728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

    iMotion: Tay cầm đưa phim viễn tưởng ra thế giới thực

    nino24 ) - iMotion: Tay cầm đưa phim viễn tưởng ra thế giới thực

    iMotion là một thiết bị giúp điều khiển game, ứng dụng, bằng các động tác tay thay cho chuột máy tính truyền thống.
    Nếu bạn đã từng ấn tượng với những gì cảm biến Kinect của Microsoft, hay cảm biến Leap Motion, làm được, hẳn bạn sẽ quan tâm tới iMotion - một loại tay cầm điều khiển chuyển động 3D mới được giới thiệu gần đây.
    iMotion là một thiết bị nhỏ gọn, cỡ bằng con chuột Magic Mouse của Apple, có thể đeo vào tay như một chiếc găng tay, và được tạo nền bởi các gia tốc kế, con quay hồi chuyển, cùng 3 cảm biến LED có thể tương tác với các camera (webcam trên máy tính Mac và PC), giúp bạn có thể điều khiển các ứng dụng, game bằng các động tác tay mà không cần tới con chuột. Intellect Motion - công ty ở Singapore và cũng là nhà sản xuất iMotion, hiện đang gây số quỹ 100.000 USD trên Kickstarter để có thể sản xuất đại trà sản phẩm này.

    Cách sử dụng iMotion cũng không quá phức tạp, chỉ cần đeo thiết bị trên tay và cài vào máy tính một phần mềm do nhà sản xuất cung cấp, bạn đã có thể sử dụng các thao tác tay để điều khiển bất kì game hay ứng dụng nào. Alexander Khromenkov, một trong các nhà sáng lập của Intellect Motion, cho biết sự kết hợp phần cứng và phần mềm của họ, sẽ cho phép bất kì camera nào trên máy tính - và sau này sẽ hỗ trợ cả camera thiết bị Android - có thể xác định chính xác vị trí của tay cầm, cũng như cho phép camera biết sẽ phải tương tác với iMotion như thế nào.

    Khromenkov cho biết dù cảm hứng để họ làm ra iMotion là bộ phim viễn tưởng Minority Report, nhưng thiết bị của họ lại là phụ kiện lí tưởng dành cho chiếc kính thực tế ảo Oculus Rift. Khi kết hợp bộ đôi này với nhau, bạn có thể di chuyển trong thế giới ảo bằng cách gắn iMotion ở thắt lưng. Khromenkov khuyến khích bạn đeo một bộ iMotion ở thắt lưng để phục vụ cho các thao tác di chuyển, và một bộ ở tay để chọn và sử dụng các đối tượng như bạn có thể thấy ở hình dưới (người dùng có thể sử dụng 4 bộ iMotion cùng 1 lúc). Intellect Motion cho biết họ cũng sẽ tung ra 1 bộ SDK đểgiúp giới lập trình viên quan tâm có thể tận dụng các tính năng hay ho khác của iMotion vào game và ứng dụng của họ, cũng như giúp iMotion có phản hồi xúc giác và độ chính xác tốt hơn.


    Sau khi đeo thiết bị vào tay - như cách mà bạn đeo một chiếc găng tay vậy - bạn đã có thể di chuyển con trỏ bằng các chuyển động tay của mình. Để click trái, bạn gập ngón tay lại để ôm lấy phần đèn LED trên cùng. Phần cạnh iMotion có các nút bấm giúp giả lập các thao tác chuột phải, chuột giữa. Do sự mới mẻ của thiết bị, bạn sẽ phải mất một ít thời gian để làm quen. Đồng thời bạn phải để ý tránh việc tay cầm bị lệch khỏi tầm nhận diện của camera. Alex Khromenkov cũng demo iMotion trên tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Xonotic. Khromenkov trình diễn khả năng của iMotion cho phép bạn có thể chuyển động xung quanh không gian bằng cách đặt tay gần lại hoặc xa ra với camera.

    Hiện tại, phiên bản thử nghiệm của iMotion vẫn còn khá lớn và chưa vừa với kích cỡ bàn tay của người dùng, tuy nhiên, Khromenkov cho biết phiên bản cuối cùng của sản phẩm sẽ có thêm dây đeo Velcro để bạn có thể hiệu chỉnh cho phù hợp. Bên mặt dưới của tay cầm là 4 phần đệm (pad) rung cung cấp phản hồi xúc giá. Tuy nhiên, phần này chỉ có tác dụng trong trường hợp nhà phát triển kết hợp SDK của iMotion vào ứng dụng hay game của họ. Lập trình viên có thể thiết lập để tay cầm rung lên nhằm thông báo cho bạn biết bạn đang bị bắn từ hướng nào (trong game FPS). Khromenkov cho biết hiện có hơn 100 lập trình viên đã đăng kí tích hợp SDK của iMotion và hy vọng con số này sẽ tiếp tục tăng lên.

    Nói về lịch sử, công nghệ này ban đầu được Intellect Motion phát triển cách đây 1 vài năm và ban đầu họ dùng sản phẩm phục vụ trong y tế. Cách đây 1 năm, họ đã nảy ra ý tưởng áp dụng iMotion vào game và thiết bị chúng ta nói tới ở đây chính là bản thử nghiệm cho ý tưởng đó. Như đã nói, công ty hiện đang quyên góp trên Kickstarter với số vốn kì vọng là 100.000 USD để có thể sản xuất đại trà. 100 người góp vốn đầu tiên sẽ được mua sản phẩm sau này với giá 49 USD. 2000 lượt góp vốn tiếp theo sẽ được mua iMotion với giá 59 USD. Còn giá thương mại sau này sẽ vào khoản 79 USD.

    Một số hình ảnh về iMotion:













    Nguồn : Engadget
    Người viết : Theverge, Kickstarter
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: iMotion: Tay cầm đưa phim viễn tưởng ra thế giới thực Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top