728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

    TV, tủ lạnh là mục tiêu tấn công mới của hacker

    nino24 ) - TV, tủ lạnh là mục tiêu tấn công mới của hacker
    Các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Proofpoint vừa phát hiện ra vụ tấn công diện rộng đầu tiên có liên quan đến TV và tủ lạnh thông minh. Đây được xem là vụ tấn công "botnet" nhắm vào các thiết bị gia dụng đầu tiên và cũng là vụ tấn công ảo đầu tiên đến từ xu hướng Internet of Things.

    Tấn công botnet là một loạt các máy tính có vẻ chỉ là những PC bình thường trong gia đình và doanh nghiệp, nhưng chúng thực sự lại đang bị hacker bí mật kiểm soát. Internet of Things là một thuật ngữ mới trong ngành công nghệ, nghĩa là mọi công nghệ và thiết bị đều xoay quanh Internet. Những thiết bị này có thể là tủ lạnh, bộ điều nhiệt, đồng hồ đo nước thông minh, khoá cửa….

    Đối với hacker, tất cả những thiết bị này đều đã trở thành máy tính, và có thể bị tấn công, kiểm soát.

    Trong vụ tấn công mà hãng bảo mật Proofpoint phát hiện ra, các hacker đã đột nhập vào hơn 100.000 thiết bị tiêu dùng hàng ngày, như bộ định tuyến mạng gia đình, các trung tâm giải trí kết nối, TV và ít nhất có một chiếc tủ lạnh. Hacker đã dùng những vật dụng này gửi đi hơn 750.000 email chứa mã độc đến cho các doanh nghiệp và cá nhân trên toàn thế giới.

    Trong thông cáo báo chí của mình, Proofpoint giải thích về vụ tấn công như sau:

    "Vụ việc xảy ra trong khoảng thời gian từ 23/12/2013 đến 6/1/2014 và đã có một loạt khoảng 100.000 email chứa mã độc được gửi đi, 3 lần một ngày, nhắm đến các doanh nghiệp và cá nhân trên toàn cầu. Khoảng ¾ những email này được gửi từ các máy tính thông thường, số còn lại được gửi đi từ các thiết bị gia dụng thông minh".

    Trang Business Insider cho biết, hacker không cần phải quá thông minh mới có thể đột nhập được vào các thiết bị gia dung này. Chúng đã nhiều lần chiếm quyền truy cập các thiết bị vì người dùng thường không thiết lập thiết bị đúng cách, hoặc vẫn sử dụng mật khẩu mặc định trên thiết bị.





    Nguồn : Vnreview
    Người viết : Vnreview
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: TV, tủ lạnh là mục tiêu tấn công mới của hacker Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top