728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

    Làm gì khi iPhone và iPad hết dung lượng lưu trữ


    iPhone hay iPad của bạn đang dần cạn dung lượng lưu trữ, thậm chí không đủ chỗ trống để lưu một bức hình vừa chụp nên máy liên tục báo lỗi. Vậy phải làm thế nào để giải phóng không gian lưu trữ?


    Người dùng iPhone, iPad hay iPod Touch có dung lượng thấp (8GB hay 16GB) thường gặp tình trạng "khan hiếm" dung lượng lưu trữ, và thật tồi tệ khi mà các dòng sản phẩm di động của Apple đều không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.


    Một khi bộ nhớ trống còn rất ít thì đa số ứng dụng đều không thể chạy được mà liên tục báo lỗi, chẳng hạn như không khởi động được game, camera không thể chụp hình, ứng dụng chỉnh sửa ảnh không thể thực thi tác vụ...



    Mặc dù hệ điều hành iOS không cho phép người dùng can thiệp hay xem thông tin hay các thư mục hoặc file hệ thống, nhưng có nhiều cách để bạn giải phóng bộ nhớ khi iPhone, iPad khi thiết bị "cạn kiệt" không gian lưu trữ.

    Xem mức chiếm dụng bộ lưu trữ của từng ứng dụng

    Tùy chọn Usage (mức sử dụng) trong Settings của iOS có thể giúp người dùng xem tổng quan và chi tiết mức chiếm dụng bộ nhớ của từng ứng dụng.


    Bạn có thể vào Settings > General > chọn Usage > tại mục Storage, bạn sẽ biết được dung lượng tổng, đã sử dụng và còn trống là bao nhiêu. Muốn xem chi tiết, bạn chọn Manage Storage (quản lý dung lượng lưu trữ). Các ứng dụng hiển thị tại đây được sắp xếp theo dung lượng chiếm dụng từ cao đến thấp nên rất dễ để bạn biết được nguyên nhân dẫn đến bộ nhớ nhanh hết.



    Xem dung lượng chiếm dụng của từng ứng dụng.


    Xóa ứng dụng chiếm nhiều bộ nhớ lưu trữ

    Nếu bạn thấy một ứng dụng chiếm quá nhiều dung lượng nhưng ít hoặc không bao giờ dùng đến thì tốt nhất bạn hãy xóa đi. Thường thì các trò chơi hay ứng dụng xem video, chỉnh sửa ảnh hay video chiếm rất nhiều không gian lưu trữ.

    Để xóa các ứng dụng này, ngoài cách thông thường là nhấn đè lên ứng dụng cho đến khi biểu tượng rung lên thì nhấn dấu X để xóa thì bạn có thể xóa triệt để cả ứng dụng lẫn dữ liệu của nó từ giao diện Usage. Thao tác bằng cách vào Settings > General > chọn Usage > Storage > nhấn vào ứng dụng chiếm nhiều dung lượng và chọn Delete App.


    Xóa các game, ứng dụng chiếm nhiều bộ nhớ.

    Xóa bớt dữ liệu và tài liệu

    Hầu hết ứng dụng, trò chơi đều có tùy chọn Documents & Data, đây là dữ liệu mà ứng dụng tạo ra để lưu thông tin sử dụng của người dùng hoặc do bản thân người dùng tự chép vào. Từ giao diện Usagecủa ứng dụng, nếu bạn thấy Documents & Data chiếm dung lượng lớn (từ vài trăm MB đến cả GB) thì nên xóa đi.



    Xóa dữ liệu của các ứng dụng để giải phóng không gian lưu trữ.

    Để xóa dữ liệu của các ứng dụng, bạn có thể vào Settings của các ứng dụng > tìm đến mục liên quan đến xóa dữ liệu tạm, dữ liệu offline (đối với ứng dụng trình duyệt)... Đối với các ứng dụng không có tùy chọn xóa bộ nhớ tạm tích hợp thì bạn áp dụng cách xóa ứng dụng đó đi và cài lại thì những dữ liệu cũ sẽ không còn nữa.


    Xóa dữ liệu tạm của ứng dụng.

    Xóa nhạc, video, hình ảnh...

    Dữ liệu hình ảnh, video, nhạc, podcast hay dữ liệu khác của các ứng dụng giải trí, quản lý hình ảnh thường hỗ trợ chức năng xóa trực tiếp ngay bên trong giao diện sử dụng. Chẳng hạn với ứng dụng Videos, bạn chỉ cần vuốt qua trái để hiện tùy chọn Delete để xóa. Với Photos, thì bạn nhấn đè lên bức hình muốn xóa và chọn biểu tượng sọt rác > nhấn Delete để xóa.



    Xóa video nhanh trong Settings.

    Với ứng dụng Music, bạn có thể xóa từng bài hát, album bằng cách vuốt sang trái để hiện nút Delete.


    Xóa nhạc trong Music.


    Xóa dữ liệu lướt web của Safari

    Trình duyệt Safari sau một thời gian sử dụng sẽ tạo ra nhiều dữ liệu tạm (Temp) hay còn gọi là Browsing Data, thậm chí dung lượng chiếm dụng có thể lên đến vài GB. Do đó, bạn có thể giải phóng bộ nhớ bằng cách xóa đi những dữ liệu lướt web với trình duyệt này.

    Bạn vào Settings > General > Usage > Safari và chọn Edit và chọn lên các mục Website Data (dữ liệu tạm từ các trang web đã duyệt), Reading List (danh sách trang web lưu lại để đọc khi rảnh), History... và chọn Delete để xóa.

    Cách đơn giản hơn, bạn vào Settings > Safari > kéo xuống dưới và nhấn tùy chọn Clear History and Website Data > nhấn Clear History and Website Data một lần nữa để xác nhận là xong.


    Xóa dữ liệu duyệt web trên Safari.















    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Làm gì khi iPhone và iPad hết dung lượng lưu trữ Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top