728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

    QUÊN TV VÀ SMARTPHONE ĐI, SONY GIỜ KIẾM TIỀN TỪ PHIM VÀ NHẠC CÒN NHIỀU HƠN CẢ ĐỒ ĐIỆN TỬ

    Nino24 ) - Từng là một cái tên nổi tiếng với các mặt hàng điện tử, nay thương hiệu Nhật Bản đã chuyển hướng mạnh mẽ để thích nghi với thời đại. Chính phim và nhạc mới đang kiếm nhiều tiền hơn cho Sony.

    Sony đã không còn như xưa

    Sau khi công ty phát hành bản báo cáo tài chính quý 2 năm 2019, hãng thông tấn Reuters đã nhận xét "đây là kết quả tốt nhất từ trước đến nay của một quý kinh doanh thứ 2 trong năm". Lợi nhuận hoạt động công ty tăng 16%, đánh bại kỳ vọng trước đó của các nhà phân tích, đạt 2,6 tỷ USD. Và cũng trong báo cáo, ít ai nhận ra hoạt động giải trí đã lấn lướt các sản phẩm điện tử.



    Sony vừa có quý kinh doanh thứ hai tốt nhất từ trước tới nay

    Trong báo cáo, Sony liệt kê hoạt động giải trí thành Âm nhạc (Music) và Phim ảnh (Pictures), trong khi các sản phẩm điện tử là Sản phẩm Điện tử & Giải pháp (Electronics Products & Solutions). Đây là bộ phận tập hợp hầu hết thiết bị của hãng gồm TV, đồ âm thanh, điện thoại, máy chụp ảnh, máy quay phim, máy chiếu,... thậm chí cả những món phục vụ cho giới người dùng chuyên nghiệp, cơ quan, tổ chức.

    Mặc dù có quy mô đáng kể hơn, nhưng dải sản phẩm điện tử phong phú kia lại có hiệu suất kinh doanh thua kém so với giải trí. Nếu mổ xẻ kỹ các con số, bạn sẽ thấy Sony đã không còn là Sony ‘của ngày hôm qua' nữa. Hãy cùng đảo nhanh qua tình hình của giải trí và điện tử:

    Mỗi ngày bỏ túi gần 7 triệu USD từ hình thức streaming nhạc



    Mỗi ngày, có gần 7 triệu USD 'chảy' vào tài khoản Sony từ các dịch vụ streaming nhạc

    Đây là một mảng kinh doanh ít được công chúng quan tâm đến của Sony, dù bạn có thể đang nghe bài hát thuộc sở hữu bản quyền, hay hâm mộ nghệ sĩ dưới trướng họ. Theo trang Music Business Worldwide, quý kinh doanh vừa qua lại là "một quý tỷ đô tiếp theo" của công ty Nhật Bản. Tổng doanh thu tăng 11,6% đạt 219 tỷ yên (2 tỷ USD), còn lợi nhuận tăng 23,5% đạt 37,5 tỷ yên (350 triệu USD).

    Hoạt động ghi âm đóng góp một nửa doanh thu, phần lớn là từ hình thức phát trực tiếp (streaming), thay cho lưu trữ vật lý (đĩa CD, vinyl) và kỹ thuật số tải về (digital download) đang suy giảm. Sony đã kiếm được 622 triệu USD từ loại hình streaming đang thịnh hành. Trung bình mỗi ngày trong quý 2, thu về hơn 6,9 triệu USD từ các dịch vụ Apple Music, Amazon Music, Youtube, Facebook, Spotify, Tidal, Pandora,…

    Hai phim kiếm gần 1,5 tỷ USD tiền bán vé, một phim tranh Oscar



    Mảng phim gặt hái thành công lớn nhờ phần phim mới nhất về Người Nhện

    Vừa qua chắc chắn là một quý tuyệt vời đối với mảng phim của Sony, khi lợi nhuận tăng 67% lên 39 tỷ yên (366 triệu USD), còn doanh thu là 260 tỷ yên (2,4 tỷ USD). Thành công phòng vé lớn nhất chính là Spider-Man: Far From Home đạt 1,13 tỷ USD và Once Upon a Time in Hollywood 366 triệu USD. Hai bộ phim kiếm được gần 1,5 tỷ USD từ các rạp chiếu, trong khi cùng kỳ năm ngoái con số chỉ là 828 triệu USD.

    Đặc biệt, bộ phim Once Upon a Time in Hollywood của đạo diễn Quentin Tarantino còn là một ứng viên cho mùa Oscar 2020. Sony đã nộp đăng ký tranh giải nam chính cho Leonardo DiCaprio, giải nam phụ cho Brad Pitt. Đây có thể là phim mang về cho Brad Pitt tượng vàng Oscar về mặt diễn xuất đầu tiên, sau ba lần được đề cử.

