728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

    8 ứng dụng lừa đảo mà khoảng 700 triệu người đang sử dụng hằng ngày

    nino24 ) - Các ứng dụng của hai công ty Cheetah Mobile và Kika Tech (Trung Quốc) đã lạm dụng quyền hạn trên điện thoại nhằm kiếm tiền bất hợp pháp từ các nhà quảng cáo. Đó là phát hiện mới vừa được hãng phân tích ứng dụng Kochava công bố.

    Theo trang tin BuzzFeed News, các ứng dụng lừa đảo của Trung Quốc này đã được phát hiện bởi Kochava - một hãng chuyên phân tích các ứng dụng trên mạng. Nhưng đáng chú ý là, đã có hơn 2 tỷ lượt tải chúng trên Google Play, và hiện có khoảng 700 triệu người dùng đang sử dụng hai ứng dụng này hằng ngày.

    Danh sách các ứng dụng bị phát hiện gian lận thuộc công ty Cheetah Mobile bao gồm Clean Master, Security Master, CM Launcher 3D, Battery Doctor, Cheetah Keyboard, CM Locker, CM File Manager và ứng dụng cuối cùng là Kika Keyboard.


    Danh sách các ứng dụng lừa đảo vừa bị phát hiện.

    Hai công ty này đang bị cáo buộc đã lạm dụng quyền hạn để tự động nhấn vào các mẩu quảng cáo, cài đặt ứng dụng nhằm nhận tiền hoa hồng. Thậm chí, Kika Keyboard còn theo dõi các truy vấn của người dùng thông qua Google Play. Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến những nhà quảng cáo, cũng như các nhà phát triển, làm mất đi một khoản "tiền thưởng hợp pháp" mà họ thu được thông qua việc cài đặt ứng dụng.

    Sau khi phát hiện, Kochava chủ động liên hệ với cả hai công ty này để làm rõ thêm những về vấn đề trên thì Kika cho biết họ đang điều tra nội bộ, trong khi đó, Cheetah Mobile lại cố gắng đổ lỗi cho SDK của bên thứ ba hoặc các mạng quảng cáo. Tuy nhiên, Kochava đã chỉ ra những "cú click gian lận "được thực hiện bởi Cheetah Mobile.

    Hiện Google đã bắt tay điều tra về "các ứng dụng gian lận" sau cáo buộc của Kochava và hãng cũng đã xóa bỏ hai ứng dụng đã bị cáo buộc gian lận ra khỏi Google Play, gồm CM File Manager (với hơn 50 triệu lượt tải) và Kika Keyboard (hơn 100 triệu lượt tải). Ngay Cheetah Mobile cũng tự xóa ứng dụng Battery Doctor và CM Locker khỏi kho ứng dụng Google Play.

    Liên quan đến vụ việc, gã khổng lồ tìm kiếm Google cho biết, họ sẽ có những hành động cứng rắn hơn với các nhà phát triển nếu phát hiện thêm những vi phạm.

    Về phía Cheetah, sau khi Google xóa ứng dụng, họ đã giải thích với giới truyền thông và trấn an các nhà đầu tư rằng việc mất ứng dụng CM File Manager không phải là vấn đề lớn. CM File Manager chỉ đóng góp vào doanh thu của công ty khoảng 58.000 USD trong quý 3/2018, chiếm 0,03% tổng doanh thu của công ty trong cùng kỳ.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 8 ứng dụng lừa đảo mà khoảng 700 triệu người đang sử dụng hằng ngày Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top