728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

    20 CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỐT NHẤT NĂM 2011

    nino24 ) - 20 CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỐT NHẤT NĂM 2011

    Tạp chí Business Insider đã công bố bình chọn về 20 doanh nghiệp startup (khởi nghiệp) hay nhất năm 2011.
    1. Simple: doanh nghiệp muốn tất cả các phí ngân hàng tập trung tại một chỗ và trở thành một ngân hàng di động mới.

    Những nhà sáng lập là Alex Payne, Josh Reich và Shamir Karkal đã gọi vốn đầu tư được tới 13 triệu USD.
    Nhận xét tình hình thực tế là mọi người đều có tiền ở nhiều tài khoản khác nhau và họ phải trả phí cho giao dịch tiền ở nhiều ngân hàng. Nên Simple (với tên cũ là BankSimple) muốn nhập tất cả các tài khoản lại và giảm phí giao dịch bằng cách chia lãi ròng giữa các ngân hàng tham dự.
    Hãng này cũng đang hợp tác với Visa để tạo nên một tấm thẻ tín dụng đa năng có thể kết nối hầu hết các ngân hàng đối tác và 40.000 ATM không thu phí. Dịch vụ đang chạy thử và sẽ chính thức ra mắt vào năm 2012.

    2. Lytro: Kiếm được 50 triệu USD vốn đầu tư cho máy ảnh “chụp trước, lấy nét sau”
    Nhà sáng lập, tiến sỹ Ren Ng đã gọi được số vốn trên từ các Andreessen Horowitz, Greylock Partners, NEA, K9 Ventures và các quỹ khác.
    Lytro là một chiếc máy ảnh có thể cầm tay đầu tiên cho phép việc chụp ảnh trước và lấy nét sau.
    Quy trình của sản phẩm là chụp ảnh; tải ảnh lên trang của Lytro; nhấp chuột vào các vùng mờ mà bạn muốn nhấn mạnh; các vùng được nhấp chuột trở nên nét hơn so với các vùng khác.

    3. Betterworks: Tạo một mạng lưới thưởng cho nhân viên ở các doanh nghiệp nhỏ
    Quỹ Redpoint Ventures đã đầu tư 8 triệu USD (vòng đầu) trên tổng số 100 triệu USD cho sản phẩm của các nhà sáng lập Paige Craig, Geogre Ishii và Sizhao “Zao” Yang.
    Betterworks tạo nên một mạng lưới thưởng cho các doanh nghiệp nhỏ. Thay vì phải tìm kiếm những thỏa thuận với người lao động, các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng dịch vụ của Betterworks để cung cấp cho nhân viên của mình các dịch vụ tại phòng tập thể dục, nhà hàng và các dịch vụ địa phương.
    Betterworks bảo đảm các đối tác và tất cả người lao động trong mạng lưới của hãng đều có thể mua các phiếu giảm giá này, không phụ thuộc vào họ là nhân viên công ty nào, và công ty đó có bao nhiêu nhân viên đăng ký dịch vụ.
    4. Zaarly: Thuê hay bán các nhu cầu tiện dụng cho hàng xóm
    Zaarly có vốn ban đầu 1 triệu USD và gọi vốn vòng sau được 14,1 triệu USD từ Kleiner Perkins,Caufield & Byers và Sands Capital Ventures, Ashton Kutcher, SV Angel, CMEA, Venture51, Crunchfund, Mark Ecko, Artists và Instigator
    Zaarly là một cửa hàng địa phương phục vụ cho các nhu cầu thời gian thực. Nếu bạn muốn có món khoai tây chiên trong vòng 5 phút, bạn có thể lên Zaarly để thuê một người hàng xóm sẵn sàng làm việc đó. Trang này giống như một trang rao vặt (Craigslist) kết hợp với mạng xã hội truyền thông tức thời (Twitter).
    5. Turntable.fm: cho phép người dùng trở thành DJ và nghe nhạc trong cùng phòng chat với bạn bè
    Các nhà sáng lập là Seth Goldstein, Billy Chasen đã nhận được 7 triệu USD đầ tư, với quỹ dẫn đầu là Union Square Ventures. Trang này cho phép người dùng nghe nhạc trực tuyến với một nhóm người dùng. Khách hàng có thể tham gia phòng chat và tranh đấu để trở thành DJ (người chọn nhạc) trong một trải nghiệm mang tính tích hợp xã hội.

