728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

    Đánh giá chi tiết Honda Vario 150 2018

    nino24 ) - Chào anh em, tính đến hôm nay thì mình đã mua và chạy chiếc Honda Vario 150 2018 được gần 7000km, đổi từ Yamaha Fz150i (hơn 4 năm) sang chiếc tay ga "chưa chính hãng" này mang lại cho mình nhiều cảm nhận thú vị, xin được chia sẻ cùng anh em.

    Quyết định mua chiếc xe này đến với mình khá tình cờ, anh bạn thân cho mình mượn chiếc Vario 125 2017 để đi rước vợ, thấy xe nhẹ, lanh và hợp gu nên mình lên mạng tìm thông tin thì đọc được bài này trên tinhte. Ra cửa hàng nhập khẩu rước liền một em, do đợt đầu mới về nên giá khá cao, mình mua ra giấy hết 66 triệu.


    Ấn tượng ban đầu là kiểu dáng xe 2018 được đổi mới hoàn toàn so với đời trước; đầu đèn, thân và đuôi xe có đường nét mềm mại, ít sắc cạnh hơn so với đời 2017, nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ chiếc sportbike đầu bảng CBR1000RR 2018.

    Với mình, thiết kế mới của xe rất ngầu, tuy không dữ dằn và sắc cạnh như đời trước nhưng mang nét lịch sự và đĩnh đạc hơn. Xe không thiên về giới tính nào, dù là nam hay nữ ngồi lên đều rất hợp.


    Đầu đèn trước kiểu dáng CBR1000RR 2018, xe sử dụng công nghệ LED cho cả đèn chiếu sáng, định vị và xi nhan. Với mình khả năng chiếu sáng của Vario không ngon, ánh sáng không đủ ăn đường. Trên thị trường có bán loại mạch tăng sáng, nhưng mình thích để nguyên zin nên chỉ gắn thêm đèn L4 là đủ đi xa.


    Đèn hậu và xi nhan sau cũng sử dụng bóng LED, nhìn đuôi xe chạy ban đêm cực đẹp. Xi nhan tách rời được "bê nguyên" từ CB1000R 2018, dè bắt biển số thể thao giống motor. Anh em yên tâm là đi mưa người ngồi sau không bị văng nước nha, nhưng người chạy xe phía sau sẽ dính chưởng hết


    Tay lái là phần hợp gu mình nhất, Honda sử dụng đồng hồ điện tử nhỏ gọn với phần nhựa bao quanh "vừa đủ" nên phần đầu xe rất gọn gàng. Cùm công tắc hai bên tách biệt như những chiếc Naked bike làm xe thể thao hơn (Yamaha Exciter 2018 cũng sử dụng thiết kế tương tự).

    Xe sẽ rất đẹp nếu tháo hẳn 2 kính hậu khá dài và thô, do mình chưa tìm được kính thay thế phù hợp nên tạm thời tháo một bên để tránh va quẹt nguy hiểm.

    Phần công tắc bên trái mình đã thay bằng cùm của CB650F vì có thêm nút passing, cùm zin không có, cùng hãng và kiểu dáng nên thay vào rất hợp.

    Hai hộc để đồ có thể bỏ đồ nhỏ nhỏ như chai nước hoặc bao thuốc lá, móc treo đồ tiện lợi để treo đồ ăn sáng hoặc đi chợ. Anh em cũng có thể để ba lô phía trước và móc quai balo vào, tuy nhiên sẽ an toàn hơn nếu thay bằng một móc khác có khóa (móc nhựa này bắt ốc nên có thể tháo ra được).


    Đồng hồ là dạng kĩ thuật số hoàn toàn, hiển thị chi tiết các thông số như: xăng, tốc độ km/h, thời gian, tiêu hao nhiên liệu km/l, trip đo quãng đường.

    Xe mình đã chạy gần 7000km đường hỗn hợp và tiêu hao nhiên liệu xe hiển thị là 50.2 km/l, anh em thấy sao?


    Cốp xe để vừa áo mưa và một mũ 3/4, nhiệt độ từ động cơ có thể ảnh hưởng đến đồ để trong cốp nên anh em không nên để thực phẩm trong cốp lâu.


