728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

    Phát hiện loại lá cây đặc biệt có chứa vàng

    nino24 ) - Phát hiện loại lá cây đặc biệt có chứa vàng
    Phát hiện mới có thể giúp các nhà khoa học dễ dàng tìm ra những mỏ vàng lớn mà không cần khoan thử nghiệm.

    Các nhà nghiên cứu tại viện Khoa học Liên bang Úc và tổ chức nghiên cứu công nghiệp CSIRO đã phát hiện loại cây bạch đàn ở Úc có một khả năng đặc biệt, đó là hấp thụ những hạt vàng từ lòng đất thông qua bộ rễ và chuyển chúng vào trong cành và lá của mình. Tất nhiên các cây bạch đàn này sẽ không mọc ra cành và lá bằng vàng, chúng chỉ có chứa các hạt vàng trong cấu tạo của mình. Mặc dù vậy phát hiện mới này sẽ giúp tìm ra một cách khai thác vàng hoàn toàn mới, thân thiện với môi trường.


    Các nhà khoa học đã phát hiện ra điều này nhờ hình ảnh chụp x-quang của lá cây bạch đàn. Những hình ảnh này cho thấy rõ các hạt vàng và nhiều kim loại khác bên trong cấu trúc của lá.

    “Những cây bạch đàn này có bộ rễ hoạt động như máy bơm thủy lực, bộ rễ này đâm sâu vào lòng đất hàng chục mét để tìm nguồn nước nuôi dưỡng cây. Trong quá trình hấp thụ nước, chúng vô tính hấp thụ cả những hạt vàng, tuy nhiên do vàng có khả năng gây độc cho cây nên chúng được chuyển đến các cành và lá cây, nhưng bộ phận có thể rụng khỏi cây” tiến sĩ Mel Linten của CSIRO cho biết.


    Mặc dù việc khai thác vàng thông qua lá cây bạch đàn không mang lại hiệu quả cao, tiến sĩ Linten cho biết sẽ cần sử dụng lượng lá cây của 500 cây bạch đàn lớn để có đủ lượng vàng chế tạo một chiếc nhẫn cưới bằng vàng. Tuy nhiên phát hiện này có thể cung cấp một cách thức hoàn toàn mới giúp phạt hiện các mỏ vàng lớn trong lòng đất.



    “Bằng cách lấy mẫu phân tích khoáng chất bên trong lá cây, chúng tôi có thể phát hiện những khoáng chất bên dưới bề mặt mà không cần khoan thử nghiệm” tiến sĩ Linten cho biết. Hình ảnh chụp x-quang cũng cho thấy sự hiện diện của nhiều kim loại khác trong lá cây bạch đàn có giá trị sử dụng cao như kẽm, đồng.



    Nguồn : Gizmag
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Phát hiện loại lá cây đặc biệt có chứa vàng Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top