    Điện tử đã hụt hơi



    TV, camera kỹ thuật số, smartphone đều giảm doanh thu lẫn doanh số

    Được hợp thành từ ba bộ phận trước kia, bao trùm hầu hết dải sản phẩm phần cứng, nhưng bộ phận điện tử mới lại không thể bì kịp hoạt động giải trí gồm phim và nhạc. Đơn vị này kiếm được 493.5 tỷ yên doanh thu (giảm 62,5%), 41.4 tỷ yên lợi nhuận (tăng 25%). Trong quý 2, Sony đã bán được 2,5 triệu chiếc TV, 700.000 camera kỹ thuật số và 600.000 smartphone.

    Khi nhìn vào doanh thu, chỉ có đồ âm thanh và sản phẩm phát hình đạt tăng trưởng so với quý 2 một năm trước. Cả ba sản phẩm chủ chốt gồm TV, camera kỹ thuật số, smartphone đều giảm doanh thu. Nguyên nhân chính là do doanh số đi xuống. Điểm sáng hiếm hoi là bộ phận di động có lời vỏn vẹn 5,8 triệu USD dù kinh doanh không hiệu quả.

    Giải trí đã vươn lên, lấn lướt các sản phẩm điện tử


    Mặc dù luôn có doanh thu lớn, các sản phẩm điện tử của Sony lại đem về lợi nhuận bèo bọt so với hoạt động giải trí

    Với kết quả kinh doanh trong quý 2 vừa qua, doanh thu gộp của phim và nhạc là 480 tỷ yên, còn đồ điện tử là 493,5 tỷ yên. Tuy nhiên, khi ta nói về lợi nhuận, giải trí mang về 76,8 tỷ Yên còn điện tử chỉ có 41,4 tỷ yên. Tỉ lệ sinh lời của giải trí đạt gần gấp đôi.

    Nếu gộp kết quả của 6 tháng đầu năm tài chính 2019, bạn sẽ còn bất ngờ hơn nữa. Giải trí đạt 868,2 tỷ yên doanh thu nhưng mang về lợi nhuận 115,5 tỷ yên. Còn ở phía bên kia, doanh thu 977,4 tỷ yên mà lại thu về chỉ 66,5 tỷ yên. Mức lợi nhuận bèo bọt của điện tử thậm chí còn chưa bằng con số tính riêng của Âm nhạc, 75,8 tỷ yên trong cùng giai đoạn.



    Âm nhạc và Phim ảnh kiếm được nhiều tiền hơn bộ phận điện tử trong tập đoàn, tỉ lệ sinh lời gần gấp đôi

    Và khi dự báo cho cả năm tài khóa 2019, Sony đặt kỳ vọng 210 tỷ yên lợi nhuận cho cả phim và nhạc. Con số này nhiều hơn một chút so với bán dẫn nhưng lại gấp 1,89 lần mức triển vọng của bộ phận điện tử. Đến đây thì có lẽ bạn đã hiểu, Sony giờ phụ thuộc vào phim và nhạc để kiếm tiền, hơn là TV hay smartphone.

    Hãy quên Sony ‘của ngày hôm qua' đi!

    Trong khi báo giới còn bận khai thác câu chuyện điện thoại Xperia ngắc ngoải, vẫn ám ảnh với việc mỗi quý bán được bao nhiêu chiếc smartphone, Sony đã rẽ theo con đường khác từ lâu. Họ không bỏ rơi TV hay smartphone, nhưng nó không còn là mối quan tâm số một nữa.



    Chiến lược mà Sony vạch ra từ vài năm trước, nay đã hái quả ngọt

    Nói theo kiểu của Apple, doanh số iPhone không còn đại diện cho tình hình kinh doanh của họ nữa. Còn theo kiểu của Microsoft, đã qua rồi cái thời tập trung bán bản quyền Windows, tìm mọi cách vượt mặt Google hay Apple. Sony thực hiện chiến lược này từ sớm và nay đã thu về trái ngọt.

    Họ chấp nhận ưu tiên hoạt động giải trí lên trên đồ điện tử, đặt trọng tâm vào những nơi là thế mạnh. Sony là tập đoàn giải trí lớn thứ 6 toàn cầu, dựa theo doanh thu gộp từ hai công ty con là Sony Pictures và Sony Music, đều ở Mỹ. Bản thân Sony Pictures là một trong năm hãng phim lớn nhất Hollywood. Còn Sony Music là hãng ghi âm lớn thứ hai thế giới, nhà xuất bản âm nhạc lớn nhất toàn cầu.

    Mời các bạn tham gia Group Cộng đồng VnReview để thảo luận và cập nhật tin tức công nghệ cùng cơ hội nhận quà tặng hàng tháng.







    Nguồn : Ambitious Man
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: QUÊN TV VÀ SMARTPHONE ĐI, SONY GIỜ KIẾM TIỀN TỪ PHIM VÀ NHẠC CÒN NHIỀU HƠN CẢ ĐỒ ĐIỆN TỬ Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top