    Xe sử dụng Smartkey giống như trên Airblade và Lead 2018, có thêm tính năng báo động chống trộm khi có ai đó di chuyển xe. Trường hợp xuống xe nhưng quên gạt núm smartkey trên xe, di chuyển cách xe khoảng 2m thì kẻ xấu vẫn không thể nổ máy được (dù chìa khóa smartkey vẫn để ON). Tuy nhiên an toàn nhất anh em vẫn nên gạt tắt smartkey nhé.


    Chi tiết khóa thắng nhìn khá thô, lúc mình mua về thì màu sơn nó đã vậy, anh em có thể tháo ra sơn lại cho đẹp hơn.


    Hệ thống thắng trước sau hoạt động ổn, theo mình thì không cần phải độ lại. CBS vừa đủ dùng trong trường hợp thắng khẩn cấp.


    Cảm giác "trên mông" Vario 2018 lần đầu rất mới lạ với mình; yên xe thấp, khoảng để chân được làm rộng hơn so với đời trước, tay lái ngắn đặt thấp. Ui cha xe gọn bâng luôn anh em ơi, ngồi lên tự tin thoải mái lắm.


    Phuộc xe trước sau hiệu Showa cho cảm giác rất đằm chắc, an toàn khi chạy ở tốc độ cao và vào cua. Mình đã chạy qua đường xấu có ổ gà nhiều thì xe vẫn vượt qua ngọt, tay lái không bị rần nhiều và cũng không có cảm giác dằn xóc mạnh. Nhận xét là giảm xóc rất ngon!

    Trải nghiệm lái xe đi làm hằng ngày, luồn lách qua những đoạn kẹt xe, đi chợ, chở nhiều đồ, chở hai, đi chơi xa hơn 100km ... mình tóm tắt ngắn cảm nhận để anh em dễ đọc:

    Ưu:
    1. Xe mạnh, rất bốc và lanh trong phố, lách khe khi kẹt xe ngọt ngào, vượt xe lớn hoặc lên hơn 100km/h nhẹ nhàng.
    2. Chở hai thoải mái, người sau ngồi vững vàng không bị dồn về trước; yên sau thấp nên người lớn tuổi ngồi lên rất dễ dàng.
    3. Khoảng để chân rộng, có thể chở chó hoặc đặt ghế mây cho trẻ em ngồi thoải mái.
    4. Có hốc để chai nước, đồ linh tinh tiện lợi, có móc treo đồ tiện lợi mua đồ ăn sáng hoặc đi chợ.
    5. Xe gọn, trọng lượng nhẹ 112 kg, chị em phụ nữ dễ dàng dắt và dời xe, để xong trong nhà gọn, không chiếm nhiều diện tích.
    6. Phuộc trước sau hiệu Showa cho cảm giác đằm chắc, an toàn khi đi tốc độ cao và khi vào cua.
    7. Thắng trước sau hoạt động ổn, CBS đủ dùng cho những tình huống thắng bất ngờ.
    8. Smartkey có tính năng chống trộm.
    9. Thiết kế unisex nam nữ ngồi đều rất đẹp, dáng lịch sự phù hợp đi làm, ký hợp đồng

    Nhược
    1. Cốp chỉ để vừa được 1 áo mưa và 1 mũ 3/4; nhiệt độ từ động cơ có thể tác động đến đồ để trong cốp.
    2. Đèn chiếu sáng LED màu trắng không ăn đường, xi nhan trước sáng mờ.
    3. Yên ngồi liên tục từ 45 phút trở lên rất ê mông và khó chịu, đi đường dài phải dừng nghỉ giữa chặng nhiều.
    4. Đồng hồ bị ám hơi nước do thiết kế 2 nút bấm không kín (mình đã nhờ thợ dùng keo chuyên dụng và khắc phục thành công), không rõ các đợt hàng sau Honda có khắc phục chưa.
    5. Chưa được bán chính hãng, mua phụ tùng nhập Indonesia khá đắt (anh em chơi Vario thường mua phụ tùng chiếc Click 125 2018 từ Thailand vì giá rẻ hơn)




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Đánh giá chi tiết Honda Vario 150 2018 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top