728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

    7 điều "cấm kỵ" không nên chia sẻ trên Facebook, nino24

    nino24 ) - 7 điều "cấm kỵ" không nên chia sẻ trên Facebook, nino24
    Chúng ta sử dụng Facebook hàng ngày, nhằm cập nhật những thông tin mới nhất về bản thân, cũng như từ phía bạn bè. Thành công của mạng xã hội Facebook đã giúp con người giao tiếp với nhau đơn giản hơn, từ những gì họ chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên, còn đó những thông tin mà bạn chớ để lộ ra, nếu không muốn bị làm phiền trong tương lai. Đã bao giờ bạn tự hỏi, những điều đó là gì?

    Mặc dù Facebook được lập ra để giúp mọi người dễ dàng chia sẻ với nhau về cuộc sống,
    nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì thì không nên công khai trên mạng xã hội này?

    Số điện thoại cá nhân

    Bạn không muốn liên lạc với bạn trai – bạn gái cũ của mình nữa? Vậy thì cách tốt nhất “giúp” họ biết được cách liên lạc với bạn là “bô bô” số điện thoại mới trên trang cá nhân. Trong trường hợp này, nếu muốn những người khác biết được số điện thoại của mình, hãy sử dụng hệ thống tin nhắn trên Facebook hoặc gửi tin qua điện thoại.

    Ảnh… chụp chân

    Từ khi bạn là người mẫu với đôi chân dài miên man,chúng tôi khuyên bạn không nên chụp ảnh… khoe chân làm gì, đặc biệt là những người vừa trải qua một đợt chữa trị các bệnh liên quan đến bộ phận này. Cơ bản, chẳng ai quan tâm đến điều đó cả đâu!

    Ảnh… trẻ em nhàm chán

    Chúng ta đều biết có em bé là một điều tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho cả thế giới biết về cô/cậu bé đó thì nên chuẩn bị một kế hoạch lên nội dung thật thú vị, bởi dù sao trẻ sơ sinh cũng không có quá nhiều hoạt động để khiến người xem cảm thấy hay ho. Dĩ nhiên, được chứng kiến đứa trẻ nhà bạn tập đi, tập nói thì tương đối dễ thương nhưng nó không cần thiết phải cập nhật hàng ngày.

    Ảnh chụp chất lượng kém

    Chú cún cưng nhà bạn có thể rất đáng yêu, nhưng nếu bạn upload ảnh được chụp bị rung, mờ về “cậu ta”, dĩ nhiên là sẽ chẳng ai muốn xem nữa cả. Hay giả như bạn chụp ảnh lúc máy bay lúc cất cánh, đang bay hay hạ cánh đều rất tuyệt, nhưng nếu “dính” thêm ánh đèn flash phản chiếu từ kính cửa sổ thì thật khó chịu. Tốt hơn hết là hãy ngắm ảnh kỹ, chắc chắn rằng flash đã được hiệu chỉnh cẩn thận rồi bấm nút. Nếu chất lượng anh mờ, bị rung thì bạn nên chụp lại lần nữa rồi hẵng đem lên Facebook, như vậy sẽ nhận được hiệu quả tốt hơn rất nhiều đấy!

    Bạn chỉ nên chia sẻ những bức hình được chụp một cách cẩn thận.

    “Nó khá rắc rối” (trạng thái quan hệ - Relationship status)

    Khi bạn đang học cấp 3, nếu nói rằng bạn đang hẹn hò với một ai đó thì mọi người sẽ cho rằng đấy chỉ là tình cảm trẻ con. Nhưng nếu giờ đây, khi đã lớn hơn một chút, bạn chia sẻ với tất cả mọi người rằng mình đang có một mối quan hệ rắc rối, thì tình hình cũng chẳng được cải thiện là bao. Thực tế, việc dừng “mếu máo” trên Facebook có thể là một khó khăn với bạn, khi mà bạn bè vẫn vào chia sẻ, nhưng hãy nghĩ rằng một vài người trong số đó thấy bạn thật “đáng thương”. Nếu cần sự giúp đỡ, hãy gọi điện cho “những nhà quân sư”, thay vì viết nó lên Facebook cho mọi người thấy.

    “Check-in” ở những địa điểm phổ biến

    Check-in tại sân bay có nghĩa là bạn đăng ký lấy chỗ sau khi đã đặt vé. Còn trong trường hợp này, nó có nghĩa là bạn chia sẻ cho mọi người biết mình đang ở đâu. Nếu đang tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng,GenK.vn khuyên bạn hãy “check-in”. Và nếu là một quán cà phê, một cửa hàng ăn nào đó, thì bạn nên dừng lại bởi thông tin này chẳng có ích gì.

    Đành rằng Facebook là mạng xã hội, giúp mọi người tương tác với nhau dễ hơn nhưng việc “phơi ra” quá nhiều thông tin cá nhân (chẳng hạn như hôm nay bạn đi đâu) thì quả thực nhàm chán. Hãy dành ra sự riêng tư cho cá nhân mình một chút! 

    Buôn bán

    Không phải bỗng nhiên mà chúng ta có các web dành riêng cho việc buôn bán. Và khi bạn muốn thanh lý đống hàng cũ, bạn nên nghĩ tới những website buôn bán như enbac.com, rongbay.com… thay vì Facebook; bởi ở đó, lượng người quan tâm hẳn sẽ nhiều hơn so với danh sách bạn bè của bạn, khi mà họ biết rõ mục đích của mình khi vào website: Mua bán.

    Facebook không phải là nơi để buôn bán.


    Nguồn : GenK 
    Người viết : GenK 
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 7 điều "cấm kỵ" không nên chia sẻ trên Facebook, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top