728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

    LG có kế hoạch bán TV có thể cuộn lên như 1 poster vào năm 2019

    nino24 ) -Với TV màn hình cuộn, LG mong muốn vực dậy mảng kinh doanh điện tử tiêu dùng đang gặp nhiều khó khăn.

    Theo một nguồn tin cho biết, LG Electronics Inc. có kế hoạch bắt đầu bán TV màn hình cuộn vào năm tới. Dòng TV đặc biệt này có thể cuộn lại và cất đi như một tấm áp phích. Đây là sản phẩm trọng tâm của LG trong nỗ lực đẩy mạnh thị phần TV thời gian tới.


    Nguyên mẫu TV màn hình cuộn của LG

    Những chiếc TV 65 inch được hình dung sẽ tự động cuốn lại như cửa cuốn nhà để xe. Đây là thông tin nội bộ được một nhân viên giấu tên của LG tiết lộ. Họ sẽ sử dụng màn hình diode phát sáng hữu cơ (OLED) để tạo ra các hình ảnh sắc nét hơn và dễ dàng gấp (cuộn) hơn so với màn hình LCD (màn hình tinh thể lỏng truyền thống).


    LG đang trông chờ TV màn hình cuộn có thể giúp hồi sinh mảng kinh doanh điện tử tiêu dùng vốn đang gặp khó khăn trước sự cạnh tranh quyết liệt từ các thương hiệu Trung Quốc. Tập đoàn Hàn Quốc đang sa thải bớt công nhân và tiến hành sắp xếp lại nhân sự nhằm tập trung cho các công nghệ tương lai, chẳng hạn như màn hình linh hoạt. Một nguyên mẫu của chiếc TV được trưng bày tại trung tâm nghiên cứu LG (ở Seoul) có thể cuộn lại và nhét vào hộp khi không sử dụng.

    Công ty đã trình diễn công nghệ màn hình cuộn vào đầu năm nay nhưng năm 2019 sẽ đánh dấu lần phát hành thương mại đầu tiên trên TV.
    LG đã từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

    Theo Statista, TV OLED ước tính chỉ chiếm khoảng 1,1% thị phần TV trong năm nay, trong khi TV màn hình LCD chiếm đến 98%. Nhưng doanh số TV OLED được dự đoán sẽ tăng 70% trong năm tới (lên 4 triệu chiếc so với 2,35 triệu trong năm nay).

    LG cũng đang chuẩn bị để tạo dấu ấn của mình trên công nghệ không dây thế hệ thứ năm (5G) – công nghệ này dự kiến sẽ tạo ra cuộc cách mạng hóa trên không gian internet di động và tăng sức mạnh kết nối cho nhiều thiết bị, từ gia dụng đến ô tô. LG có thể sẽ tiết lộ smartphone 5G đầu tiên của mình tại MWC 2019. Hồi tháng 8, tập đoàn viễn thông khổng lồ của Hoa Kỳ, Sprint Corp, đã công bố thông tin hợp tác với LG để mang đến thị trường Mỹ một thiết bị hoạt động với mạng 5G trong nửa đầu năm tới. Hiện tại, kế hoạch của LG với 5G cho thị trường quê nhà nhà Hàn Quốc vẫn chưa được công bố chi tiết.

    Trong khi Apple Inc. có kế hoạch trì hoãn ít nhất đến năm 2020 trước khi cung cấp iPhone 5G thì Samsung Electronics Co. lại có kế hoạch giới thiệu một chiếc smartphone 5G vào đầu năm 2019 (có thể là một biến thể của Galaxy s10 Series). Ngoài ra, Samsung cũng có kế hoạch để trình làng một chiếc smartphone màn hình gập trong cùng khoảng thời gian này.

    Không giống như Samsung, LG không có kế hoạch giới thiệu một chiếc smartphone màn hình gập vào năm tới. Công ty tỏ ra nghi ngờ về lợi nhuận của một thiết bị như vậy do chưa chắc chắn về nhu cầu của người dùng, cũng như chi phí sản xuất còn cao.


    Nguồn : Bloomberg
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: LG có kế hoạch bán TV có thể cuộn lên như 1 poster vào năm 2019 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top