728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

    Người Thái độ Yamaha NVX máy “xổ trái” 200cc đầu tiên ở Việt Nam

    Nino24 ) - Anh Stevie Yip - một người Thái Lan tại Việt Nam đã nâng cấp chiếc Yamaha NVX "không đụng hàng" với ngoại hình bắt mắt và động cơ 200cc mạnh mẽ hơn.

    Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan được biết đến là một "vương quốc xe độ". Từ xứ sở Chùa Vàng, nhiều phong cách và trào lưu độ xe đã ra đời - trong đó có độ kiểng. Đặc trưng của các bản độ kiểng tới từ Thái Lan đó là chiếc xe được gắn nhiều đồ chơi với màu sắc sặc sỡ, bắt mắt. Trước đây, những bản độ kiểng dạng này thường được áp dụng cho các dòng xe số phổ thông nhưng giờ đây, nó còn rất phổ biến trong giới chơi scooter với các dòng xe tay ga như Honda Click hay Yamaha NVX.


    Dù sinh sống và làm việc ở Sài Gòn lâu năm, tuy nhiên Stevie Yip - một người Thái Lan vẫn không ngừng theo đuổi phong cách độ tới từ "quê nhà". Với kinh nghiệm chơi xe lâu năm và từng tạo ra các bản độ Super Cub gây chú ý trong giới chơi xe, hiện tại Stevie đang làm chủ một dịch vụ kinh doanh và độ xe dành cho người nước ngoài tại TP.HCM.
    Dự án hoàn thiện mới nhất của Stevie là một chiếc NVX (hay còn được bán tại Thái Lan với tên Aerox) độ kiểng bắt mắt, nhưng đồng thời còn gây ấn tượng bởi các thay đổi liên quan tới động cơ và kết cấu. Trong dự án này, anh Stevie đã hợp tác với một người bạn ngoại quốc khác là Henry Barany để triển khai.


    Trên bản độ này, "dàn chân" của NVX nguyên bản đã được Stevie tập trung nâng cấp toàn diện. Thay vì mâm 3 cây chữ Y nguyên bản của Yamaha, anh đã thay cho chiếc xe mâm độ 6 cánh kép, 2 tông màu bắt mắt tới từ hãng CZ. Bọc xung quanh bộ mâm 14 inch này là lốp Michelin City Grip Pro với bản trước 120/70/17 và sau 150/70/17.


    Ở phía trước, cặp phuộc Trusty cũng đã thay cho phuộc "zin", đồng thời hệ thống phanh được Stevie "lên đời" với đĩa Boushi kết hợp với heo Adelin 4 piston và cùm Adelin nằm trên tay lái. Theo đúng phong cách độ kiểng, Stevie đã lắp một loạt đồ chơi CNC bắt mắt lên bản độ NVX của mình. Những đồ chơi này tới từ các hãng như GTR (nắp nhớt láp, gác chân, nắp xăng, chống đứng), Racing Boy (nắp van), Trusty (nắp dầu máy), Genma (để chân).


    Chưa dừng lại ở đó, anh còn tự tạo ra một số chi tiết CNC như lưới chắn két nước hay logo Aerox gắn trên thân xe. Những chi tiết màu titan gia nhiệt cũng là một đặc trưng không thể thiếu trên các bản độ kiểng, và chúng xuất hiện trên bản độ NVX của Stevie qua baga lườn và kính chắn gió. Trong khi đó, toàn bộ phần thân vỏ nhựa nguyên bản đã được anh đặt sơn lại với ánh tím đổi màu dựa theo cường độ ánh sáng và góc nhìn (chameleon) bắt mắt.


    Tuy nhiên, thay đổi đáng kể nhất trên chiếc xe không nằm ở các chi tiết "kiểng" nêu trên, mà ở phần "nội công" của xe. Nhờ có bộ kit big-bore tới từ Espada với nòng và trái piston đường kính 65mm, anh đã có thể nâng dung tích động cơ của NVX lên tới 200cc. Theo Stevie tuyên bố, đây là bản độ NVX 200cc đầu tiên tại Việt Nam. Để điều chỉnh cung cấp đủ xăng cho động cơ dung tích lớn hơn, anh đã sử dụng bộ ECU BRT Juken5, cũng như tinh chỉnh bản map sau khi chạy trên dyno.


    Ngoài xăng, lượng gió nạp vào động cơ cũng nhiều hơn nhờ có lọc độ BMC nằm phía trong hộp gió trong suốt Zhipat. Với lực máy mạnh, Stevie cũng đã có thể trang bị cho NVX hệ thống pô ấn tượng với 2 lon LeoVince giấu dưới đuôi xe, kết hợp với hệ thống cổ pô độ tự gia công. Nếu giữ kết cấu phuộc kép nguyên bản của NVX, anh sẽ không bao giờ có thể gắn được cặp pô độ một cách ấn tượng như vậy.


    Chính vì vậy toàn bộ kết cấu phuộc sau đôi nguyên bản của NVX đã được Stevie chuyển thành phuộc đơn monoshock nhờ pad chuyển nhập từ quê nhà Thái Lan, phối hợp cùng với phuộc monoshock YSS điều chỉnh được. Bên cạnh phuộc, "dàn chân" sau của chiếc xe cũng có sự thay đổi lớn khi chuyển từ phanh đùm sang phanh đĩa. Để làm được điều này, Stevie đã kết hợp đĩa phanh của Honda SH với heo Adelin 4 piston và cùm phanh Adelin như bánh trước.


    Một số chi tiết "lặt vặt" như cặp bao tay Spider, yên độ, bình dầu AEM, ốp CNC chìa và ổ khoá... giúp Stevie hoàn thành chiếc NVX độc đáo của mình. Theo anh, dự án xe độ này đã được hoàn thành trong thời gian 2 tháng, với 90% các phụ tùng được nhập từ những nước trong khu vực có phong trào chơi NVX/Aerox mạnh như Thái Lan, Phillipines, Malaysia... Stevie ước tính tổng toàn bộ các chi phí để tạo ra bản độ là khoảng 140 triệu đồng.




















    Quang Nam
    (Theo Nghe nhìn Việt Nam)




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Người Thái độ Yamaha NVX máy “xổ trái” 200cc đầu tiên ở Việt Nam Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top