728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

    Một startup Trung Quốc vừa phát triển thành công pin thể rắn, mở đường cho ngành công nghiệp xe điện phát triển bùng nổ

    nino24 ) - Nhưng, đúng như dự đoán, những thông tin liên quan viên pin này vẫn còn khá ít ỏi.

    Pin thể rắn từ lâu đã được dự báo là công nghệ pin đột phá thay thế cho pin lithium-ion truyền thống, với hàng loạt các công ty trên mọi lĩnh vực chạy đua để đưa chúng vào sản xuất hàng loạt số lượng lớn. Dyson, BMW, và hãng sản xuất xe hơi Fisker chỉ là một vài trong số những cái tên đang tích cực phát triển công nghệ pin mới trong nhiều năm qua. Nhưng có vẻ như, một startup không mấy tên tuổi đến từ Trung Quốc mới là người đầu tiên "giải mã" được công nghệ pin của tương lai.

    Theo truyền thông Trung Quốc, Qing Tao Energy Development Co, một startup được hình thành từ Đại học công nghệ Tsinghua, đã triển khai một dây chuyền sản xuất pin thể rắn tại Kunshan, phía Đông Trung Quốc. Các báo cáo khẳng định dây chuyền này có công suất 100MWh mỗi năm - mà có thể sẽ tăng lên đến 700MWh vào năm 2020 - và Qing Tao cũng đã nghiên cứu thành công pin với mật độ năng lượng 400Wh/kg, so với pin lithium-ion thế hệ mới có công suất chỉ khoảng 250-300Wh/kg.


    Những chi tiết xoay quanh pin thể rắn của Qing Tao vẫn còn khá ít ỏi. Theo các bài báo, nếu chính xác, thì công ty đã tìm ra cách để đưa các viên pin thể rắn này vào sản xuất hàng loạt, nhưng không rõ làm thế nào họ đạt được điều đó, cũng như giá thành dự kiến sẽ bao nhiêu. Hơn nữa, trong khi công suất pin là 100MWh là điều không thể xem thường, nó vẫn chỉ tương đương với ít hơn 2.000 chiếc xe hơi điện có khoảng cách hoạt động xa mỗi năm.

    Dù sao đi nữa, tin tức này cho thấy đã có những tiến triển trên lĩnh vực pin thể rắn. Có thể chúng ta vẫn chưa sẵn sàng để đưa loại pin này vào sản xuất hàng loạt, nhưng con đường đã nằm phía trước rồi!







    Nguồn : Engadget
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Một startup Trung Quốc vừa phát triển thành công pin thể rắn, mở đường cho ngành công nghiệp xe điện phát triển bùng nổ Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top