    6. Oink: ứng dụng mới có hơn 100.000 người dùng
    Nhà sáng lập của Digg (mạng xã hội đánh giá các liên kết) Kevin Rose đã cho ra mắt ứng dụng Oink, cho phép bạn đánh giá các vật phẩm ở những nơi bạn ghé qua, ví dụ như những chiếc bánh kẹp và cà phê. Ứng dụng này đã được công ty mẹ là Milk đầu tư 1,5 triệu USD.
    7. General Assembly: trường học cho các doanh nhân
    Khoảng hơn 4,25 triệu USD và các danh mục đầu tư không được công bố của Yuri Milner và những người khác đã được rót vào General Assembly. Công ty này được sáng lập bởi Adam Pritzker, Jake Schwartz, Brad Hargreaves và Matt Brimer.
    Trường học của các doanh nhân được xây dựng trên cơ sở các khóa học được giảng dạy bởi cộng đồng và các cơ sở vật chất giá rẻ đi thuê.
    Những nhà sáng lập tin tưởng rằng trường học thì rất quan trọng, nhưng giảng dạy trong các trường đại học hiện tại không giúp sinh viên thành công trong thế kỷ 21. Pritzker nói General Assembly sẽ thay thế khoảng trống đó bằng cách tập trung vào sự cộng tác và các sáng kiến, thay vì các bài giảng.
    “Mọi người thường nói về Bill Gates, Steve Jobs và Mark Zuckerberg – như những người đã bỏ học đại học. Sự thực là họ đều suy nghĩ về các ý tưởng khi học trong đại học”, Pritzker trả lời phỏng vấn Finacial Times.
    8. Giftly: cách thức mua thiệp mừng từ bất cứ cửa hàng nào trên thế giới
    Nhà sáng lập Tim Bentley đã nhận được vài triệu vốn đầu tư từ Thrive Capital và Dave Tisch. Giftly cung cấp cách thức giúp người mua thiệp mừng có thể sở hữu hàng từ bất cứ cửa hiệu nào trên thế giới, dù nó có cách xa bạn bao nhiêu đi chăng nữa.
    Thiệp mừng được thiết kế và gửi qua email. Khi khách hàng mở email và thanh toán , tiền sẽ được chuyển cho người thiết kế.
    9. GetAround: Cho hàng xóm thuê xe hơi khi không dùng
    Công ty khởi nghiệp này nhận được 3,4 triệu tiền đầu tư từ Crunchfund, Marc Randolph, Vivi Nevo, Redpoint Ventures. Các nhà sáng lập Eliopt Kroo và Jessica Scorpio tạo cho GetAround một dịch vụ cho phép bạn và hàng xóm có thể thuê xe hơi của nhau.
    10. Skillshare: biến mọi chỗ thành lớp học và mọi người đều có thể trở thành giảng viên
    Mike Karnjanaprakorn và Malcolm Ong sáng lập SkillShare với mục đích giúp người dùng có thể học được từ bất cứ ai. Mọi người gửi lên Skillshare những điều họ muốn học và điểm hẹn. Những người dùng Skillshare khác sẽ đăng ký để giảng bài này và được trả tiền theo suất dạy.
    Công ty này đã nhận được 3,1 triệu vốn đầu tư từ Union Square Ventures và Spark Capital.
    11. Fab: Trang web bán giảm giá bấp kỳ cho các vật dụng thiết kế nội thất và trang trí
    Fab hiện đã có hơn 1 triệu người đăng ký sử dụng sau 6 tháng và thu được 11,3 triệu USD vốn đầu tư.
    Trang web có độ phủ rộng và nhanh chóng với các chiến dịch marketing thông minh và lan truyền. Nó bán rất nhiều sản phẩm độc đáo, như những bao đựng iPhone làm từ cái kẹp giấy. Hai nhà đồng sáng lập trang là Jason Goldberg và Bradford Shellhammer.
    12. Codeacademy: cách thức học JavaScript trực tuyến vui vẻ và dễ dàng
    Sáng lập viên của trang là Zach Sims và Ryan Bubinski đã nhận đầu tư 2,5 triệu USD từ Union Square Ventures. Trang cho phép học các đoạn mã JavaScript dễ dàng, bắt đầu từ việc phát âm tên của bạn.
    13. Sphero: Quả bóng robot có thể điều khiển thông qua điện thoại
    Theo Brad Feld: “Sphero là một quả bóng có kích thước bằng bóng quần vợt với một chú robot bên trong giúp bạn có thể điều khiển nó. Nó rất phù hợp để chơi đùa cùng chó mèo. Nếu như bạn đưa nó cho một đứa bé 8 tuổi, nó sẽ không bao giờ ngừng chơi. Bạn có thể suy nghĩ tới các ứng dụng quân sự cho những thứ tương tự.
    Công ty mẹ Orbotix đã đầu tư 6 triệu USD cho sản phẩm của Adam Wilson và Ian Bernstein này.
    14. Goodsie: Web giúp tạo các trang thương mại điện tử đẹp dễ dàng với giá rẻ
    Các nhà sáng lập Johnathan Marcus, David Marcus và Jack Zerby đã tạo nên một web xây dựng dễ dàng các trang thương mại điện tử. Goodsie giúp bạn xây dựng các cửa hàng trực tuyến dễ hơn cả là dùng nền tảng WordPress. Người dùng có thể chọn hàng sa số các thiết kế, màu sắc, phông nền, và các kiểu trình bày mà không cần phải dùng đụng đến các mã lập trình.
