đồ họa tối ưu cho game Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top