728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

    Bài 11: VMware vCenter giao tiếp với ESXi Host như thế nào ?

    nino24 ) - Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhanh gọn việc hệ thống máy chủ dịch vụ VMware vCenter giao tiếp với ESXi Host như thế nào nhé! Hiểu được điều này sẽ giúp ích cho bạn trong việc vận hành vCenter quản lý tập trung các máy chủ ESXi vSphere.



    Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề khác:
    – Hướng dẫn reset Evaluation License key trên vSphere ESXi 6.x
    – Kích hoạt SSH trên vSphere ESXi
    – Hướng dẫn reset mật khẩu root trên vSphere ESXi
    – Hướng dẫn cài đặt VMware ESXi 6.5 với hình ảnh chi tiết
    VMware vCenter giao tiếp với ESXi Host như thế nào ?

    Dịch vụ chính chạy trên ứng dụng máy chủ vCenter Server được biết đến với tên gọi là dịch vụ VMware Virtual Server hay còn có tên gọi ngắn gọn ‘vpxd‘. Khi mà một ESXi Host được thêm vào vCenter Server để quản lý, tiến trình agent ‘vpxa‘ đã được cài đặt sẵn trên ESXi Host sẽ được khởi động khi mà vCenter Server quét thông tin mới về ESXi Host vừa được thêm.

    ‘Vpxa‘ hoạt động như một dịch vụ trung gian giữa dịch vụ ‘vpxd‘ chạy trên vCenter Server và dịch vụ ‘hostd‘ đang chạy trên máy chủ ESXi. Dịch vụ hostd đang chạy trên máy chủ ESXi chủ yếu chịu trách nhiệm quản lý hầu hết các hoạt động của máy chủ ESXi.



    vCenter Server khi này sẽ nắm được tất cả các máy ảo đã đăng ký quản lý, trạng thái của chúng và dung lượng lưu trữ (storage volume) có thể nhìn thấy được. Sau đó khi các lệnh như tạo (create), di chuyển (move) hoặc tạm ngưng (suspend) một máy ảo từ vCenter Server được lựa chọn thực thi bởi quản trị viên, dịch vụ vpxd chạy trên máy chủ vCenter sẽ gửi lệnh tới vpxa trên ESXi Host cần tương tác và agent vpxa lần lượt chuyển tiếp yêu cầu đó tới dịch vụ hostd, sau đó thực thi lệnh.


    Hình ảnh dưới đây miêu tả rõ mô hình giữa VMware vSphere Client, ESXi Host và vCenter Server tương tác như thế nào:



    Nếu một lệnh được yêu cầu thông qua Server vCenter, Cơ Sở Dữ Liệu vCenter Server cũng sẽ được cập nhật. Vì vậy VMware khuyến khích quản trị viên khi đã thêm ESXi Host vào hệ thống quản lý tập trung vCenter thì nên tương tác trực tiếp với vCenter Server qua vSphere Client hay vSphere Web Client để quản lý ESXi.

    Còn nếu bạn đã thêm ESXi Host vào vCenter mà vẫn sử dụng vSphere Client kết nối thẳng đến máy chủ ESXi để quản lý trực tiếp thì việc giao tiếp sẽ đi trực tiếp xuống dịch vụ tiến trình ‘hostd‘ chứ không qua ‘vpxa‘ và ‘vpxd‘ cũng như CSDL vCenter Server sẽ không được cập nhật đúng thông tin.



    Vì vậy có thể coi vCenter Server là dịch vụ ứng dụng cần thiết để quản lý môi trường hạ tầng ảo hoá vSphere. Nhưng trong trường hợp vCenter Server bị chết hoặc gặp sự cố, các thành phần khác như các máy chủ ảo và thậm chí các thành phần nâng cao như các thiết bị chuyển mạch ảo phân tán vẫn hoạt động độc lập bình thường do không có sự phụ thuộc vào vCenter Server. Duy sẽ có những tính năng như tự động cân bằng tải cụm (Dynamic Resource Scheduler) trở nên không khả dụng nếu vCenter Server gặp sự cố.

    Vậy là bạn đã hiểu cách VMware vCenter giao tiếp với máy chủ ESXi rồi phải không nào ! Nếu có thắc mắc gì thì đừng ngại comment trao đổi cùng Cuongquach.com nhé.




    Nguồn : cuongquach.com
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Bài 11: VMware vCenter giao tiếp với ESXi Host như thế nào ? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top