728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

    Những trò chơi hay nhất ra mắt trên PC trong năm 2018

    nino24 ) - Không phải lúc nào một game được đánh giá cao cũng sở hữu đồ họa ấn tượng đẹp như đời thực với những công nghệ hình ảnh tân tiến. Đôi lúc chúng có thể là những tựa game đầy răng cưa nhưng có lối chơi đầy cuốn hút và cốt truyện ấn tượng, nhưng trong số 3 đặc điểm tạo ra thành công cho một trò chơi, đôi khi chỉ cần có 2 trong số đó đã là quá đủ để mê hoặc anh em.

    Trên nền tảng PC, nơi cộng đồng indie dev không phụ thuộc các nhà phát hành game khổng lồ vốn chỉ nghĩ đến lợi nhuận, thì sự sáng tạo và những cái tên độc đáo lại được dịp bùng nổ. Một trong những lý do khiến cho game indie hay cập bến PC trước những hệ máy console là nhờ những kênh phân phối game như Steam, Epic Games Store hay GOG. Và trong số 5 game hay nhất trên PC theo cảm nhận của cá nhân mình, 3 trong số đó có thể xếp vào hàng game indie với đồ họa “không phải bom tấn” và kinh phí phát triển không quá cao.

    Return of the Obra Dinn
    Lucas Pope, người đã quá nổi tiếng với trò chơi lấy âm hưởng Đông Âu thời chiến tranh lạnh Paper, Please quay trở lại với Return of the Obra Dinn. Ngay lập tức, người chơi có cảm giác như họ đang chơi một game phiêu lưu thời những năm 70, 80 khi đồ họa máy tính chưa phát triển, những hình ảnh đều chỉ làm nền cho những câu chữ của cuộc phiêu lưu mà thôi. Nhưng anh em có thể yên tâm, Return of the Obra Dinn vẫn là một trò chơi vô cùng hiện đại, với hình ảnh giống như của một cuốn truyện tranh.



    Cái hay của trò chơi này chính là ở cốt truyện. Nếu như những game khác dắt tay anh em qua từng diễn biến của câu chuyện được kể trong game, thì Return of the Obra Dinn lại đưa anh em vào vai một thám tử, tự mình xâu chuỗi những sự kiện, manh mối và hình ảnh mà game đưa ra. Cách mà anh em hiểu cốt truyện dựa 100% vào óc tưởng tượng của anh em, hệt như khi đọc một cuốn sách vậy.

    Tìm ra nguyên do xảy đến cho con tàu Obra Dinn trong vai một thám tử làm việc cho một công ty bảo hiểm là nhiệm vụ chính của anh em, nhưng để tìm ra số phận thực sự của 60 thành viên thủy thủ đoàn là thứ khiến cho game trở nên vô cùng cuốn hút. Nó ám ảnh, ma mị tới mức không như một bộ phim kinh dị, anh em chỉ muốn tiếp tục khám phá những trang tiếp theo của câu chuyện dù biết thừa chẳng có gì tươi sáng chờ đón anh em ở phía trước cả.

    Into The Breach

    Thêm một game độc lập nữa từ Justin Ma và Matthew Davis làm mưa làm gió trên PC vào năm 2018. Trước đó, một game khác của bộ đôi này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, và có thể anh em đã chơi rồi: FTL: Faster Than Light. Giống như FTL, Into The Breach cũng là một game chiến thuật nhưng có hình ảnh cũng như lối chơi khá giống với series game chiến thuật theo lượt huyền thoại Wars của Nintendo, với những phiên bản như Advanced Wars trên Game Boy hay Battalion Wars 2 trên Wii.



    Sự đa dạng của các đơn vị chiến đấu, từ robot đến quái vật và bộ binh, cũng như cách chơi theo lượt đã biến Into The Breach trở thành một trận cờ vua nơi anh em sẽ phải tính từng đường đi nước bước vô cùng cẩn trọng để chiến thắng từng màn chơi.

    Game còn đòi hỏi óc chiến thuật của anh em ở mức không chỉ dành chiến thắng trong một màn, mà đôi khi còn phải để ý tới cả những pha tấn công trượt hay thậm chí để một nhóm lính ít quan trọng hơn hy sinh để đổi lấy những đơn vị mạnh hơn.

    Dead Cells

    Dead Cells giống như một phiên bản tổng hòa giữa những chi tiết ấn tượng nhất của Castlevania và Metroid. Những game platform hành động đồ họa 2D như hai siêu phẩm của Konami và Nintendo đã trở thành tượng đài, còn Dead Cells thì giống như một đứa con lai khiến anh em không thể nào dừng chơi được. Anh em có thể tự tin rằng mình có khả năng hoàn thành game mà không bị “Game Over” lần nào, nhưng Dead Cells thử thách hơn thế nhiều.



