728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

    Google mua công ty về trí tuệ nhân tạo Deepmind

    nino24 ) - Google mua công ty về trí tuệ nhân tạo Deepmind
    Google vừa bỏ ra số tiền khoảng 400 triệu USD để mua lại hãng mới khởi nghiệp Deepmind chuyên về phát triển trí tuệ nhân tạo.

    Không lâu sau vụ thâu tóm công ty sản xuất robot là Boston Dynamics, mới đây, Google lại tiếp tục một thương vụ nữa liên quan tới trí tuệ nhân tạo. Theo trang Decode, Google đang đàm phán để mua lại Deepmind, một start-up nhỏ mới thành lập ở London chuyên về trí tuệ nhân tạo với giá (được cho là ) 400 triệu USD.


    Theo mô tả trên website của Deepmind, chuyên môn của công ty này là kết hợp các cỗ máy học hỏi cùng với khoa học thần kinh nhằm tạo ra "một thuật toán học có mục đích chung". Công nghệ của Deepmind được sử dụng trong game, thương mại điện tử, và ảo hóa. Thông tin về thương vụ này hiện vẫn còn khá ít ỏi, chỉ biết rằng có thể sau khi về tay Google, Deepmind sẽ chuyên về một mảng khác so với Boston Dynamics. Deepmind là một hãng rất quan tâm tới phát triển trí tuệ nhân tạo. Họ từng hợp tác với NASA để thành lập 1 phòng nghiên cứu AI hồi năm ngoái.


    Đại diện Google cũng xác nhận thông tin về vụ mua lại này, tuy nhiên hãng không tiết lộ số tiền bỏ ra. Trong khi đó, một thông tin khác từ trang The Information, Google đã phải cạnh tranh với Facebook để có được Deepmind, và phải chi tới 500 triệu USD cho thương vụ này. Facebook tỏ ra rất muốn mua lại Deepmind và đã nhiều lần tiến hành đàm phán, tuy nhiên không rõ vì sao các thương thảo lại thất bại vào phút chót.




    Nguồn Engadget/Theverge
    Người viết :Engadget/Theverge
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Google mua công ty về trí tuệ nhân tạo Deepmind Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top