728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

    Google bỏ 3,2 tỷ USD mua lại Nest vì Nest giống... 'bàn chải đánh răng'

    nino24 ) - Google bỏ 3,2 tỷ USD mua lại Nest vì Nest giống... 'bàn chải đánh răng'
    Hướng đi của Nest hoàn toàn ăn khớp với tầm nhìn Google.


    - Nest sử dụng công nghệ phức tạp để giải quyết vấn đề giản đơn cho số đông.

    - Larry Page cũng muốn Google làm vậy, nói cách khác là tạo ra những sản phẩm hảng tỉ người sẽ phải dùng đến thường xuyên mỗi ngày như bàn chải đánh răng. Đó là lý do vì sao trong khi Apple hoàn toàn "dửng dưng" thì Google đã mua lại Nest với giá 3,2 tỷ USD.
    ____________________________________________________________________

    Google vừa tung ra 3,2 tỷ USD để mua lại Nest, một startup kinh doanh thiết bị điều chỉnh nhiệt, máy dò khói thuốc lá có kết nối mạng thành lập bởi Matt Rogers và Tony Fadell, hai kỹ sư thiết kế ra iPod huyền thoại.
    nest app

    Thành lập bởi hai cựu kỹ sư Apple, sản phẩm hai bên "hao hao" nhau, ai "nghiền" "trái táo cắn dở" cũng khá ưa thích Nest, mặt hàng của Nest được bày bán tại cửa hàng Apple, tất cả dường như khiến Nest trở thành đối tượng hoàn hảo để Apple thâu tóm trong bối cảnh đang chật vật tìm ra sản phẩm mới nhằm mở rộng thị trường.

    Nhưng cuối cùng Google lại là người đứng ra mua Nest. Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao "gã khổng lồ tìm kiếm" lại làm như vậy, có lý do bí mật nào chăng, hay Google đang định dò xem người dùng đang ngồi phòng nào trong nhà để "mò tới" quảng cáo tận nơi? (!)

    Thật ra lý do vô cùng đơn giản: Hướng đi của Nest hoàn toàn ăn khớp với tầm nhìn của Larry Page đặt ra cho Google.

    Nest áp dụng công nghệ phức tạp để giải quyết những vấn đề thường nhật mà nhiều người hay gặp phải. Đây cũng chính là điều Page muốn ở Google: dùng công nghệ phức tạp để cho ra giải pháp giản đơn nhằm giải quyết vấn đề phức tạp mà số đông gặp phải, ví dụ như kiểm soát nhiệt độ trong nhà bằng phương pháp tiết kiệm năng lượng chẳng hạn.

    Tại hội nghị khách hàng và cổ đông Google năm 2011, Page giới thiệu "sứ mệnh của công ty là mang tới những dịch vụ trực quan, hoàn hảo và những công nghệ tiện dụng đến mức con người phải dùng nhiều lần trong ngày như bàn chải đánh răng. Những thứ được dùng thường xuyên trong ngày cũng không nhiều, thật khó để tìm ra một sản phẩm như vậy!"

    Khó, nhưng Nest đã làm được, đó chính là thiết bị điều chỉnh nhiệt, máy dò khói thuốc và mọi đồ gia dụng có kết nối Internet khác.

    Theo tầm nhìn của Larry Page thì Google không phải một hãng tìm kiếm, càng chẳng phải một công ty quảng cáo. Đó là một công ty đang cố gắng tận dụng lượng vốn khổng lồ và sở trường công nghệ chuyên sâu để một ngày nào đó tạo ra những sản phẩm mà hàng tỉ người sẽ dùng đến như: Smartphone, ô tô tự động, robot quản gia...





    Nguồn : CafeBiz.vn/BusinessInsider
    Người viết : CafeBiz.vn/BusinessInsider
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Google bỏ 3,2 tỷ USD mua lại Nest vì Nest giống... 'bàn chải đánh răng' Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top