728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

    Ngỡ ngàng siêu mô tô Aston Martin AMB 001 giá hơn 4 tỷ đồng khi về Việt Nam

    Nino24 ) - Là dự án hợp tác với Brough Superior, siêu mô tô Aston Martin AMB 001 được sản xuất giới hạn chỉ 100 xe, mức giá 108.000 euro tại châu Âu.


    Tại triển lãm mô tô xe máy EICMA 2019 đang diễn ra ở Milan, Ý, hãng siêu xe thể thao Anh quốc Aston Martin đã chính thức công bố một tuyệt tác mô tô có tên Aston Martin AMB 001 – là thành quả hợp tác với hãng mô tô Pháp Brough Superior.

    Khi một hãng siêu xe lừng danh và nhà sản xuất mô tô được mệnh danh là "Rolls-Royce 2 bánh" hợp tác, người hâm mộ đã hy vọng rằng chiếc superbike do Aston Martin và Brough Superior làm ra sẽ có thiết kế phi thường. Và không phụ lòng mong mỏi của họ, mẫu xe AMB 001 này thực sự sở hữu kiểu dáng vô cùng hấp dẫn. Vừa tối giản nhưng đồng thời cũng đầy phức tạp, chiếc xe có kiểu dáng khí động học được chia thành 2 phần rõ rệt: ốp bên dưới máy và toàn bộ phần thân trên vuốt từ phần đầu tới đuôi. Chất Aston Martin được thể hiện rõ qua các cánh gió lấy cảm hứng từ các hypercar như Valkyrie hay Valhalla.


    Với AMB 001, Aston Martin và Brough Superior đã trình làng giới mộ điệu một mẫu siêu mô tô thể thao có thiết kế cực kỳ hiện đại, cấu trúc trọng lượng nhẹ và hệ động lực mạnh mẽ cùng nhiều đặc tính kỹ thuật độc đáo như cấu trúc khung sườn kiểu Wishbone kép phía trước và thân xe bằng sợi carbon. Cũng rất đáng chú ý là xe được trang bị động cơ V-twin 88 độ dung tích 997cc nhưng được ứng dụng công nghệ tăng áp turbocharged đạt công suất 180 mã lực (134kW) trong khi trọng lượng khô của xe ở mức 180kg.




    Đây cũng là lần đầu tiên Brough Superior đưa loại động cơ V-twin turbocharged vào áp dụng cho một mẫu mô tô. Động cơ này làm mát bằng dung dịch, hành trình ngắn với tham số (Đường kính x Hành trình) piston là 94mm x 71.8mm. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp và bộ ly hợp APTC, truyền động cuối bằng xích tải.Công nghệ tăng áp turbo trên động cơ xe mô tô sản xuất thương mại là một đặc tính rất độc đáo. Bộ turbo kiểu biến thiên hình học nhằm đạt hiệu quả cao trong việc loại trừ độ trễ turbo-lag, cho phép động cơ đáp ứng nhanh và phát huy mô-men xoắn lớn trong một dải rộng RPM. Cổ góp xả được làm từ vật liệu Inconel – một loại “siêu hợp kim” với đặc tính tối ưu khả năng chịu nhiệt và trọng lượng nhẹ.




    Siêu mô tô AMB 001 có cấu trúc khung sườn sáng tạo với những giải pháp kỹ thuật tốt nhất như CNC từ vật liệu siêu cứng và nhẹ. Khung sườn phụ phía sau bằng sợi carbon và cơ cấu nối kết bằng Titanium. Vành bánh xe làm từ vật liệu nhôm đúc.

    Cơ cấu treo trước của AMB 001 rất đặc biệt, kiểu tay đòn kép và được phay máy từ hợp kim nhôm hàng không. Các chuyên gia phát triển dự án cho rằng cấu trúc này tạo nên đặc tính lái chuẩn xác và ổn định nhưng vẫn không làm mất đi cảm xúc thuần khiết.Các chi tiết thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Yên xe bằng da được chế tác thủ công với đẳng cấp tương tự như nội thất xe hơi của Aston Martin.




    Siêu mô tô Aston Martin AMB 001 dành riêng cho chạy đường đua (track-only), được chế tạo và lắp ráp thủ công tại nhà máy của Brough Superior ở Toulouse, Pháp. Chỉ có 100 chiếc AMB 001 được sản xuất, với mức giá công bố 108.000 euro đã gồm 20% VAT, tức giá chưa gồm VAT là 86.400 euro.Nếu nhập khẩu về Việt Nam và đóng đủ các loại thuế, giá của siêu mô tô AMB 001 này vào khoảng gần 4,3 tỷ đồng.


























    Công Thành
    (Theo Nghe nhìn Việt Nam)





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Ngỡ ngàng siêu mô tô Aston Martin AMB 001 giá hơn 4 tỷ đồng khi về Việt Nam Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top