728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

    Cách bố trí giúp loa cho chất lượng âm thanh tốt hơn

    nino24 ) - Cách bố trí giúp loa cho chất lượng âm thanh tốt hơn
    Những thủ thuật rất đơn giản nhưng có thể đem lại sự khác biệt về chất lượng âm thanh cho chiếc loa của bạn.

    Với ưu điểm tiện lợi dễ mang theo bên mình, loa Bluetooth ngày càng trở thành một lựa chọn ưa thích của nhiều người. Và nhiều người thường chọn loa Bluetooth chỉ vì ưu điểm này của nó. Tuy nhiên, chúng ta thường không để ý hoặc không biết rằng nếu biết cách bố trí, thì loa Bluetooth còn có thể mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn so với việc bạn để "bừa phứa" nó ở đâu đó trong phòng. Thật ra điều này đúng với mọi loại loa, nhưng ở đây chúng ta sẽ tập trung hơn vào loa Bluetooth do chúng cũng khá phổ biến và đặc biệt là dễ dàng di chuyển.

    Bắt đầu bằng việc thử đặt loa ở chính giữa sàn nhà của phòng. Ở vị trí này, loa sẽ cho nhiều âm bass hơn so với việc bạn đặt nó trên bàn. Mặt bàn cũng là nơi làm cho âm thanh trở nên tẻ nhạt và thiếu chi tiết hơn so với các vị trí khác.


    Tiếp theo bạn thử đặt loa ở góc phòng nhưng vẫn là trên nền nhà. Ở vị trí này thì âm bass thậm chí còn mạnh hơn nữa. Sau đó, bạn có thể thử đặt loa cũng ở góc phòng nhưng có bàn kê. Ở vị trí này âm treble của loa vốn bị mất đi ở các vị trí kia sẽ được mang trở lại. Tuy nhiên, nếu đặt loa cách xa góc phòng khoảng 1 m, chất lượng âm thanh sẽ còn tốt hơn nữa.

    Di chuyển loa tới từng bức tường trong phòng, cố định loa vào tường ở độ cao khoảng gần 1 m. Ở từng vị trí đó bạn thử nghe xem đặt loa ở tường nào sẽ cho âm thanh tốt hơn. Sau khi chọn được phía tường cho chất âm tốt nhất, bạn thử di chuyển loa theo chiều dài bức tường đó với 1 khoảng cách 0,3m. Bạn có thể tìm được một vài điểm đặt loa cho chất lượng tốt hơn. Như bạn thấy, mỗi 1 thử nghiệm nhỏ cũng có thể sẽ đem lại sự khác biệt.

    Mặc dù loa Bluetooth thường rất dễ di chuyển, mang theo từ phòng này sang phòng khác, nhưng bạn nên nhớ rằng kích thước căn phòng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng âm thanh. Đặt loa trong phòng bé cho âm lượng lớn hơn nhiều so với phòng lớn. Bạn có thể kiểm chứng điều này bằng cách đơn giản sau: Để loa trong phòng bé và nghe thử, sau đó giữ nguyên mức volume rồi mang sang phòng lớn hơn. Bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng về âm lượng. Vẫn để nguyên volume, bạn mang nó ra ngoài trời. Lúc này âm thanh sẽ cực kì nhỏ và thậm chí bạn còn không thể nghe được gì mấy.

    Tất nhiên bạn cũng có thể thực hiện các thay đổi trên với các loại loa có dây, nhưng mọi việc sẽ rắc rối hơn một chút. Đặc biệt, chất lượng âm thanh sẽ được cải thiện hơn nhiều đối với các loại loa stereo (loa Bluetooth thường chỉ là hệ thống loa đơn hoặc loa mono).



    Nguồn : PLXH
    Người viết : MT 
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Cách bố trí giúp loa cho chất lượng âm thanh tốt hơn Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top