728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

    Facebook "chinh phục" toàn bộ gia tộc Android chỉ bằng... 7 dòng code?

    nino24 ) - Facebook "chinh phục" toàn bộ gia tộc Android chỉ bằng... 7 dòng code?

    Facebook đã tìm ra một giải pháp đơn giản cho vấn đề phân mảnh trên Android nhằm đem tới hiệu suất tốt trên nhiều smartphone khác nhau.

    Ưu điểm của Android là mã nguồn mở giúp mọi nhà sản xuất đều có thể tham gia vào việc tạo ra một chiếc smartphone, tuy nhiên, điều này lại trở thành trở ngại đối với các nhà phát triển ứng dụng khi có quá nhiều thiết bị riêng biệt. Một số người thích gọi nó là sự phân mảnh, những người khác gọi nó là sự đa dạng, nhưng dù là cái tên nào đi chăng nữa, chắc chắn đã có rất nhiều điện thoại Android khác nhau ra đời.

    Do đó, vấn đề lớn mà các nhà phát triển ứng dụng gặp phải chính là tạo ra một phần mềm có thể tương thích trên hầu hết các phần cứng khác biệt, đó là chưa kể tới sự chênh lệch về hiệu suất giữa các smartphone cao cấp, tầm trung và giá rẻ.



    Hãy tưởng tượng, nếu bạn là một lập trình viên, sẽ là một bài toán thật đau đầu khi phải làm ra một ứng dụng vừa để chạy trơn tru trên các thiết bị cấp thấp mà không phải hy sinh quá nhiều tính năng trên các flagship hàng đầu. Và đó chính là điều mà các lập trình viên tại Facebook đang thực hiện nhằm thuần hóa gia tộc Android hiện nay.

    Điều đáng nói là cách mà mạng xã hội lớn nhất thế giới đang áp dụng không phải là một phương pháp quá cao siêu, hay sử dụng các hệ thống phức tạp mà chỉ đơn thuần là một thuật toán khá thông minh và đơn giản. Được biết, Facebook gọi nó là Device Year Class - phân loại các thiết bị thông qua năm sản xuất.

    Theo đó, lập trình viên phát triển ứng dụng của Facebook đã mô tả thuật toán này như sau:

    "Device Year Class là một thư viện Android nhằm thực hiện một thuật toán đơn giản giúp phân loại các linh kiện cấu thành niên một chiếc smartphone như bộ nhớ RAM, lõi CPU, rồi đồng bộ chúng và quy chuẩn chúng tới một năm nhất định. Từ đó, điều này cho phép các nhà phát triển dễ dàng sửa đổi hành vi ứng dụng dựa trên khả năng của phần cứng smartphone."


    Cụ thể, thư viện này không làm thay đổi bất kỳ hành vi nào trong ứng dụng, tuy nhiên, nó sẽ trả về một giá trị (hiện như là một năm) được lưu trữ trong bộ mã, cho tới khi một nhà phát triển nào đó cần phải thay đổi cách làm việc của một ứng dụng, nó sẽ được dùng để đánh giá các thiết bị.

    Điều này đồng nghĩa, các lập trình viên có thể viết một ứng dụng với những hình ảnh lạ mắt và hiệu ứng chuyển tiếp trên một chiếc Galaxy Note 4, nhưng cũng có thể dễ dàng biến nó thành một ứng dụng thông thường chạy trên những smartphone tầm thấp như Moto E.

    Quay trở lại với câu chuyện của Facebook, câu hỏi đặt ra là thuật toán "Device Year Class" sẽ hoạt động ra sao trên các smartphone? Nguồn tin được tiết lộ trên GitHub cho hay, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã giải quyết vấn đề tưởng chừng như khó khăn chỉ bằng 7 dòng lệnh sau đây:if (year >= 2013) { // Do advanced animation } else if (year > 2010) { // Do simple animation } else { // Phone too slow, don't do any animations }

    Đặc biệt, điểm thú vị nhất của thư viện này, chính là Facebook công bố nó như một mã nguồn mở tương tự như hệ điều hành Android, cho phép các nhà phát triển sử dụng nó miễn phí. Nói không ngoa thì CEO Mark Zukerberg đang làm ảo thuật với hầu hết các thiết chạy Android và tạo ra một phương pháp giúp xử lý các vấn đề liên quan tới sự tương thích giữa ứng dụng với phần cứng.

    Tất nhiên, cũng không loại trừ khả năng, đây là một phương pháp "hư cấu" giúp Facebook thực hiện tham vọng đưa Messenger thành một nền tảng trên di động và "hốt bạc" trong bối cảnh mà Facebook hay Messenger đã nằm vùng quá lâu trong hệ thống Android, iOS hay Windows.



    Nguồn : androidcentral
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Facebook "chinh phục" toàn bộ gia tộc Android chỉ bằng... 7 dòng code? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top