728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

    Bí kíp thực hiện những status Facebook siêu "cool", nino24

    nino24 ) - Bí kíp thực hiện những status Facebook siêu "cool", nino24
    Để sáng tạo những dòng trạng thái "khiến người khác phải ngước nhìn" không quá khó đâu teen ạ. Facebook đang ngày càng “thay da đổi thịt” nhưng vẫn bỏ sót bộ máy status khá nhàm chán của mình! Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp làm mới dòng trạng thái này nhá!

    1. Có Like, sao lại thiếu Dislike được nhỉ?

    Nút Like xuất hiện khắp nơi, không chỉ trên Facebook mà cả trong cộng đồng mạng nói chung. Nhưng nếu ngày kia, bạn muốn Dislike (không thích) một vấn đề trên Facebook thì phải làm thế nào nhỉ? Tất nhiên, bạn có thể comment, nhưng như vậy chẳng thú vị tẹo nào ấy.


    Ứng dụng Status Magic sẽ giúp thực hiện điều ấy. Chương trình bổ sung nút Dislike ngay phía dưới status khi bạn viết tâm trạng thông qua trang ứng dụng này. Ngoài ra, teen cũng thoải mái thêm những nút biểu cảm khác như “Love” (Yêu), “Hate” (Ghét), “Disagree” (Không đồng ý) hay thậm chí “LOL” (laugh out loud – cười to).

    2. Cất giấu status khỏi sự “soi mói” của thiên hạ

    Thiết lập quyền riêng tư giúp bạn lựa chọn những đối tượng xem được status của mình, bao gồm mọi người (Everyone), bạn bè (Friends) hay cả bạn bè của bạn bè (Driends of friends). Nếu muốn cẩn thận hơn, bạn phải gọi tên chính xác những người bạn muốn cho vào danh sách đen.

    Theo đó, bạn chỉ định “quyền” nhìn thấy status cho một danh sách bạn bè (theo công việc, sở thích chung…) hoặc từng cá nhân bằng cách gõ tên vào ô trống như hình dưới.


    Đầu tiên, teen nhấp vào biểu tượng ô khóa phía dưới khung status và chọn “Customize” (tùy chọn). Bạn sẽ nhìn thấy những lựa chọn khác như “hiển thị trạng thái này với” (Make this visible to), “ẩn trạng thái này với” (Hide from) hoặc “lấy cài đặt này làm cài đặt mặc định” (Make this my defaultsetting) để lần tới khỏi phải thiết lập lại.

    3. Đặt lịch cho việc cập nhật status

    Bạn muốn thiết lập status vào đúng thời điểm đặc biệt? Rất nhiều dịch vụ sẵn sàng giúp teen đặt lịch trước cho status như SocialOomph, Sendible và HootSuite. Ngoài ra, một dịch vụ nữa khá đơn giản là Later Bro (http://laterbro.com/).

    Bạn chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Facebook, chọn múi giờ (Việt Nam là GMT+7), chọn giờ muốn đăng và viết status như bình thường! Quá đơn giản phải không nào?

    4. Treo bạn bè lên status của mình

    Tinh năng “tag” lên sóng từ lâu nhưng vẫn còn ít người dùng biết cách “hiển thị tên Facebook của bạn bè trên status của mình bằng chữ màu xanh da trời”.

    Muốn treo đối phương lên Facebook, teen chỉ cần gõ ký tự @ trên khung viết status và gõ tên Facebook của bạn bè mình như bình thường. Danh sách gợi ý sẽ xuất hiện và teen hãy chọn đúng người cần "tag".


    Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng "tag" tên của những hội trên Facebook, không chỉ trên status mà còn với comment nữa đấy! Tất nhiên, khi status lên sóng thì ký hiệu @ biến mất và tên Facebook của người bạn kia có màu xanh da trời.

    5. Thêm ký tự đặc biệt vào status?

    Facebook Chat hỗ trợ khá nhiều biểu tượng mặt cười hay ho, nhưng Facebook Status lại không giỏi giang đến vậy.


    Giải pháp hữu hiệu được tín đồ Facebook phát hiện nhằm khắc phục nhược điểm này, đó là copy những biểu tượng mặt cười từ trang Facebook-symbol và paste vào khung viết status. Đảm bảo status của bạn sẽ rất nổi bật đó nha!

    6. “Hô biến” status Facebook thành đám mây chữ

    Ứng dụng Status Analyzer 3D có thể “hô biến” những status thành đám mây chữ nhiều màu sắc và sinh động. Tiện ích tự động thu thập những từ ngữ thường xuất hiện trên status, biến chúng thành đám mây và hiển thị trên “tường” của bạn dưới dạng video.


    7. Nghịch ngợm ngôn ngữ “đặc biệt” của Facebook

    Bạn muốn sử dụng Facebook bằng ngôn ngữ của… cướp biển không? Vào phần tùy chọn ngôn ngữ cho Facebook, kéo thả bảng ngôn ngữ, bạn sẽ thấy dòng “English (Pirate)”. Tất nhiên, mỗi bộ khung Facebook được “hải tặc hóa” thôi, còn những status hay note vẫn giữ nguyên.

    Ngoài ra, Facebook còn hỗ trợ ngôn ngữ ngược “English (Upside Down)” khá thú vị nữa nhé!


    8. Xem trộm status của cả thế giới

    Trang http://youropenbook.org/ hỗ trợ tìm kiếm status của mọi người dùng Facebook với một từ khóa cho trước. Bạn hãy gõ từ khóa bất kỳ (ngắn gọn thôi) và biết đâu, status của bạn cũng đang hiển thị tại đây nhé. Tất nhiên, những status “ẩn” sẽ không góp mặt được rồi!


    9. Đếm xem bạn có bao nhiêu status nào!

    Tín đồ Facebook thường thắc mắc xem mình đã từng viết bao nhiêu status? Ứng dụng Status Statistics đang hứa hẹn câu trả lời không thể chi tiết hơn!

    Không chỉ đếm số lượng status, tiện ích còn “mách lẻo” thêm rằng bạn đã viết bao nhiêu từ trên status, trung bình mỗi ngày viết bao nhiêu status hay một status dài trung bình bao nhiêu từ!


    10. Bẫy bạn bè ngay trên status

    Đường link bí mật này trông giống như 1 trang cá nhân Facebook thứ thiệt. Song chúng lại dẫn bạn về chính profile của mình.

    Bạn hãy post đường dẫn kèm theo lời nhắn dí dỏm và đừng quên xóa phần xem trước, đảm bảo khối người phải bất ngờ vì “ăn dưa bở” đấy.








    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Bí kíp thực hiện những status Facebook siêu "cool", nino24 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top