728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

    Code.org - học lập trình dễ ẹc, con nít cũng làm được!


    Code.org là một sáng kiến giúp mọi người, kể cả những em nhỏ, có thể tiếp cận được với việc lập trình phần mềm ở mức cơ bản. Thay vì cho con coi clip, chơi game thì anh chị em có thể hướng con mình lên Code.org để các em bắt đầu tiếp cận vớilập trình ngay từ những ngày còn bé. Trang web này có chỗ để dạy và viết mã trực tiếp từ trình duyệt để mọi người có thể nhanh chóng bắt đầu học. Thay vì phải viết các dòng lệnh khô khan, Code.org cho trẻ lắp ghép từng bước, từng điều kiện bằng các khối màu gần giống như chơi Lego. Ngoài chuyện lập trình, Code.org còn giúp trẻ tập suy nghĩ logic rất hay: cần làm gì trước, làm gì sau, đụng tình huống này thì nên làm gì, tình huống khác thì cần xử lý ra sao.

    Code.org được ủng hộ bởi nhiều công ty công nghệ lớn như Microsoft, Facebook, Dropbox... Ngoài việc học trực tiếp trên Code.org, trang web này còn có link dẫn đến những trang web tự học lập trình đối tác để học chuyên sâu hơn, và tất cả đều theo tiêu chí đơn giản, dễ tiếp cận. Lập trình không khó, mời anh em thử ngay.

    Để bắt đầu, anh em (hoặc con cái của anh em) nên thử trước bằng ví dụ điều khiển một chút Angry Birds bằng cách khối lệnh ở đường link này https://studio.code.org/hoc/1. Theo mình thì đây là một bài học dễ nhất, sinh động nhất và không kém phần vui vẻ.

    Code.org - Classic Maze
    Anyone can learn computer science. Make games, apps and art with code.
    STUDIO.CODE.ORG

    Sau khi đã hiểu được sơ sơ về thứ tự của các hành động trong lập trình viên, anh em có thể đi tiếp tới ví dụ dùng Elsa, một nhân vật được con nít yêu thích trong bộ phim Frozen, để vẽ ra những đường nét trên mặt bănghttps://studio.code.org/s/frozen/stage/1/puzzle/1. Ví dụ này có những thứ cụ thể hơn chỉ định số pixel mà Elsa sẽ bước đi, quẹo trái quẹo phải bao nhiêu độ...

    Check out what I made
    I wrote the code myself with Code.org
    STUDIO.CODE.ORG

    Khi đã rành hơn rồi thì tiến đến thử ví dụ tạo game Flappy Bird https://studio.code.org/flappy/2. Trong game này thì anh em sẽ hiểu về tương tác giữa người với máy mà cụ thể là mỗi lần nhấn chuột thì con chim sẽ làm gì, và sau đó máy sẽ phát âm thanh như thế nào.

    Check out what I made
    I wrote the code myself with Code.org
    STUDIO.CODE.ORG

    Nếu đã khám phá hết 3 ví dụ trên, mình nghĩ rằng anh em đã có đủ kiến thức cơ bản để có thể tiếp tục sang những thứ phức tạp hơn hoặc chuyển sang các trang đối tác của Code.org để học thêm về việc code ra những dòng lệnh thực thụ.



    Chúc anh em học lập trình vui cũng như dạy cho con mình lập trình ngay từ những ngày còn bé, biết đâu sau này bé sẽ trở thành những nhà khoa học máy tính nổi cuồn cuộn hay lập ra mấy công ty công nghệ to bằng 100 lần Microsoft thì sao





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Code.org - học lập trình dễ ẹc, con nít cũng làm được! Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top