    Trang này đã nhận được hơn 3 triệu USD vốn đầu tư từ quỹ Rhone Group. Các nhà đầu tư khác bao gồm Dave Morin, David Tisch, Jake Lodwick, Joey Levin và John Foley.
    15. Chloe + Isabel: biến tất cả người dùng thành các chủ doanh nghiệp nhỏ kinh doanh đá quý
    Người sáng lập Chantel Waterbury đã nhận được 8,5 triệu USD vốn đầu tư vòng đầu từ nhóm quỹ dẫn đầu bởi General Catalyst Partners.
    Người dùng được khuyến khích bán các trang sức Chloe + Isabel cho người thân và bạn bè và tại các buổi tiệc gia đình. Chloe + Isabel sẽ thiết kế và gia công trang sức, cung cấp các khóa học trực tuyến cho người dùng, giúp họ các công cụ marketing và lập một cửa hàng điện tử nhỏ.
    16. SoJo Studio: trò chơi trực tuyến có tác động tích cực tới thực tế
    SoJo là viết tắt của Social Joy. Trò chơi này của Lincoln Brown có mục đích giúp người dùng chơi game trực tuyến nhưng có tác động tích cực tới thế giới hiện thực. Trong các trò của Zynga và các nhà cung cấp game mạng xã hội khác, người chơi sẽ xây các trang trại và các thắng cảnh ảo. Ở trò chơi SoJo WeTopia, các hành động đều có tác động tới thế giới thực và giúp đỡ các tổ chức từ thiện.
    Thay vì có đơn vị tiền tệ ảo, người dùng SoJo kiếm Joy và có thể sử dụng nó vào các kế hoạch như trồng cây hay đưa nước sạch tới các trường học. Mỗi khi Joy được tiêu dùng vào các dự án, SoJo sẽ trao tiền cho các tổ chức từ thiện đối tác để họ hoàn thành kế hoạch đó hoặc một kế hoạch tương tự trong cuộc sống thực.
    Công ty này đã nhận được 8 triệu USD đầu tư từ Ellen DeGeneres. Được Warner Brothes nhận làm chi nhánh. Có sự tư vấn của Ester Dyson và Dave Morinare.
    17. Warby Parker: Trang bán kính thuốc giảm giá
    Những chiếc kính thuốc được bán theo toa sẽ được giảm giá trực tuyến tại Warby Parker. Một nhà đầu tư nhận xét: “Nó đem tới một cảm giác rất cuốn hút. Nó đã giải quyết được một vấn đề thực tế”. Công ty được sáng lập bởi David Gilboa, Neil Blumenthal, Andrew Hunt và Jeffrey Raider này đã nhận được vốn đầu tư 13,5 triệu USD, trong đó có 12 triệu USD tới từ Tiger Global.
    18. WeWork Labs: vườn ươm cho hơn 50 doanh nhân trẻ
    Matt Shampine, Jesse Middleton và Adam Neumann đã kiến tạo WeWork Labs thành một doanh nghiệp hỗ trợ doanh nhân trẻ. Công ty được bảo trợ bởi WeWork và các đối tác khác. Với 250 USD/ tháng, nhà sáng lập và các cộng tác viên của doanh nghiệp khởi nghiệp từ PR và marketing tới IT và phát triển kinh doanh đều có thể thuê bàn làm việc. Các nhà sáng lập WeWork Labs hy vọng có thể kết nối những con người tài năng trong một văn phòng hàng tháng trời, và từ đây họ sẽ khởi tạo các doanh nghiệp mới.
    19. The Verge: trang web công nghệ với nhiều tin nóng sốt
    The Verge, trang web được sáng lập bởi Josshua Topolsky và Marty Moe cùng sự hợp tác với Vox Media và CEO Jim Bankoff, đang loan những tin công nghệ chấn động. “Nhiệm vụ của The Verge là cung cấp những tin rộng khắp và các bài báo có chiều sâu, thông tin về sản phẩm và các nội dung cộng đồng trên một nền tảng thống nhất và hiện đại.
    Trang đang nhận sự bảo trợ của Vox Media.
    20. Kogeto Dot: cho phép bạn quay những bộ phim có thể xoay 360 độ bằng iPhone
    Công ty được thành lập bởi Jeff Glasse và David Sosnow đã nhận được số vốn 120.514 USD của mạng lưới khởi nghiệp Kickstarter từ 1023 người ủng hộ.
    Kogeto đã hoạt động được một thời gian, nhưng hãng vừa mới công bố một sản phẩm rất hấp dẫn, Kogeto Dot.
    Kogeto Dot cho phép người dùng iPhone quay những thước phim xoay 360 độ bằng điện thoại của bạn. Nó là chiếc máy ảnh panorama nhỏ nhất hiện nay.




    Nguồn : TTVN/Business Insider
    Người viết : TTVN/Business Insider
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 20 CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỐT NHẤT NĂM 2011 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top