    Trên đường phiêu lưu, anh em sẽ phải tìm những món vũ khí và đồ nâng cấp quan trọng. Những món đồ này khiến anh em có nhiều lựa chọn kết liễu quái vật trong mỗi màn chơi hơn là việc chỉ lao vào chặt chém theo kiểu cục súc không não. Thậm chí ở những màn chơi sau đó, quái vật còn thay đổi hành vi của chúng khi thấy nhân vật chính, khiến kinh nghiệm và trí nhớ của anh em trước đó đổ sông đổ bể.

    Giống như Castlevania hay Devil May Cry, Dead Cells đòi hỏi người chơi vừa tìm hiểu vừa rèn giũa kỹ năng và phản xạ của cá nhân. “Đứa con lai” tưởng chừng kết hợp hai thể loại game chẳng liên quan, chặt chém 2D và độ khó của Dark Souls hóa ra lại là một món ăn tinh thần rất giá trị, một trong những viên ngọc hiếm hoi của làng game PC năm 2018.

    Hitman 2

    Quá trình phát triển phiên bản tiếp theo của Hitman Reboot khiến IO Interactive gặp khá nhiều khó khăn. Square Enix hết kiên nhẫn, biến IOI trở thành một studio độc lập, và rồi họ được Warner Bros Games trợ giúp để hoàn thành nốt những gì còn đang dang dở. Đồng ý một điều, cơ chế gameplay cũng như đồ họa của Hitman 2 không khác biệt nhiều so với phiên bản reboot ra mắt vào năm 2016, nhưng bù lại, thành công của Hitman trước đó đã khiến IOI tự tin tạo ra phiên bản tiếp theo chỉ bằng tầm nhìn và óc sáng tạo.



    Công thức game của Hitman là một thứ không một game nào khác bắt chước được. Sát thủ 47 được đưa vào một màn chơi, với những người dân thường, những tên bảo vệ sở hữu vũ khí hạng nặng, và cả những mục tiêu cần phải hạ gục. Cách anh em hoàn thành một màn chơi sẽ được chấm điểm và càng hiệu quả, nhanh gọn và chính xác, không hạ gục những người không có tên trong “hợp đồng”, điểm càng cao. Cái đích luôn là danh hiệu “Silent Assassin”.

    So với Hitman năm 2016, Hitman 2 có chiều sâu ấn tượng hơn nhiều, với mức độ rộng lớn của mỗi màn chơi, số lượng nhân vật xuất hiện và thậm chí là cả những cơ hội tiếp cận mục tiêu không thể nào ngờ tới, đi kèm với những kỹ năng của một sát thủ tầm cỡ như cải trang đã khiến Hitman 2 trở thành một trò chơi kén người thưởng thức, nhưng kích thích trí sáng tạo của người chơi vô cùng.

    Monster Hunter World

    Trên PS4 và Xbox One, nếu gọi Monster Hunter World là đẹp, thì cái đẹp đó là một khái niệm mang tính tương đối vì mới đây khi ra mắt trên PC, đồ họa cũng như tối ưu của game có thể nói là vượt qua cả hai phiên bản ra mắt từ đầu năm. Nhưng khi ra mắt vào tháng 01 trên hai cỗ máy console, Capcom vẫn khiến cả fan trung thành với series game săn quái thú, lẫn những người chập chững làm quen với MonHun cảm thấy bị cuốn hút.



    Cái hay nhất của Monster Hunter World là ở cách tạo ra lớp nhân vật và cách bạn hoàn thành từng màn chơi. Bạn sẽ không phải đổi một nhân vật mới mà đơn giản chỉ cần trang bị vũ khí khác, nhân vật trong game của bạn sẽ thay đổi hoàn toàn. Mỗi món vũ khí đều có cách sử dụng, ưu và nhược điểm khác nhau. Việc khám phá bản đồ, săn những con quái thú theo cốt truyện và theo nhu cầu cũng giúp bạn có được những mảnh da, xương quái vật và các vật phẩm khác để chế tạo, nâng cấp giáp, vũ khí và những loại thuốc hồi máu, tăng tốc chạy hay khiến quái vật bị ru ngủ, rất hữu ích trong từng cuộc đi săn.


    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Những trò chơi hay nhất ra mắt trên PC trong năm 2018 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top