728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

    Hàng trăm công ty Trung Quốc tẩy chay Apple, tặng miễn phí smartphone Huawei, có thể sa thải nhân viên nếu sử dụng iPhone

    nino24 ) - Apple đang trong tình cảnh vô cùng khó khăn tại Trung Quốc.

    Sau vụ Canada bắt giữ Giám đốc tài chính Meng Wanzhou của Huawei, một làn sóng ủng hộ đứng về phía Huawei bắt đầu nổi lên. Một nhà phân phối hợp tác với Huawei còn tuyên bố rằng sẽ sa thải bất kỳ nhân viên nào sử dụng thiết bị của Apple.


    Cách đây vài tuần, Chính phủ Mỹ cũng cảnh báo các nước đồng minh của mình ngừng sử dụng smartphone và các thiết bị mạng viễn thông của Huawei. Ngay sau đó, hơn 20 công ty tại Trung Quốc tuyên bố sẽ tăng số lượng các thiết bị mua từ Huawei.


    Trong khi một phía muốn chống lại Huawei, vì lo sợ các vấn đề bảo mật, an ninh mạng và thiết bị nghe lén. Một phía lại ra sức ủng hộ Huawei, hỗ trợ nhân viên trong công ty mua smartphone của Huawei và tăng số lượng thiết bị viễn thông đặt hàng từ Huawei.

    Chỉ có Apple là bị kẹp ở giữa, chịu tổn thất nặng nề nhất. Theo báo cáo của Nikkei, các công ty tại Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ 10%, 20% hoặc thậm chí 100% chi phí khi nhân viên của họ muốn mua một chiếc smartphone mới của Huawei. Có hàng trăm công ty khác cũng sẽ có kế hoạch tương tự, áp dụng trên toàn đất nước.

    Một số công ty còn ra sức tẩy chay Apple, như một công ty sản xuất máy móc tại Thâm Quyến đã ra điều lệnh tịch thu những chiếc iPhone của nhân viên nếu phát hiện thấy và sẽ sa thải họ.


    Hay công ty công nghệ Yidaheng sẽ phạt các nhân viên của mình số tiền đúng bằng số tiền họ bỏ ra để mua chiếc iPhone. Thậm chí một nhà máy sản xuất bia ở tỉnh Hà Nam cũng phát miễn phí smartphone Huawei cho các công nhân của mình, và cấm sử dụng iPhone.

    Apple đang trong tình cảnh vô cùng khó khăn tại Trung Quốc. Trước đó, một tòa án tại Trung Quốc còn ra lệnh cấm bán đối với những chiếc iPhone chạy hệ điều hành iOS cũ, vì vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm.


    Trong khi Trung Quốc là một thị trường rất lớn đối với Apple, những rắc rối trong thời gian vừa qua chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh số bán iPhone. Cộng thêm với việc các chuyên gia phân tích dự đoán doanh số iPhone sụt giảm, số lượng đơn đặt hàng đối với các nhà sản xuất linh kiện cũng cắt giảm. Dự báo cuối năm 2018 và đầu năm 2019 sẽ là giai đoạn khó khăn nhất của Apple.



    Nguồn : phonearena, nikkei
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hàng trăm công ty Trung Quốc tẩy chay Apple, tặng miễn phí smartphone Huawei, có thể sa thải nhân viên nếu sử dụng iPhone Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top