728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG IDRAC

    Nino24 ) - GIT – Đối với hầu hết các model của Power Edge Server thế hệ thứ 12 của Dell thì đều có tích hợp iDRAC (Integrated Dell Remote Access Controller), tính năng này dùng để điều khiển máy tính tắt mở từ xa thông qua LAN hoặc VPN, ngoài ra còn có khả năng kiểm tra theo dõi hoạt động của các thành phần trên Server, troubleshoot trong trường hợp Server bị lỗi trong quá trình POST. Đây là tính năng rất hữu ích đối với IT nhưng không phải ai cũng biết đến.

    Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người các bước thiết lập ban đầu để Remote và các tính năng của iDRAC, sau khi đã làm quen thì mọi người có thể tìm hiểu kỹ hơn.

    1.Cấu hình iDRAC.
    Khởi động Server, ở màn hình khởi động khi hiện lên dòng Ctrl+E thì mọi ngưởi nhấn tổ hợp phím “Ctrl +E” để vào cấu hình IP cho iDRAC.
    Trong Menu chính:
    – NIC selection: chọn Shared.
    – Lan Parameter : Vào Ethernet IP Address để cấu hình địa chỉ IP cho iDRAC (IP, Subnet, Gateway), lưu ý IP này trùng với Subnet LAN trong mạng đang sử dụng và IP này chưa sử dụng cho máy nào. Ở mục Lan User Configuration mọi người có thể rename của user và đặt password khác nếu muốn, mặc định của User là “root”, password là “calvin”.
    Xong các bước trên mọi người nhơ save lại trước khi thoát ra. Vậy là đã hoàn tất bước cấu hình.

    Trong trường hợp bạn thay đổi password root của iDRAC nhưng không nhớ thì có thể chọn Reset to Default để reset lại password, khi này các thông tin cấu hình (IP Addr, username, password) sẽ trở về tình trạng ban đầu khi chưa setup.

    2.Sử dụng iDRAC.
    – Mở web browser và nhập vào IP của iDRAC. Ở đây IP của mình là 198.168.1.111.



    – Màn hình đăng nhập:



    – Ở màn hình chính mọi người có thể xem được thông tin về Server(Model, BIOS version…), thông tin của các phần cứng (FAN, CPU, PSU…).

    -Để Shutdown, Restart hoặc Power On thì mọi người vào Tab Power và chọn các option tương ứng rồi nhấn Apply.
    -Ở Tab log: có thể xem các even log của Server, khi các Log này bị đầy thì đôi lúc Server sẽ báo lỗi, do đó có thể chon Save Log và sau đó Clear Log để có thể theo dõi các file log trong quá trình troubleshoot nếu sau này Server có xảy ra lỗi.

    – Trong phần Log có một phần rất hay đó là Boot Capture: phần này có chức năng ghi lại màn hình quá trình từ lúc khởi động đến lúc vào OS, điều này giúp cho IT có thể nhận biết được các thông báo lỗi ở màn hình DOS nếu Server không thể vào OS và yêu cầu nhấn F1 tiếp tục hoặc F2 để vào Setup để có thể hướng dẫn từ xa. Ở đây ta chọn Boot Capture muốn xem và nhấn Play.
    – Ở mục Last Crash Screen: sẽ lưu lại màn hình bị dump của Server nếu có lỗi, cái này phục vụ cho việc troubleshoot nếu OS hay phần cứng bị lỗi mà không có mặt IT lúc xảy ra lỗi.






    Chia sẻ:






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG IDRAC Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top