728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

    Samsung sở hữu bằng sáng chế công nghệ giả lập 3 chiều hologram trên smartphone


    Công nghệ 3D hologram trên smartphone hứa hẹn sẽ trở thành một thị trường đầy béo bở trong tương lai, nơi các ông lớn như Samsung hay Apple cần phải đi đầu để khai phá.

    Mới đây hôm 27/12, công ty Samsung Electronics đã được trao bằng sáng chế quan trọng liên quan đến công nghệ 3D hologram của Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO).



    Với hơn ba năm phát triển, bằng sáng chế trên của Samsung Electronics thực sự đã mang tới hy vọng ngày một lớn dần hơn cho công nghệ đột phá giúp tái tạo ra hình ảnh 3 chiều bằng cách sử dụng bước sóng của ánh sáng. Thông tin chi tiết về bằng sáng chế hiện chưa được tiết lộ. Công nghệ hologram là một màn hình hiển thị thông tin ba chiều sử dụng hiện tượng giao thoa ánh sáng do hai chùm tia laser gây nên.

    Ngoài Samsung, Apple được cho cũng đang đẩy mạnh tiến độ đầu tư công nghệ hologram bắt đầu từ năm ngoái. Apple chắc chắn đã có trong tay một bằng sáng chế liên quan đến công nghệ màn hình có thể tạo ra hình ảnh ba chiều bằng laser và ống kính hiển vi. Công nghệ có tên "màn hình tương tác ba chiều" được thiết kế để hiển thị hình ảnh ba chiều trên các thiết bị di động, ví dụ như smartphone hay máy tính bảng.

    Ngoài Apple, Microsoft gần đây cũng đã giới thiệu một thiết bị có thể tạo ra hình ảnh ba chiều trong không gian ảo có tên Hololens. Kính thực tế ảo nayf có thể hoạt động độc lập mà không cần điện hoặc năng lượng bổ sung.




    Các chuyên gia dự báo rằng, các sản phẩm ứng dụng công nghệ hologram sẽ tiếp tục mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như chăm sóc sức khỏe y tế, kiến trúc, xe hơi và cả lĩnh vực nghệ thuật. Trong lĩnh vực y tế, đặc biệt các nghiên cứu đang được các nhà khoa học thực hiện có thể giúp tạo ra hình ảnh 3D từ tia X và sóng siêu âm. Trong khi đó, Bảo tàng quốc gia Ba Lan đã ứng dụng công nghệ tiên tiến này để tạo ra màn hình ba chiều trưng bày các di vật khảo cổ.

    Theo Viện nghiên cứu Điện tử và Truyền thông Hàn Quốc, thị trường hologram toàn cầu đang cho thấy mức tăng trưởng trung bình 13% mỗi năm và dự kiến sẽ tạo ra được doanh thu khoảng 30,02 tỷ USD vào năm 2020.

    Năm 2025, thị trường được cho sẽ tạo ra khoảng doanh thu lên tới 64,32 tỷ USD và trở thành thị trường lớn nhất trong ngành công nghiệp màn hình và truyền thông bằng hình ảnh trên toàn thế giới.



    Nguồn : BusinessKorea
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Samsung sở hữu bằng sáng chế công nghệ giả lập 3 chiều hologram trên smartphone Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top